Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs và "nhiệm vụ cao cả" tại Man Utd

Thứ Hai 09/06/2014 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngay khi được giao nhiệm vụ phát hiện và chăm sóc các cầu thủ trẻ, trợ lý của Louis van Gaal, Ryan Giggs đã bắt tay vào việc.

Ryan Giggs sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành một HLV thực sự.
 

Theo ý kiến của Giggs, để phát triển, Man United phải bằng mọi giá chặn được nạn chảy máu tài năng. Vài năm gần đây, Man United đã mất nhiều tài năng như thế. Như Paul Pogba sang Juventus, Giuseppe Rossi sang Villarreal hoặc gần đây, tại năng trẻ Ravel Morrison sang West Ham.

Vì Giggs đã ở Man United hơn 20 năm nên anh rất hiểu các cầu thủ trẻ, và vì thế HLV van Gaal trao cho anh nhiệm vụ đánh giá các cầu thủ ở độ tuổi U21, nếu có tiềm năng, thì đề xuất đôn họ lên đội một. Theo tờ Daily Mail, tài năng đầu tiên có thể được hưởng lợi từ chính sách này sẽ là Andreas Pereira, người hiện tập trung cùng đội U20 Brazil tại Trung Quốc.

Cầu thủ này chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man United và CLB không muốn anh cảm thấy bị bỏ rơi như trường hợp của Paul Pogba, người từng rời Man United đến Juve theo dạng CNTD vì bất mãn. Nhiệm vụ của Giggs là luôn duy trì khát khao cống hiến nơi những chàng trai trẻ của Man United, như anh đã làm với thế hệ của James Wilson hay Tom Lawrence, hai cầu thủ trẻ được ra mắt trong trận gặp Hull khi Giggs làm HLV tạm quyền.

Chính vì tư duy trọng cầu thủ trẻ của van Gaal mà Giggs gật đầu làm trợ lý cho ông tại Man United từ mùa tới. Van Gaal là một chuyên gia phát hiện và đào tạo cầu thủ trẻ. Những ngôi sao cựu trào hoặc đương thời của bóng đá thế giới như Patrick Kluivert, Andres Iniesta và Thomas Mueller đều là sản phẩm của van Gaal.

  

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X