Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs làm HLV trưởng M.U? Chưa phải lúc!

Thứ Năm 28/01/2016 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs là một huyền thoại của Manchester United, là người hiểu rất rõ câu khẩu hiệu “Tấn công, tấn công, tấn công” mà các CĐV của đội bóng thường hô vang trên khán đài sân Old Trafford. Nhưng chẳng ai dám khẳng định rằng một ngày nào đó khi anh lên ngồi ghế nóng thay Louis van Gaal, họ sẽ không bao giờ la ó giống như đã làm với chiến lược gia người Hà Lan.


Cuối tuần qua, Manchester United
trải qua thêm một trận đấu thất vọng khi để thua Southampton 0-1 ngay trên sân nhà tại vòng 23 Premier League. Không những trắng tay nhục nhã, cái cách mà đoàn quân của HLV Louis van Gaal thể hiện trên sân không có gì mới mẻ và tích cực. M.U vẫn bế tắc trong tấn công và dù cầm bóng nhiều nhưng số tình huống nguy hiểm thực sự họ tạo ra là vô cùng ít ỏi. Trong suốt 90 phút tại Old Trafford, những chú Quỷ đỏ chỉ có duy nhất một cú sút trúng đích.

Ryan Giggs lam HLV truong MU Chua phai luc! hinh anh
M.U chưa thể khởi sắc, Van Gaal đứng trước nguy cơ bị sa thải

Trên BXH lúc này, M.U đã bị top 4 đội dẫn đầu nối dài khoảng cách lên thành 5 điểm và tương lai của Van Gaal lại trở thành tâm điểm chú ý. Ban lãnh đạo của họ cũng chẳng còn có thể ngồi yên khi mới đây Giám đốc điều hành Ed Woodward đã phải tổ chức một cuộc họp với các trụ cột trong đội. Theo thông tin mà tờ Daily Mail thu được, những thành viên tham gia đều bày tỏ sự bất bình với phong cách huấn luyện của Van Gaal và đề nghị các sếp của M.U sớm chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Hà Lan.
Đã đến lúc M.U cần bung sức trên bàn chuyển nhượng!
(Bongda24h.vn) - Đã có những dấu hiệu khởi sắc nhưng hàng công M.U ngay lập tức quay trở lại với hình ảnh tậm tịt như giai đoạn đầu mùa. Đã đến lúc Quỷ đỏ cần...


Chưa hết, các trụ cột nói trên của M.U chỉ đích danh Ryan Giggs là người họ muốn lên thay thế công việc của Van Gaal ít nhất là cho tới khi kết thúc mùa giải này. Điều này dường như hợp với ý đồ của lãnh đạo Quỷ đỏ khi họ vốn đã có ý định để Giggs ngồi lên chiếc ghế nóng của sân Old Trafford trong tương lai. Dù chưa một lần xác nhận nhưng ai cũng hiểu Van Gaal chẳng được quyền nói không trong việc nhận huyền thoại của M.U vào làm trợ lý - cánh tay phải của mình.

“Tulip thép” buộc phải chào đón Giggs vào hàng ngũ hỗ trợ của mình ngay cả khi ông không thực sự muốn. Có thể đội ngũ huấn luyện của M.U được bổ sung thêm một người mang trong mình DNA của đội bóng, nhưng đó lại không phải là cách hoàn hảo nhất cho Van Gaal để làm nên một triều đại mới khi ông đã bị kìm hãm ngay từ thời khắc đầu tiên. Ngay cả khi bắt tay vào làm việc, với những gì chúng ta thấy qua truyền hình, Giggs mới là người xuống sân, nói và chỉ đạo nhiều hơn Van Gaal.

Ryan Giggs lam HLV truong MU Chua phai luc! hinh anh 2
Van Gaal và Giggs không phải cặp đôi hoàn hảo

Cựu tiền vệ người xứ Wales đã từng tạm quyền làm HLV trưởng M.U sau khi David Moyes bị sa thải vào cuối mùa 2013/14. Nhưng giờ đây Giggs không còn muốn đảm nhận cương vị đó một lần nữa, anh muốn một hợp đồng dài hạn. Quan điểm của người đàn ông 42 tuổi cũng là hoàn toàn dễ hiểu. Anh không muốn trở thành một kẻ đóng thế cho tới khi đội bóng tìm được một người đóng vai chính. Giggs muốn một công việc ổn định và cũng muốn được hỗ trợ chuyển nhượng một cách triệt để qua đó khôi phục lại vinh quang trong quá khứ cho CLB.
Mourinho đồng ý dẫn dắt M.U?
(Bongda24h.vn) - Tờ Express đưa tin, HLV Jose Mourinho đã đồng ý thay thế Van Gaal dẫn dắt M.U. Nhưng nguồn tin này không tiết lộ khi nào vị chiến lược gia...


