Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: Người không tuổi

Thứ Hai 21/09/2009 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Càng ngày, Ryan Giggs càng mang đến những sự ngạc nhiên cho các fan M.U cũng như chính các đối thủ của họ nữa. Người ta cũng chẳng đếm được đây là lần thứ bao nhiêu, khái niệm “hồi xuân” lại được áp dụng vào anh, một người dường như không có tuổi.

Khi gỡ hòa vào lưới Spurs từ một cú sút phạt trực tiếp cuối tuần trước, Ryan Giggs đã chính thức xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu: Cầu thủ duy nhất ghi bàn ở mọi mùa giải Premier League, kể từ ngày nó ra đời. 18 mùa giải đã trôi qua, Giggs giống như một cánh chim không mỏi của M.U, và trận derby Manchester vừa rồi là một minh chứng hùng hồn cho sức chiến đấu mãnh liệt của tiền vệ người Xứ Wales này. Ở tuổi 35, Giggs đã cày ải liên tục suốt hơn 90 phút, đã khiến hàng thủ Man City liên tục phải đặt trong tình trạng báo động và chính anh là người hùng với 3 đường chuyền như đặt để Fletcher lập cú đúp và sau đó là Owen ấn định chiến thắng 4-3 đầy kịch tính cho đội chủ nhà.

Giggs là cầu thủ chơi tốt nhất của MU trong trận derby thành Manchester


10 năm trước, ký ức về Giggs hiện rõ mồn một với pha sô lô qua một loạt các cầu thủ Arsenal trước khi tung cú sút vào góc cao, ghi bàn quyết định ở bán kết cúp FA. Bây giờ, những pha đi bóng như thế rõ ràng là không tưởng đối với một cầu thủ sắp bước sang tuổi 36 như Giggs, song anh vẫn nguy hiểm theo một cách khác. Ở trận derby tối qua, Giggs lại chơi ở vị trí tiền vệ trái, và ấn tượng anh mang lại là sự chính xác và hợp lý trong từng pha chạm bóng. Ngoài hai tình huống tạt bóng để Fletcher ghi bàn, Giggs còn không ít lần đưa bóng thuận lợi cho Berbatov, song tiền đạo người Bulgaria đã dứt điểm một cách hết sức vô duyên.

Mùa giải năm ngoái, dù phải thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, vốn bị coi là trái với sở trường, Ryan Giggs vẫn lọt vào danh sách đề cử của PFA. Và bàn thắng quyết định số phận trận đấu này chính là một tình huống thể hiện phong thái nhạc trưởng của Giggs: rất tỉnh táo, đầy chính xác và lạnh lùng. Khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, khi tất cả các cầu thủ đều lao lên khung thành đối phương với sự tuyệt vọng thì Giggs vẫn đủ bình tĩnh tung ra một đường chuyền sắc lẹm hạ gục hàng thủ Man City và đưa Owen vào một tình huống đối mặt không thể đẹp hơn với Shay Given.

Biểu tượng

Tháng 5 năm ngoái, khi được vào sân ở trận chung kết Champions League 2007-08 với Chelsea, Giggs đã vượt qua kỷ lục 758 trận khoác áo M.U của huyền thoại Bobby Charlton. Hơn một năm sau, con số ấy ngày càng gia tăng và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 18 năm qua, Giggs đã thi đấu tới 812 trận đấu cho Quỷ đỏ. Anh cũng là cầu thủ M.U duy nhất góp mặt ở đủ 11 đội hình vô địch Premier League.

Trong thời buổi mà lòng trung thành chỉ còn là một khái niệm mơ hồ, việc Giggs gắn bó trọn đời với M.U là một sự khẳng định rằng có những giá trị không thể mua nổi bằng tiền. Anh gia nhập đội trẻ M.U đúng vào sinh nhật lần thứ 14, tức là có gần 22 năm gắn bó với đội bóng, gần bằng ngài Ferguson. Cùng với Sir Alex, Giggs đã đi qua một giai đoạn thăng hoa nhất trong lịch sử Quỷ đỏ với 11 chức VĐ Premier League và 2 Champions League.

Sự thăng hoa của Giggs trong trận derby Manchester thứ 30 càng khiến cho Man City tiếc nuối. Trước khi đến với M.U, Giggs chính là một cầu thủ trẻ của Deans FC, đội bóng được dẫn dắt bởi Dennis Schofield, một chuyên gia săn lùng tài năng trẻ của Man City. Nhưng việc hời hợt trong việc giữ chân Giggs của Man City đã tạo điều kiện để anh lọt mắt xanh ngài Ferguson. Và từ sau đó, một huyền thoại đã xuất hiện ở Old Trafford.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X