Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs tin MU thừa khả năng lên ngôi vô địch

Thứ Sáu 15/10/2010 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Manchester United đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng tại Premier League với chuỗi thành tích thắng nhà hòa khách. Dù đang đứng ở vị trí thứ ba nhưng rõ ràng năm điểm cách biệt so với đội đầu bảng Chelsea khi mới chỉ có 7 vòng đấu trôi qua không làm hài lòng các cổ động viên. Dù vậy, lão tướng người xứ Wales Ryan Giggs vẫn tự tin vào khả năng vô địch của “Quỉ đỏ”.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, dù mang danh bất bại nhưng kì thực các học trò của Sir Alex vẫn chưa trình diễn được một phong độ thuyết phục để đòi lại ngôi vương từ tay Chelsea. Họ có thể thắng ròn rã trên sân nhà thật đấy nhưng rồi lại dễ dàng để mất điểm trước những đội bóng chiếu dưới khi phải làm khách. Điều đáng tiếc là sự mất tập trung của các cầu thủ khi họ  nhiều khi để đối phương móc tay vào túi giành lại một điểm chỉ trong những phút cuối. Điều người ta lo ngại hơn là trong đội hình của Manchester United hiện nay không có nhiều cầu thủ được đánh giá là đẳng cấp. Sở dĩ, “Quỉ đỏ” còn có thể duy trì là một thế lực đáng sợ tại châu Âu chủ yếu là do tài cầm quân của Sir Alex Ferguson.

Nhưng nhắc đến ngài “máy sấy tóc” thì không thể không nhắc đến Ryan Giggs. Đơn giản bởi lão tướng người xứ Wales chính là nhân chứng lịch sử cho những thành công của Fergie tại Manchester United. Trải qua gần 20 năm chính chiến cùng biết bao thế hệ cầu thủ như Paul Ince, Eric Catona, Mark Hughes, David Beckham, Van Nistelrooy và Cris Ronaldo, Giggs luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp “bầy quỉ đỏ” thoát hiểm.

Giggs cho rằng Manchester United có thừa khả năng để giành những danh hiệu trong mùa giải năm nay

Old Tralford đang trong khoảnh khắc giao thời giữa thế hệ lão làng như Giggs, Scholes, Neville  và lớp trẻ với đại diện là Javier Hernandez, Gibson, anh em nhà Da Silva,…Vì vậy, không tránh khỏi có những khó khăn nhất định. Hơn nữa, trong đội hình của MU cũng không còn mạnh đồng đều như những năm trước kể từ khi Cris Ronaldo ra đi và nhà Glazer trở thành “những con quỉ hút máu”, khiến cho những khoản nợ ngày một phình to dẫn đến tình cảnh câu lạc bộ trở nên ngày một bi đát hơn.

Trước tình cảnh đó, đã có không ít lời dự đoán bi quan về khả năng thành công của MU trong mùa giải này. Nhưng lão tướng Ryan Giggs đã gạt phắt đi và tự tin tuyên bố trên trang web của Fifa rằng “quỉ đỏ” vẫn còn nguyên khả năng giành những danh hiệu bất chấp những khó khăn:” Tôi thấy đội hình của MU thừa khả năng để giành được những danh hiệu. Huấn luyện viên của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình ra sân bởi có quá nhiều cầu thủ có thể thi đấu tốt.

Bạn hãy nhìn vào khả năng của những người thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị trong các trận đấu thì biết. Tất nhiên điều đó không tốt đối với một số cầu thủ khi không được thi đấu nhưng lại tốt cho câu lạc bộ. Chúng tôi cũng đang gặp khó khăn do một số chấn thương và án phạt cấm thi đấu, nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua những thách thức như vậy. Mùa giải năm ngoái chúng tôi đã không làm được, điều đó khiến tất cả mọi người trở nên mạnh mẽ hơn trong mùa giải năm nay”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X