Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs trở thành thần tượng của Frank Lampard

Thứ Ba 04/10/2011 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Frank Lampard thổ lộ rằng Ryan Giggs xứng đáng là cầu thủ để anh noi gương theo. Với những gì tuyển thủ người xứ Wales làm được trong màu áo MU, phát biểu của đội phó Chelsea hoàn toàn dễ hiểu.

Ở độ tuổi 37, Ryan Giggs vẫn được HLV Ferguson tin dùng, bởi kinh nghiệm và tinh thần thi đấu nhiệt tình mỗi khi ra sân của tiền vệ người xứ Wales luôn được xem là hình mẫu để đồng nghiệp (đặc biệt là cầu thủ trẻ) lấy đó làm mục tiêu phấn đấu. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, đội phó của Chelsea, Frank Lampard tiết lộ: “Ryan Giggs là mẫu cầu thủ để tôi lấy làm gương phấn đấu”.

Lampard chưa hết thời ở Chelsea

Ngoài ra, tiền vệ Chelsea cho rằng cần bỏ qua những lời phê phán nhằm tránh sức ép cho bản thân. Mùa giải năm nay, nhiều người cho rằng Lampard đã hết thời ở Chelsea khi không còn đảm bảo thể lực trong suốt 90 phút của trận đấu. Tuy nhiên, tiền vệ 33 tuổi này đã chứng minh cho mọi người thấy anh vẫn cần cho The Blues trên con đường chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Trong trận đấu mới đây với Bolton ở vòng 7 Premier League, Lampard lập cú hat-trick đóng góp vào chiến thắng 5-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Trước đó, tuyển thủ người Anh có pha lập công giúp The Blues giành 1 điểm trên sân Mestalla của Valencia. Đội phó của Chelsea còn cho rằng anh kinh nghiệm thi đấu là điều có thể giúp anh đối đầu với những thử thách ở phía trước. Không những thế, tiền vệ người Anh tin rằng có thể duy trì phong độ như trong trận gặp Bolton. Có thể nói rằng sức ép từ việc sợ phải dự khán thường xuyên các trận đấu trên băng ghế dự bị giúp Lampard nỗ lực hơn trong thi đấu.  

Hiện tại, Chelsea đã vươn lên xếp thứ 3 ở Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn kém đội dẫn đầu MU 3 điểm. Vì vậy, trong những trận sắp tới, thầy trò HLV Villas-Boas cần duy trì sự tập trung cao độ. Còn với Lampard, những bàn thắng liên tiếp ghi được trong những trận gần đây giúp tiền vệ người Anh lấy lại niềm tin của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Chắc chắn một vị trí trong đội hình ra sân ở những trận sắp tới luôn được dành cho Lampard.


Lê Mạnh   (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X