Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: "Man Utd không bán truyền thống lấy tiền"

Thứ Năm 11/09/2014 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để đối phó với những lời chỉ trích trong thời gian gần đây, trợ lý HLV Ryan Giggs đã trấn an các Manucians bằng phát biểu CLB không bao giờ đánh mất truyền thống đào tạo cầu thủ trẻ của mình.

Adnan januzaj
Adnan Januzaj sẽ được trao nhiều cơ hội trong mùa này

Mùa hè này, để cải tổ lực lượng (gần như là đập đi xây lại đội hình), Man Utd đã chi ra số tiền lên tới 170 triệu bảng. Đây là con số rất lớn nếu như biết rằng Louis Van Gaal chính là người chi nhiều tiền thứ hai trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford, chỉ thua Sir Alex Ferguson 45 triệu bảng (mà trong khi Sir Alex cầm quyền tại Man Utd trong hơn 2 thập kỉ còn Van Gaal mới được có... vài tháng). Giờ đây hiệu quả của việc đó là rất rõ ràng, Man Utd có một đội hình khá mạnh (trên giấy tờ còn thực tế thì còn phải đợi kiểm chứng), mang hơi hướng trẻ hơn, quốc tế hoá hơn và cũng mới mẻ hơn nhiều so với đội hình cũ kĩ của David Moyes mùa trước. Rõ ràng, Van Gaal, bằng tiền của CLB, đã làm cho Quỷ Đỏ thành Manchester mạnh lên khá nhiều để cạnh tranh cho top 4.

Bất chấp điều đó, ông vẫn bị chỉ trích rất nhiều vì các Manucians cho rằng việc chi tiêu quá đáng như vậy là không cần thiết, lại làm mất đi chỗ đứng và cơ hội thi đấu của các cầu thủ trẻ thuộc biên chế các đội dự bị của Man Utd. Điều này có phần đúng, bởi nguyên việc đưa Radamel Falcao về đã khiến cho Danny Welbeck bật bãi khỏi Old Trafford, còn tài năng trẻ nổi bật của mùa trước Adnan Januzaj cũng sẽ phải vào danh sách xoay vòng với sự có mặt của Angel Di Maria. Đào tạo trẻ luôn là một truyền thống đáng quý của Man Utd nhưng trên một chừng mực nào đó nó đang bị phai nhạt dần theo năm tháng. Để tránh khỏi bị chỉ trích thêm thì mới đây trợ lý HLV Ryan Giggs đã phát biểu trước báo giới rằng Man Utd không bao giờ đánh mất truyền thống này, và những tài năng trẻ vẫn sẽ có cơ hội ra sân cho Man Utd trong mùa này.

Huyền thoại sống của sân Old Trafford cho biết: "Danny Welbeck đã rời khỏi đội bóng, đây quả thực là một điều cực kì đáng tiếc vì cậu ấy là một sản phẩm thuần của lò đào tạo Man Utd. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quên rằng trong quá khứ HLV Louis Van Gaal đã từng phát hiện ra và giúp cho hàng loạt ngôi sao toả sáng, mà tiêu biểu là Xavi, Andres Iniesta, Thomas Muller hay trước đó là Patrick Kluivert hay Clarence Seedorf. Trên thực tế, các bạn có thể thấy Tyler Blackett được ra sân khá nhiều trong mùa bóng này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ nữa mà tiêu biểu là Adnan Januzaj và James Wilson. Các bạn có thê yên tâm rằng chắc chắn Man Utd sẽ tiếp tục phát triển công tác quản lý đào tạo trẻ, bởi đó là một phần thiết yếu của bất kì đội bóng nào.

"Chúng tôi rất tự hào về hệ thống đào tạo trẻ của mình. Man Utd luôn trao cơ hội cho những măng non được ra sân thi đấu và nếu có thể, sẽ vươn mình thành trụ cột của đội bóng như điển hình là thế hệ năm 1992. Thế giới lúc này đang thay đổi mạnh mẽ và Man Utd cần phải bắt kịp với xu hướng. Các cầu thủ trẻ tới Man Utd không chỉ có từ Salford, mà còn từ khắp nơi trên thế giới."

Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X