Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs nhận giải “Nhân vật thể thao tiêu biểu 2009”

Thứ Hai 14/12/2009 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua những ửng cử viên nặng ký khác như tay đua công thức 1 Jenson Button và VĐV điền kinh Jessica Ennis, tiền vệ lão tướng Ryan Giggs đã được BBC trao giải thưởng “Nhân vật thể thao tiêu biểu của năm 2009”.

Giggs, 36 tuổi, đã góp mặt trong đủ 11 mùa giải vô địch Premier League của MU. Với phong độ vẫn rất ổn định, anh là đại diện duy nhất của môn thể thao vua trong cuộc bầu chọn năm nay.

Ngoài ra, các ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cao quý này còn có tay đua vô địch công thức 1 Jenson Button, nhà vô địch quyền anh hạng nặng David Haye, cặp đôi VĐV điền kinh Jessica Ennis và Phillips Idowu. Năm nay, tổng số người tham gia bình chọn là 516.473, ít hơn 200.000 người so với năm 2008.

 

Việc Giggs được vinh danh là bất ngờ khá thú vị, bởi trước đó Button mới được xem là ứng cử viên nặng ký nhất. Tay đua của đội Brawn đã vô địch tới 6 trong tổng số 7 chặng đua để hoàn toàn xứng đáng với chức Vô địch thế giới 2009.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy tiền vệ người xứ Wales giành giải thưởng đầy ngoạn mục, hơn người xếp thứ 2 là Button 55 nghìn phiếu. Xếp ở vị trí thứ 3 là VĐV điền kinh 23 tuổi Jessica Ennis- người đã giành chức vô địch tại giải điền kinh ở Berlin hồi tháng 8.

Phát biểu trong lễ trao giải, Giggs tỏ ra bất ngờ với thành tích của mình: “Quả là một sự ngạc nhiên lớn khi các bạn bảo tôi chuẩn bị bài phát biểu. Tôi thật vinh dự để được nhận giải thưởng ngày hôm nay”.

Với thành tích dẫn dắt đội tuyển Anh đoạt vé tham dự VCK World Cup 2010, Capello được bầu chọn là HLV tiêu biểu của năm. Chiến lược gia người Italia chia sẻ cảm xúc của mình:

“Tôi tự hào với giải thưởng này. Tôi muốn chia sẻ niềm vui với tất cả đồng nghiệp và cầu thủ, những người sẽ cùng tôi có mặt tại Nam Phi. Tôi rất hài lòng với cuộc sống ở Anh và sẽ ở lại đấu cho tới khi hợp đồng của tôi với FA hết hạn vào năm 2012”. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X