Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs phản đối kế hoạch treo áo số 11 của Man Utd

Thứ Ba 15/07/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ý định treo áo số 11 của BLĐ Manchester United, người cuối cùng mặc chiếc áo này là Ryan Giggs đã lên tiếng nhất quyết can ngăn. Theo anh, Man Utd nên biến áo số 11 thành một biểu tượng như số 7, để ai khoác lên mình chiếc áo đó phải là một cá nhân xuất chúng.

Lão tướng Ryan Giggs vẫn chứng tỏ được sự hữu dụng của mình ở Man Utd
Chiếc áo của Ryan Giggs để lại mang tới áp lực lớn cho bất kì người kế nhiệm nào

Ryan Giggs đã gắn bó cả sự nghiệp của mình với đội chủ sân Old Trafford. Khởi đầu với tư cách là một cầu thủ luôn mang áo số 11, hiện nay, Giggs chuẩn bị trở thành trợ lý của HLV Louis van Gaal tại Man Utd. Cũng vào lúc mà Giggs giải nghệ, BLĐ Man Utd bắt đầu có ý định treo số áo 11 như một lời tri ân dành cho Giggs cũng như những người xuất sắc trước đó đã mặc chiếc áo này. Trong lịch sử bóng đá thế giới, không ít đội bóng đã "treo áo" vì mục đích tương tự: số 3 tại Milan luôn là của Paolo Maldini, số 4 của Inter Milan vĩnh viễn thuộc về Javier Zanetti, hay tại Napoli, không còn ai mặc số 10 vì Maradona đã từng khoác lên mình chiếc áo đó.

Tổng cộng, Giggs đã cống hiến 24 năm của cuộc đời mình cho Man Utd, dù năm nay anh mới bước sang tuổi 40, giành 13 danh hiệu vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, 2 Champions League, nhưng theo anh, như vậy là chưa đủ để có thể treo chiếc áo số 11. Một cá nhân kiệt xuất nên tiếp quản chiếc áo đó và tiếp nối truyền thống hào hùng của nó, như những gì mà chiếc áo số 7 đã và đang làm. Trả lời phỏng vấn của MUTV, Giggs cho biết: "Man Utd luôn muốn tri ân các cầu thủ xuất sắc. Họ sẽ đưa ra những quyết định mà các cầu thủ không thể can ngăn được để hoàn thành ý định của mình".

"Tuy nhiên, theo tôi, BLĐ Man Utd không nên treo, mà nên tiếp tục sử dụng áo số 11. Tôi chưa nghĩ đến việc ai sẽ tiếp quản chiếc áo này, bởi lẽ nó không chỉ giúp bạn mang một biểu tượng trên lưng, mà còn chứa áp lực vô cùng lớn. Tôi sẽ chờ xem ai là người tiếp theo mặc áo số 11, và chúc cho anh ấy đạt được nhiều thành công".

Trên thực tế, tại Old Trafford có 2 số áo rất đáng được tri ân là số 7 và số 11, tuy nhiên thời gian gần đây những người mặc áo số 7 lại vô hình trung làm giảm đi sự thiêng liêng của nó. Michael Owen chỉ là một cầu thủ dự bị, còn Antonio Valencia rõ ràng chưa đủ tầm để mặc chiếc áo này; bằng chứng là khi chuyển lại về mặc áo số 25, tiền vệ người Ecuador đã thể hiện xuất sắc hơn rất nhiều. Có những tin đồn cho rằng Adnan Januzaj và Juan Manuel Mata sẽ đảm nhiệm lần lượt số 7 và số 11, nhưng trên thực tế, Januzaj ưa dùng số 11 hơn vì anh rất thần tượng Giggs, còn nếu như Mata muốn mặc áo số 7 thì anh đã mặc nó từ năm ngoái, khi mà áo số 7 được bỏ trống rồi. Áp lực từ 2 chiếc áo này là rất lớn, chính vì thế rất hiếm có ai tự động muốn mặc chúng. Đến cả Cristiano Ronaldo khi đến Old Trafford, anh cũng chỉ dám bẽn lẽn nhận số 28 trước khi Sir Alex ấn chiếc áo số 7 vào tay anh.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X