Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: Ngồi khóc trong xe, mơ ngày nắm quyền Man Utd

Thứ Sáu 06/06/2014 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau cuộc gặp gỡ Louis Van Gaal, Ryan Giggs đã đồng ý ở lại Man Utd làm trợ lý HLV, nhưng theo ông đây chỉ là bước đầu trong tham vọng to lớn hơn.

Sau khi HLV David Moyes rời Man Utd, Ryan Giggs đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm thời của CLB. Và chính trong thời gian này đã hình thành một ý tưởng, như chính ông tiết lộ, đó là “sẽ có ngày nào đó chính thức trở thành thuyền trưởng chèo lái Quỷ đỏ”.

Ryan Giggs sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành một HLV thực sự.
 

Tuy nhiên, Giggs nhận ra rằng, ông cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Chính vì thế, sau cuộc gặp tân HLV Louis Van Gaal hồi giữa tháng 5 vừa qua, cựu tiền vệ huyền thoại của Old Trafford đã quyết định ở lại Man Utd để làm trợ lý cho Van Gaal.  Nói về quyết định này, người đàn ông 40 tuổi chia sẻ: “Đây như một cơn lốc nhưng tôi chưa muốn thay đổi thế giới. Tôi muốn tích lũy thêm những kinh nghiệm để chuẩn bị cho những điều tốt hơn xảy ra trong tương lai. Tôi đã gặp Van Gaal và cuộc trò chuyện giữa chúng tôi thực sự tốt. Tôi thích ông ấy ngay lập tức và nóng lòng được làm việc chung, học hỏi công việc ở ông ấy”, Giggs nói thêm.

Ryan Giggs - cựu cầu thủ Man Utd đã giành 13 danh hiệu Premier League và 2 danh hiệu Champions League, cũng tiết lộ thêm về cảm giác bỡ ngỡ trong lần đầu tiên cầm quân ở 4 trận đấu mùa giải năm ngoái.

“Sau trận đấu cuối cùng của mùa giải với Southampton. Toàn đội chia tay nhau ở sân bay. Lúc đấy, tôi đã tập trung các cầu thủ lại và nói lời cảm ơn họ. Trong đầu tôi xuất hiện viễn cảnh có thể đây là lần cuối mình được gặp tất cả. Tôi ra xe, và ngồi trong xe một lúc rồi bắt đầu khóc, bắt đầu nhận ra được tình cảm sâu đậm với CLB này. Nghe thì có vẻ buồn cuời nhưng tôi chắc không chỉ những điều trên xảy ra với riêng mình tôi, nhưng tôi chỉ biết riêng mình tôi có cảm xúc hỗn loạn như vậy. Đó là áp lực giúp Man Utd vực dậy”.

Thông tin thêm về cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa Van Gaal và Man Utd, vị HLV người Hà Lan chưa xác định được chính xác nhân sự dưới trướng mình do công việc tại ĐTQG vẫn đang bộn bề. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Man Utd thì chỉ có Nicky Butt, Paul Scholes và Ryan Giggs được giữ lại, còn toàn bộ những ai do David Moyes mang theo đến Old Trafford trước kia, ngay cả Phil Neville đều sẽ bị sa thải.  Như đã nói ở trên, Ryan Giggs sẽ đóng vai trò là trợ lý HLV của Van Gaal, trong khi Butt qua trở lại làm việc với đội dự bị và Scholes đảm nhận công tác huấn luyện U18 Man Utd.

Trong buổi tiếp xúc, Van Gaal cũng khẳng định với BLĐ Man Utd rằng, những việc ông đang làm tại ĐT Hà Lan chưa chắc sẽ là điều mà ông áp dụng khi chính thức bắt đầu công việc mới với Quỷ đỏ.  Trên thị trường chuyển nhượng, Van Gaal cũng chưa “nhúng tay” vào bất cứ việc gì mà chỉ giao lại một bản danh sách những mục tiêu ưu tiên của ông cho GĐĐH Ed Woodward. Nhưng theo cựu đội trưởng Man Utd - Gary Neville: “Van Gaal có thể mua bất cứ ai mà ông ấy muốn, nhưng nó không có nghĩa là ông mang về ngay thêm 8 tân binh. Van Gaal lẫn Man Utd cần hiểu rằng, muốn vực dậy CLB thì tốt nhất là phải có cho bằng được một kế hoạch dài hạn cụ thể và kiên trì với nó. Tôi không muốn thấy cảnh Man Utd sa thải HLV chỉ sau có mười tháng ông ấy làm quen với công việc tại đây”, Neville kết thúc. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X