Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa sút phong độ, Rooney bị gạch tên khỏi đại chiến Tây Ban Nha vs Anh

Thứ Năm 12/11/2015 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson đã tuyên bố tiền đạo 30 tuổi của MU sẽ phải ngồi dự bị ở trận giao hữu rất đáng chú ý tới đây.

Rooney van duoc goi vao DT Anh
Rooney sẽ không xuất phát ngay từ đầu trận Tây Ban Nha vs Anh

Lấy lý do nghỉ ngơi, nhưng Wayne Rooney rõ ràng cũng nên nhường suất đá chính ở tuyển Anh cho những gương mặt xứng đáng hơn trong thời điểm hiện tại. Suốt từ đầu mùa giải, tiền đạo 30 tuổi thi đấu vô cùng thất vọng trong màu áo Quỷ Đỏ với chỉ 2 bàn thắng ở Premier League. Roy Hodgson thì biết phải làm sao để bảo vệ quyết định của mình mà không làm dậy sóng, khẳng định rằng ông chỉ muốn tận dụng cơ hội quý giá này để thử nghiệm các đội hình khác nhau phục vụ cho Euro 2016.

Cựu HLV của Inter Milan và Liverpool phát biểu: “Rooney vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi, nhưng cậu ấy sẽ được nghỉ ngơi, không phải xuất trận ở Tây Ban Nha vào ngày mai. Lý do đơn giản là vì chúng tôi cần thử nghiệm, đa dạng hóa nhiều đội hình chiến thuật, phương án khác nhau cho kỳ Euro 2016 hè năm sau. Mặc dù vậy, Rooney sẽ chắc chắn ra sân ngay từ đầu trong trận Anh vs Pháp vào thứ 3 tuần sau.”

Dẫu sao thì như lời Hodgson đã nói, Rooney sẽ có cơ hội đào sâu kỷ lục bàn thắng cho “Tam sư” vừa được thiết lập hơn 2 tháng trước trên thánh địa Wembley, nơi anh và các đồng đội tiếp đón những vị chủ nhà cho giải đấu cấp ĐTQG sôi động mùa hè sang năm. Trước mắt trong chuyến làm khách ở Tây Ban Nha, 2 ngôi sao 22 tuổi Harry Kane và Ross Barkley có thể chia nhau 2 vị trí trung phong cắm và hộ công.

Rooney vắng mặt thì không phải vấn đề gì, nhưng NHM sẽ thực sự tiếc nuối khi điều tương tự xảy ra với Jamie Vardy. Hiện tượng nước Anh, tiền đạo 28 tuổi đang sở hữu chuỗi 9 trận Premier League liên tiếp ghi bàn và vừa nhận giải thưởng “Câu thủ xuất sắc nhất tháng”, đã dính chấn thương trong buổi tập hôm thứ Bảy. Hiện tại vẫn chưa biết liệu ngôi sao đang lên của Leicester có kịp bình phục và lần thứ 5 khoác áo “Tam sư” ở trận gặp Pháp hay không.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X