Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs vẫn "đói" danh hiệu

Thứ Tư 13/06/2007 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã đi vào lịch sử Premiership với 9 danh hiệu vô địch trong tay nhưng tiền vệ người xứ Wales cho biết anh đang thèm khát những chiếc cúp cao quý của xứ sở sương mù hơn bao giờ hết.

Trong khi các cầu thủ MU vẫn đang hân hoan với chức vô địch đầu tiên sau 4 năm thì Giggs đã bắt đầu nghĩ tới mùa giải sau khi MU phải bảo vệ ngôi vua của mình. Anh nói: "Tôi đang rất nóng lòng được thi đấu mùa giải sau với tư thế của nhà vô địch. Tôi muốn tiếp tục chiến thắng và bảo vệ được ngai vàng. Tôi không muốn đội bóng chững lại".

Giggs vẫn đói các danh hiệu

"Tôi biết vẫn còn nhiều việc cần phải làm. Ngay sau khi giành chức vô địch ở mùa giải này, tôi chỉ muốn mùa giải sau đến nhanh nhanh. Chức vô địch lần này làm MU cực kỳ thỏa mãn bởi so với những năm trước đây, bây giờ việc giành danh hiệu ở Premiership khó khăn hơn rất nhiều. Từ 2003, "tiêu chuẩn" dành cho nhà vô địch đã được nâng dần lên từng năm".

"Đó là một sự thử thách rất lớn đối với chúng tôi và tất cả các CLB khác bởi Chelsea có tiềm lực tài chính mạnh và mua được bất cứ cầu thủ nào họ muốn. Khi không bị ảnh hưởng bởi nạn chấn thương, họ có thể đưa ra 2 đội hình có chất lượng như nhau. Thật lòng chúng tôi đã khá may mắn khi họ phải chịu một vài chấn thương. Tuy nhiên cho đến vài tuần cuối cùng của mùa giải, chúng tôi cũng có một số cầu thủ phải vắng mặt vì chấn thương".

"Dù sao tôi nghĩ mùa giải này, mọi thứ đã ủng hộ MU. Bởi trong vài năm gần đây, vấn nạn chấn thương đã làm ảnh hưởng nhiều đến đội bóng. Gần như cả mùa bóng vừa qua, chúng tôi không phải chịu điều này".

Một tượng đài ở MU

Với sự có mặt của các tài năng trẻ như Nani và Andersen, tiền vệ có cái chân trái ma thuật người xứ Wales rất nóng lòng cùng các đồng đội bảo vệ ngôi vô địch. Giggs cho biết: "Mùa trước, MU có đội hình khá trẻ và không có quá nhiều cầu thủ từng giành danh hiệu vô địch trước đây. Vì thế nó là động lực thúc đẩy cho những cầu thủ trẻ như
Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo và cả những người mới gia nhập MU như Nemanja Vidic, Patrice Evra, Park Ji Sung".

"Điều duy nhất HLV đưa ra để thuyết phục bất kỳ ai đến MU chính là những danh hiệu. Đó là điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi tôi biết chúng tôi đã giành chức vô địch. Cảm giác lần đầu tiên được giương cao chiếc cúp danh giá thật là tuyệt diệu. Tôi biết mọi người có thể thấy những tham vọng của MU nhưng chúng tôi sẽ phải chứng minh chất lượng của đội bóng".

"Những danh hiệu sẽ mang lại cho MU động lực để chiến thắng và giành danh hiệu. Nó cũng sẽ tạo sự tự tin cho các cầu thủ chưa từng đoạt chức vô địch nào trước kia, giúp họ tin rằng mình có thể làm được. Kinh nghiệm của những lần vô địch trước sẽ là những "tài sản" vô cùng quý giá. Bởi các cầu thủ sẽ biết cách giải quyết trong từng trận đấu và những áp lực hay các thời điểm quyết định của cuộc đua đến ngôi vô địch".

Giggs cũng mới tuyên bố từ giã ĐT xứ Wales để "toàn tâm toàn ý" cho MU  trong những năm cuối cùng của sự nghiệp nhằm giúp đội bóng anh gắn bó từ nhỏ giành lấy các danh hiệu.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X