Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryo Miyaichi - Mầm non mới đầy hứa hẹn của Arsenal

Chủ Nhật 19/12/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tháng 1 tới đây, một tiền đạo 18 tuổi người Nhật Bản sẽ đặt chân lên thiên đường Emirates. Với lực lượng anti-Arsenal, đây chẳng qua chỉ là một chiêu thức để câu kéo thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng của "Pháo thủ" thành London bởi bóng đá châu Á mấy khi sản sinh ra những tài năng trẻ xuất chúng. Nhưng thực chất, không chỉ HLV Arsene Wenger mà nhiều chuyên gia bóng đá tinh tường đánh giá rất cao

Miyaichi. Thậm chí, cầu thủ này còn được ví như là "Thierry Henry mới", "Cristiano Ronaldo mới" của làng túc cầu.

Ryo Miyaichi khi thử việc ở Arsenal

Ryo Miyaichi sinh ngày 14/12/1992 và trưởng thành từ bóng đá phong trào (tại trường phổ thông Chukyodai Chuyko anh theo học ở quê nhà Okazaki).  Năm 2009, Miyaichi tự tin tới châu Âu và tiến hành thử việc ở Arsenal cũng như Ajax, hai trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu lục địa già. Tại cả hai nơi, Miyaichi đều để lại ấn tượng tiền đạo mặt còn búng ra sữa này đã quyết định lựa chọn Arsenal trước lời mời gọi không thể cưỡng lại của Arsene Wenger (ông từng có thời gian làm việc ở Nhật Bản, dẫn dắt đội bóng Nagoya Grampus trong những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước rồi mới chuyển tới Arsenal).

Miyaichi, người ta thấy nhiều tố chất tương đồng với các bậc đàn anh đi trước (Henry, Ronaldo) như tốc độ, sự tinh quái, khả năng xử lý bóng đa dạng. Khi mới 13 tuổi, Miyaichi đã được triệu tập vào đội tuyển ... U-17 Nhật Bản tham dự giải VĐTG dành cho lứa tuổi này tổ chức tại Nigeria năm 2009. Hiện tại, tiền đạo này đang dính chấn thương nhưng sẽ hoàn toàn bình phục vào đầu năm 2011, trùng với thời điểm Miyaichi sẽ tốt nghiệp PTTH. Được biết, hợp đồng đầu tiên của Miyaichi với Arsenal sẽ kéo dài trong 5 năm và hy vọng, trong tương lai gần, Wenger sẽ cho ra lò một "pháo thủ trẻ" xuất sắc nữa.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X