Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs vẫn chưa thôi "cay cú" Chelsea

Thứ Ba 01/03/2011 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã giành vô số vinh quang cùng Manchester United và lập nên biết bao kỷ lục nhưng cho đến thời điểm hiện tại ở cái tuổi sắp về vườn, Ryan Giggs luôn cảm thấy căng tràn sức sống như thời thanh xuân. Anh vẫn vui sướng như một đứa trẻ lúc cùng MU giương cao những chiếc cúp danh giá và buồn bã nếu đội bóng thất bại. Trước thềm cuộc đại chiến với Chelsea, Giggs cho hay anh chưa thể quên cảm giác cay đắng và khó chịu khi phải chứng kiến đội bóng thành London đoạt cú đúp mùa trước.

Hơn 20 năm qua, Giggs đã chiến đấu bền bỉ trong màu áo Đỏ và có những đóng góp không thể phủ nhận vào địa vị thống trị của MU ở đảo quốc sương mù. Giggs thi đấu trên 850 trận ở mọi giải đấu (kỷ lục của đội bóng), trong đó trên 600 trận tại Premier League. Giggs đi vào lịch sử giải đấu với một kỳ tích "vô tiền khoáng hậu": ghi bàn thắng trong 21 mùa giải liên tiếp. Chắc chắn không dễ tìm ra cầu thủ thứ 2 làm được điều này. "Gia tài" cúp của Ryan Giggs vô cùng đồ sộ với 11 chức VĐQG, 4 cúp FA, 2 Champions League, 4 cúp Liên đoàn. Trong hơn 100 năm thành lập của đội bóng, chưa từng ghi nhận một cầu thủ nào "giàu có" hơn Giggs ở khoản danh hiệu.

Ryan Giggs luôn hết mình vì MU

Ở cái tuổi 37, lẽ ra Ryan Giggs đã có thể nghĩ tới chuyện về hưu nhưng tình yêu với trái bóng tròn và MU đã khiến tiền vệ người xứ Wales tiếp tục cống hiến, tối thiểu vài năm nữa. Không đủ thể lực để tung hoành bên cánh trái như trước, Giggs được Sir Alex đẩy vào trong đảm trách vai trò tiền vệ trung tâm và anh vẫn duy trì được phong độ mỗi khi được tung vào sân. Mới đây, Giggs đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm một năm, kéo dài đến mùa hè năm 2012 nhưng chẳng có gì chắc chắn, anh sẽ treo giày vào thời điểm đó.

Năm nay, khi MU đang tràn đầy cơ hội trở lại ngôi vị số 1 nước Anh và cũng đã có mặt ở tứ kết cúp FA (gặp Arsenal), Giggs lại nhớ về mùa giải trước với sự thống trị tuyệt đối của địch thủ Chelsea: "Tôi không bao giờ nhìn lại những gì đã đạt được mà tôi chỉ hướng tới tương lai. Tôi không hề muốn cảm giác buồn đau của mùa trước lại tái lập. Chẳng phải tôi sợ thất bại mà tôi rất khó chịu khi không được tận hưởng giây phút sung sướng của người chiến thắng. Bạn có thể tạm quên đi cảm giác đó trong giây lát khi đi nghỉ, chơi cùng con cái nhưng lúc chỉ còn một mình hay tĩnh lặng, nó lại ùa về".

Ngoài ra, Giggs cũng tiết lộ những khoảng khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp: "Thất vọng nhất có lẽ là lần MU để mất chức VĐQG vào tay Leeds trong mùa đầu tiên tôi được đá chính thường xuyên và xếp thứ 2 là thất bại tại trận chung kết Champions League tại Roma trước Barcelona vào mùa giải 2007-2008. Lúc đô, tôi thấy thật sự trống rỗng bởi bản thân tôi và đội bóng đã chơi không tốt nên phải trả giá đắt. Đó lại là trận cuối cùng của mùa giải và không thể sửa sai được nữa. MU luôn là đội biết cách đứng dậy nếu bị thủng lưới. Song cái đêm ấy, chúng tôi đã đánh mất bản năng đó".

Với những tâm sự của Giggs, có thể thấy anh là một cầu thủ nhiệt huyết với đội bóng đến mưc snào. Nếu lớp hậu bối có thể học tập được đức tính này của tiền vệ người xứ Wales thì chu kỳ thành công của MU còn lâu mới chấm dứt.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X