Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs lên kế hoạch làm HLV khi về hưu

Chủ Nhật 06/09/2009 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm nay đã 36 tuổi, công thần của MU Ryan Giggs hiểu rằng sự nghiệp sân sân cỏ của mình chỉ còn tính bằng ngày. Để chuẩn bị cho thời gian sắp tới, tiền vệ xứ Wales đang tính sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá nhưng trong vai trò của một HLV.

Phát biểu trên tờ Mirror, Giggs chia sẻ: “Tôi hiểu rằng bóng đá chính là cuộc đời mình và tôi sẽ tiếp tục đương đầu với thử thách nhưng ở một góc độ khác. Bạn không thể nào tiếp tục chơi bóng khi đã bước sang tuổi 40.



Vậy nên khi nào cơ thể mách bảo rằng tôi không còn đủ khả năng ra sân nữa thì tôi sẽ dừng lại. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp trong vinh quang và không có ý định sẽ tiếp tục chơi ở những giải đấu thấp hơn”, cầu thủ chạy cánh của Quỷ đỏ nói.

 

Mùa giải năm ngoái đã từng có tin cho rằng mùa này công thần của sân Old Trafford sẽ “về hưu”, nhưng cuối cùng anh vẫn tiếp tục ra sân. Và chính Giggs cho biết anh chưa ấn định thời điểm “treo giày”: “Tôi không tính toán một cách chắc chắn xem khi nào thì kết thúc sự nghiệp. Dù vậy bạn vẫn cần phải có những điều chỉnh cần thiết để có thể sẵn sàng cho ngày đó.

 

Tôi đã tham gia các khóa học làm HLV và mong muốn được tiếp tục có mặt trong các trận đấu dù ở một vị trí khác. Nhưng nếu ai đó hỏi liệu tôi có hoạch định chính xác sẽ làm gì khi về hưu thì tôi chẳng thể nói trước điều gì”.

Trong sự nghiệp của mình Ryan Giggs đã gặt hái được rất nhiều thành công trong đó có đến 2 chức VĐ Champions League. Dù vậy, vẫn có những điều khiến anh tiếc nuối. “Khi thi đấu cho ĐT xứ Wales chúng tôi chưa bao giờ vượt qua được vòng loại của các giải đấu lớn. Và đó chính là điều khiến tôi vô cùng hối tiếc. Dù vậy ngay cả điều đó cũng giúp tôi rất nhiều”.

Nhận định về cơ hội đăng quang Premier League lần thứ tư liên tiếp của đội nhà trong mùa giải năm nay sau khi mất C.Ronaldo, lão tướng 36 tuổi tự tin: “CLB không tê liệt chỉ vì một ai đó ra đi. Chúng tôi vẫn liên tục vận động dưới sự dẫn dắt của HLV và chiến đấu vì các danh hiệu. Những điều người ta bàn luận ở ngoài kia khác xa những gì đang diễn ra trong CLB.

Chắc chắn Ronaldo là cầu thủ đẳng cấp thế giới và toàn đội sẽ nhớ cậu ấy nhưng bạn có nhớ đã bao nhiều lần dư luận nói chúng tôi hết cơ hội sau khi một ai đó ra đi nhưng cuối cùng MU lại chứng tỏ điều ngược lại không?

Tôi đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ xuất sắc đến và đi nhưng động lực và sự quyết tâm của toàn đội thì không hề thay đổi. Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp HLV bởi tôi phát hiện ra rằng ông ấy luôn có câu trả lời cho mọi thử thách”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X