Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs & trận thứ 1000 trong sự nghiệp: Vẫn còn nguyên giá trị

Thứ Năm 07/03/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại ở trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp quả là một kết quả đáng buồn đối với Ryan Giggs. Nhưng với cá nhân lão tướng này, anh không có gì phải hổ thẹn về 90 phút vừa qua.

Trước trận đấu với Real, ít ai nghĩ rằng Giggs sẽ được xuất phát từ đầu. Nhưng thực tế, lão tướng gần 40 tuổi này đã đá suốt cả trận và là một trong số những cầu thủ chơi hay nhất. Đặc biệt, Giggs đã ở một vị trí hoàn toàn khác với mọi khi: cánh phải, chứ không phải tiền vệ trung tâm hay tiền vệ trái. Ba tuần trước, vị trí ấy thuộc về Rooney, người có nhiệm vụ hỗ trợ Rafael trong việc ngăn chặn từ xa những đợt lên bóng của Ronaldo.

Ryan Giggs - gừng càng già càng cay
Ryan Giggs - gừng càng già càng cay

Tốc độ dĩ nhiên không còn là điểm mạnh của Giggs nữa, nhưng ở một vị trí khá xa lạ, thật ngạc nhiên là Giggs vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Anh phòng ngự một cách siêng năng, nhưng vẫn khiến hàng thủ đối phương chao đảo bằng những pha xử lý không tốn nhiều sức.

Cho tới trước khi Nani bị phạt thẻ đỏ, Giggs chính là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà. Cú vẩy má ngoài chân trái của anh cho van Persie là cực kỳ điệu nghệ và chuẩn, tiếc rằng "số 20" lại đá hụt. Cú đá phạt góc của anh sau đó đã nhắm đúng vào vị trí của thủ quân Vidic, thế nhưng cột dọc lại từ chối nỗ lực của M.U. Trước đó, hậu vệ trái Fabio Coentrao cũng bị Giggs qua mặt sau một pha xử lý đầy kinh nghiệm, và đám đông khán giả thì nhắm vào hậu vệ người Bồ mà hét lên đầy phấn khích: "Giggs sẽ khiến cậu phát khóc, một lần nữa". Thật vậy, chính Giggs là người đã chuyền bóng để van Persie dứt điểm và khiến Sergio Ramos phải cứu nguy thay Diego Lopez.

Lý giải về quyết định chọn Giggs, Sir Alex cho biết "Tôi chọn Ryan không chỉ vì cậu ấy đang chờ đợi trận thứ 1000. Đẳng cấp và kinh nghiệm là thứ không thể mất đi, và ở những trận đấu lớn, Ryan vẫn thể hiện được cả hai phẩm chất ấy". Trước đó, Giggs đều được đá chính ở hai trận chung kết Champions League 2009 và 2011, ở vị trí tiền vệ trung tâm.

5 năm đã trôi qua kể từ khi Giggs vượt qua cột mốc 758 trận khoác áo M.U của huyền thoại Bobby Charlton trong trận chung kết Champions League 2008 (gặp Chelsea). Đó là một kỷ niệm đáng nhớ tại Moskva khi Giggs thực hiện thành công một quả sút luân lưu và sau đó van der Sar đẩy được cú đá của Nicolas Anelka....

Việc Giggs được đá hết cả trận, ngay cả khi Sir Alex sử dụng hết quyền thay người đã tiếp tục minh chứng cho tầm ảnh hưởng của anh. Trong thế 10 chọi 11, Sir Alex đã phải thay đổi một loạt những phương thức tấn công với việc đưa Rooney, Ashley Young và Valencia vào sân, nhưng vị trí của Giggs thì giữ nguyên.

Sắp 40 tuổi, Giggs vẫn là một chiến binh đáng tin cậy. Đừng hỏi tại sao, anh tiếp tục được giữ lại thêm một năm nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X