Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs răn dạy lớp "hậu bối"

Thứ Ba 20/09/2011 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Man Utd sẽ bước vào trận đấu vòng 3 Carling Cup, giải đấu kém danh giá nhất, gặp Leeds United, một CLB thuộc giải hạng nhất. Bởi thế, chẳng có gì khó hiểu khi Man Utd sẽ tung ra sân vài gương mặt trẻ triển vọng. Nhưng có một điểm khác: năm nay, họ sẽ được sát cánh bên cạnh nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm mà mùa trước còn đóng vai trò khá quan trọng tại đội 1. Và lão tướng Ryan Giggs rất hy vọng, qua những trận đấu như thế, lớp kế cận của MU sẽ thể hiện được mình để một ngày nào đó được đứng vào đội hình chính thức.

Quả thật, sự đời đổi thay khó lường. Hồi đầu mùa, ít ai dám tin rằng những cái tên như Park Ji Sung, Berbatov, Valencia, Ryan Giggs lại có ngày chỉ được thử sức ở một giải đấu "tầm cỡ" như Carling Cup (chẳng ông lớn nào cảm thấy vô cùng tự hào nếu đoạt được danh hiệu này). Nhưng đó là điều hết sức hợp lý ở thời điểm hiện tại bởi sức trẻ đang thống trị tại Man Utd. Những Smalling, Evans, Phil Jones, Anderson hay Cleverley, Welbeck (chấn thương) giờ đây đang được coi là trụ cột của đội bóng thành Manchester nên dĩ nhiên, họ sẽ được nghỉ ngơi, không phải ra sân ở các trận "vô bổ". Chưa biết tương lai lâu dài ra sao song ít nhất thời gian tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến không ít "Quỷ đỏ" sẽ phải ra sức khẳng định mình ở một giải đấu mà trước kia, họ chỉ đóng vai "khán giả".

Ryan Giggs sẽ là đầu tàu của Man Utd trong trận đấu đêm nay tại Carling Cup

Cùng với đó, họ sẽ phải làm thêm nhiệm vụ "kèm cặp" vài tài năng trẻ sáng giá. Nhiều khả năng, tại trận đấu gặp Leeds vào đêm nay, Sir Alex sẽ sử dụng Paul Pogba hay Will Keane, hai gương mặt nổi bật nhất tại đội trẻ MU thời gian qua. Hãy yên tâm họ sẽ được những đàn anh giúp đỡ tận tình bởi đó đã là truyền thống tốt đẹp bấy lâu nay của "Quỷ đỏ" song bản thân họ cũng sẽ phải tự nỗ lực, cống hiến hết mình. Trước trận đấu, Giggs bày tỏ suy nghĩ: "Nhiều cầu thủ trẻ tại MU đang đứng trước một bước ngoặt trọng đại trong sự nghiệp. Tôi đã được chứng kiến không ít cầu thủ dần trưởng thành qua những lần được thử nghiệm tại đội 1. Có thể kể ra Wes Brown hay John O'Shea dù bây giờ họ không còn thi đấu cho MU. Cả hai đã đều biết cách nắm bắt lấy cơ hội dành cho mình để chứng tỏ năng lực và sự xứng đáng được đứng vào hàng ngũ chính thức. Dù cho bạn chỉ được luyện tập cùng đội 1 hoặc vào sân thay người giữa trận, bạn luôn phải quyết tâm để lại ấn tượng cho HLV để ông ấy không thể nào bỏ rơi bạn trong những trận sau".

Rõ ràng lời khuyên chí tính của bậc "lão thành cách mạng" như Ryan Giggs rất đáng lưu tâm. Nên nhớ chính Giggs và một loạt huyền thoại khác của MU cũng bắt đầu đi lên từ những giải như Carling Cup. Tấm gương mới nhất chính là Danny Welbeck. Tiền đạo sinh năm 1990 người Anh đã được thử sức không ít tại Carling Cup mà đỉnh cao là trận chung kết mùa giải 2008-2009 (MU thắng Tottenham sau loạt luân lưu 11m). Nhờ vậy, Welbeck đã trưởng thành vượt bậc khi được tiếp thu nhiều kinh nghiệm quý báu.

Hãy xem, liệu Pogba, Keane (nếu được ra sân) sẽ thi thố ra sao với sự chỉ bảo tận tình của thế hệ đi trước đáng kính như Giggs, Park Ji Sung.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X