Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Ryan Giggs thừa nhận "copy" chiến thuật từ Liverpool sang ĐT xứ Wales

Thứ Tư 06/05/2020 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Manchester United Ryan Giggs mới đây đã tiết lộ bắt chước phong cách chơi bóng của Liverpool để áp dụng vào ĐT xứ Wales.
 

Trải qua 24 năm gắn bó với Manchester United trên cương vị cầu thủ, Ryan Giggs chuyển sang công tác huấn luyện kể từ hè 2014. Trước đó, huyền thoại của Man United đã có một mùa giải 2013-2014 gắn bó với Man United vừa trong vai trò cầu thủ và thành viên ban huấn luyện.

Ryan Giggs thừa nhận lấy cảm hứng huấn luyện từ Liverpool hình ảnh
HLV Ryan Giggs trong vai trò HLV trưởng ĐT xứ Wales

Sau khi HLV David Moyes bị Man United, HLV Ryan Giggs được chỉ định làm HLV tạm quyền của Man United trong giai đoạn cuối mùa giải 2013-2014. Sau đó, ông đóng vai trò làm trợ lý HLV trưởng của Qủy đỏ trước khi chính thức nhận lời dẫn dắt ĐTQG xứ Wales vào ngày 15/1/2018.

Mới đây, huyền thoại của Man United đã có những chia sẻ về công tác huấn luyện tại ĐT xứ Wales. Giggs cho biết anh lấy phong cách thi đấu của Liverpool để áp dụng vào ĐT xứ Wales.

Chia sẻ với The Athletic, HLV Ryan Giggs cho hay: “Với Liverpool, chúng ta có thể khác biệt giữa một đội bóng thi đấu tại một giải VĐQG và một ĐTQG nhưng về cơ bản triết lý thi đấu là vẫn vậy.

Chẳng hạn, trong trận đấu với Croatia, chúng tôi đã cố gắng để Harry Wilson thi đấu trong vai trò của một số 9 ảo, gần giống như vai trò của Firmino tại Liverpool. Trong khi đó, Daniel James và Bale lại giống như hai tiền đạo cánh của Liverpool là Mane và Salah.”

Ở trận đấu đó, Wales hòa Croatia 1-1 bằng bàn thắng muộn của Bale. Trải qua 19 trận đấu trên cương vị HLV trưởng của ĐT xứ Wales, Ryan Giggs đã có 9 chiến thắng 3 trận hòa và 7 trận thua.

ĐT xứ Wales dưới sự dẫn dắt của HLV Ryan Giggs đã chắc suất có vé tham dự VCK Euro 2020, dự kiến diễn ra vào hè 2021.

Tiết lộ: Giggs có thể rời MU nếu Beckham không ra đi trước
Ryan Giggs vừa lên tiếng thừa nhận việc Beckham rời MU năm 2003 có tác động lớn khiến anh tiếp tục ở lại cống hiến tại sân Old Trafford.
Giggs lên tiếng về đối thủ khó nhằn nhất sự nghiệp
Huyền thoại Ryan Giggs đã chỉ ra Lee Dixon là đối thủ khó nhằn nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh.
Giggs tiết lộ siêu đội hình được đá cặp tại MU: Không có chỗ cho Ronaldo
Trang chủ của Man United mới đây đã đăng tải bài viết đội hình xuất sắc nhất từng sát cánh với cựu tiền vệ Ryan Giggs. Bất ngờ ở chỗ, huyền thoại xứ Wales lại...
Robin van Persie: Tôi đến Manchester United vì Sir Alex Ferguson
Tôi có cảm giác lạc quan về Sir Alex Ferguson và Manchester United. Nếu bạn nhìn vào đội hình lúc ấy, bạn thấy được những cầu thủ như Vidic, Ferdinand,...


Quỳnh Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X