Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs - Mãi mãi một tình yêu Manchester United

Thứ Bảy 19/02/2011 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc chấp nhận gia hạn hợp đồng thêm một năm, tiền vệ người xứ Wales đã chính thức khẳng định rằng: trọn đời cầu thủ, anh chỉ muốn gắn bó duy nhất với màu áo Đỏ danh giá chứ không lúc nào nghĩ tới một chân trời khác.

Thực ra, Giggs do đội ngũ săn lùng tài năng trẻ của ... Man City phát hiện ra nhưng đến năm 14 tuổi, chàng "thiếu niên xuất anh hùng" này đã chuyển sang MU, người hàng xóm "không đội trời chung" của Man City. Và đó là một quyết định cực kỳ sáng suốt. 3 năm sau, anh ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Ngày 2/3/1991, Giggs chơi trận đầu tiên ở giải VĐQG sau khi vào thay Dennis Irwin trong trận thắng Everton 2-0. Bước sang mùa giải 1991-92 (lúc đó giải VĐQG Anh chưa được cải tổ và mang tên gọi Premier League như bây giờ), Giggs đã trở thành sự lựa chọn số một bên hành lang trái tại đội chủ sân Old Trafford. Tính đến thời điểm hiện tại, Giggs đã trải qua 21 mùa giải liên tục cùng Quỷ đỏ, thi đấu trên 850 trận ở mọi giải đấu (kỷ lục của đội bóng), trong đó trên 600 trận tại giải VĐQG (chỉ còn kém huyền thoại Sir Bobby Charton vài trận nữa là xác lập thêm một kỷ lục mới). Không những, "gia tài" của Ryan Giggs còn vô cùng đồ sộ với 11 danh hiệu VĐQG, 4 cúp FA, 2 Champions League, 4 cúp Liên đoàn. Trong lịch sử Nửa đỏ thành Manchester và cả xứ sở sương mù, hiếm có gương mặt nào "giàu có" về thành tích hơn Giggs.

Giggs sẽ luôn chiến đấu hết mình vì MU

Ở cái tuổi 37, nếu Ryan Giggs quyết định kết thúc sự nghiệp ở thời điểm này như người đồng đội lâu năm Gary Neville thì cũng chẳng ai có thể trách được anh. Tuy nhiên, anh chưa hề muốn dừng lại và tuyên bố sẽ cống hiến cho MU đến hơi thở cuối cùng. Thực ra, tuy thể lực đã suy giảm khá nhiều, khiến Giggs không thể tung hoành mạnh mẽ bên cánh trái như trước nhưng anh vẫn cực kỳ hữu dụng và hiệu quả khi bó vào trong đảm trách vai trò tiền vệ trung tâm thiên về tấn công mà sẽ giúp Giggs không quá tiêu hao công sức. Riêng mùa này, Giggs đã có 4 đường chuyền thành bàn mà mới nhất chính là pha kiến tạo tinh tế cho Nani lập công tại trận derby thành Manchester mới đây. 

Giggs luôn "một lòng một dạ" vì MU và tất nhiên, "Quỷ đỏ" không thể phụ bạc lại anh. Đội bóng đã đề nghị Giggs gia hạn hợp đồng thêm một năm và tiền vệ này chẳng có lý do gì để từ chối, thậm chí không quá bận tâm đến mức lương được nhận. Hôm qua, mọi việc đã chính thức hoàn tất. Giggs sẽ ở lại Old Trafford cho đến mùa hè năm 2012. Cầm trên tay bản hợp đồng mới, Giggs hồ hởi bày tỏ: "Từ xưa đến nay, tôi chỉ muốn cống hiến hết mình cho MU và hơn 20 năm qua, tôi thật may mắn khi làm được điều đó. Không có gì sung sướng bằng khi tôi vẫn có thể đóng góp vào thành công chung của đội bóng. Tôi đủ tự tin về chuyện mình sẽ còn vô cùng hữu dụng. Ngoài ra, tôi sẽ được tiếp thêm hứng thú khi được làm việc với nhiều cầu thủ trẻ mà đội bóng đang nuôi dưỡng". Trong khi, Sir Alex dùng hết lời ca ngợi cậu học trò thân thiết bao năm qua: "Để mô tả về Ryan Giggs, bao nhiêu từ ngữ cũng là không đủ. Cậu ấy là một cầu thủ phi thường, một người đàn ông tuyệt vời. Ở cái tuổi đó, mà vẫn giữ được khả năng, phong độ và khao khát thi đấu thì hẳn Giggs phải cực kỳ đặc biệt. Trên sân, Giggs đủ sức thể hiện hình ảnh ấn tượng như thời đỉnh cao và kinh nghiệm của cậu ấy luôn vô cùng cần thiết với dàn cầu thủ trẻ trong đội bóng".

Giờ đây, không một ai dám khẳng định khi nào Giggs mới treo giầy bởi nếu vẫn còn cảm thấy khoẻ mạnh và chưa hết đam mê, "siêu nhân" người xứ Wales sẽ lại không ngừng chiến đầu vì màu áo Đỏ. Nhưng từ lúc này, đã có thể kết luận một cách chắc chắn rằng: MU sẽ là đội bóng duy nhất trong sự nghiệp của Ryan Giggs và việc anh chấm dứt đời cầu thủ tại một đội bóng khác có lẽ chỉ tồn tại trong thần thoại mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X