Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sa lầy ở White Hart Lane

Thứ Bảy 22/03/2008 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đúng là một hiện tượng thú vị. Mùa này, những trận đấu của họ tạo nên vô số bàn thắng (109 bàn/30 trận) bởi hàng công cũng hay mà hàng thủ lại vô cùng dở. Sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục cùng Chelsea (4-4), tổng số bàn được ghi tại White Hart Lane trong 24 trận từ đầu mùa giải (Premiership và các giải Cúp) đã lên tới con số 99 (63 bàn thắng, 36 bàn thua). Không quá nếu nói những trận đấu của Tottenham giàu tính giải trí, cống hiến nhất ở Premiership.

Đấy là một thực tế bởi người ta không thể biết Tottenham sẽ đưa người xem đến những thái cực nào. Họ rất giỏi dẫn trước (17 lần) nhưng cũng vô cùng giỏi trong việc… đánh mất ưu thế. Tổng cộng, Tottenham đã đánh mất lợi thế dẫn điểm 10 lần, đánh rơi tổng cộng 24 điểm. Hãy thử cộng con số 24 này vào 36 điểm mà Tottenham đang có, khi ấy Spurs sẽ có thể tích cóp tới 60 điểm, nghĩa là còn nhiều hơn cả Liverpool 1 điểm.

Các trận đấu có sự tham dự của Tottenham luôn đậm chất tấn công

Không có gì đáng ngạc nhiên trước thực tế ấy, bởi ở Premiership không đội bóng nào thua nhiều bàn ở những phút bù giờ như Tottenham (7 bàn). Tuy Juande Ramos đã cố gắng chỉnh trang hàng thủ nhưng rút cục ông vẫn chưa thể giải quyết triệt để bài toán nan giải này. Cũng vì vậy, Tottenham mới chỉ kiếm nổi 36 điểm/30 trận, thành tích tồi tệ nhất trong một thập kỷ trở lại đây. Nếu không phải vì dàn tấn công của Tottenham quá thượng thặng, có lẽ vị trí của Tottenham đã là một suất trong nhóm xuống hạng.

So sánh với Tottenham, Portsmouth không có tiềm lực đáng nể bằng. Nhưng phong độ của họ lại vô cùng ấn tượng. Trong 7 trận gần nhất, Portsmouth thắng tới 6 (bao gồm cả 2 chiến thắng vừa qua tại Premiership). Tính riêng ở Premiership, Portsmouth tích cóp được tới 12/15 điểm tối đa. Cũng nhờ vậy, thày trò Harry Redknapp đã tự phá kỷ lục của chính mình sau 30 trận tới 8 điểm.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Portsmouth và Tottenham chính là khả năng tập trung. Bởi Portsmouth đã mở tỷ số thì không bao giờ đánh rơi dù chỉ 1 điểm (thắng 12/12 trận). Redknapp đã truyền cho các học trò một lối chơi rất hợp lý, dù chất lượng đội hình của họ chỉ thuộc hàng trung bình khá tại Premiership

Portsmouth khó thoát khỏi một trận thua trước Tottenham

Nhưng Portsmouth không phải không có điểm yếu. Đối diện Tottenham, Portsmouth sẽ chịu gánh nặng của lịch sử. Trong 4 lần hành quân tới White Hart Lane tại Premiership, Portsmouth hoàn toàn trắng tay. Lượt đi mùa này, lúc Tottenham đang sa sút cực độ, họ vẫn thắng Portsmouth ngay ở Fratton Park. Hơn nữa, phong độ của Portsmouth tại sân khách trong thời gian qua cũng không ổn (thua 4/6 trận). Ở White Hart Lane, họ sẽ còn khốn khổ hơn nữa?

THÔNG TIN XUNG QUANH

Portsmouth: Papa Bouba Diop, Muntari bị treo giò; Defoe, Sol Campbell vắng mặt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Tottenham: Robinson; Hutton, Woodgate, Dawson, Chimbonda; Lennon, Jenas, Zokora, Malbranque; Berbatov, Keane
Portsmouth: James; Lauren, Distin, Hreidarsson, Johnson; Kranjcar, Mendes, Diarra, Davis; Utaka, Baros

DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 2-1

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X