Ngoài Giggs, hiện M.U cũng đang nhắm tới một ứng viên khác thay Van Gaal là Jose Mourinho. Hai lựa chọn trái ngược nhau nhưng nếu đi theo lý tính, họ nên chọn Mourinho. Bổ nhiệm Giggs làm thuyền trưởng mới sẽ giúp M.U lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, hàn gắn những mâu thuẫn hiện có đặc biệt là về lối chơi. Nhưng giao trọng trách quản lý một trong những CLB lớn nhất trên thế giới cho một người kinh nghiệm huấn luyện hạn chế là một sự mạo hiểm lớn.

Lãnh đạo M.U đã sẵn sàng để chơi một canh bạc lớn đó chưa? Chắc chắn không. Giggs mới chỉ có đúng 4 trận “cầm đầu” Quỷ đỏ vào cuối mùa 2013/14 nhưng đều chỉ mang tính chất thủ tục. Không có bất cứ áp lực nào đặt lên anh hoặc các cầu thủ của mình. Ở đó, Giggs được quyền tung các cầu thủ trẻ ra sân để thử nghiệm và lấy được tình cảm từ các Manucians. Nhưng anh sẽ chẳng thể làm điều đó trong mùa giải mà M.U vẫn còn nhiều tham vọng.

Ryan Giggs lam HLV truong MU Chua phai luc! hinh anh 3
Giggs tỏ ra mờ nhạt khi đặt cạnh Mourinho

Nhiều người sẽ lấy Barcelona ra làm ví dụ và đặt câu hỏi rằng: Tại sao M.U không tạo cơ hội để Giggs trở thành Pep Guardiola hay Luis Enrique mới? Sự khác biệt rõ ràng nhất ở đây là Pep và Lucho đều đã từng dẫn dắt Barca B chơi tại các hạng dưới của Tây Ban Nha trước khi được trao cơ hội ở đội 1. Kinh nghiệm đó là vô giá. Chưa kể cơ chế hai nền bóng đá có sự khác biệt, Giggs ngoài làm thành viên cho BHL M.U thời Moyes và Van Gaal cũng chưa có cơ hội làm trưởng tại đội trẻ.

Guardiola đã đến Italia, Qatar hay Mexico chơi bóng khi còn là cầu thủ và tích lũy được thêm nhiều sự hiểu biết về những phong cách bóng đá đa dạng để tiếp cận trận đấu tùy vào hoàn cảnh. Còn Enrique, ông từng tới làm HLV cho Roma và Celta Vigo trước khi trở lại “mái nhà xưa”. Hiểu biết của Giggs không gì khác ngoài M.U (ít nhất là trên giấy tờ). Anh hiểu CLB và người hâm mộ nhưng chưa biết chừng sẽ bị dập khuôn, dễ đoán bắt. Một mùa giải kéo dài khoảng 9 tháng và sẽ là thảm họa nếu các đối thủ ai cũng biết M.U chơi thế nào để đối phó.

Giggs HLV MU
Và anh chưa phải lựa chọn sáng suốt cho chiếc ghế HLV trưởng M.U

Thêm nữa, Guardiola và Enrique đều được thừa kế một đội hình Barca chất lượng hàng đầu châu Âu không như M.U lúc này cần một cuộc cải tổ lớn. Ngôi sao sáng nhất tại sân Old Trafford lúc này chỉ là một Wayne Rooney khi mờ nhiều hơn khi sáng. Trao đội bóng cho Giggs lúc này chưa chắc đã là tốt cho anh bởi xác suất thành công là không hề cao. Để rồi đến lúc thất bại, đôi bên sẽ đều khó xử. Sẽ có lúc M.U hiểu rằng buộc phải đẩy Giggs ra đường dù đôi khi lỗi không phải của anh. Khi hình ảnh của một huyền thoại bị ảnh hưởng như vậy, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài sẽ chẳng có ai sung sướng cả.

Không ai nghi ngờ hay phản đối một ngày nào đó trong tương lai Giggs sẽ trở thành HLV trưởng của M.U. Nhưng hiện tại, còn quá sớm để nghĩ tới điều đó. Chưa phải lúc tung hô sự lãng mạn vô thực!

Mối tình của Mourinho và M.U: Đừng tin vào duyên số
(Bongda24h.vn) – Người phương Tây có từ “soulmate”, ám chỉ một người tâm đầu ý hợp hoàn toàn với một người khác. Họ quan niệm rằng trong thế giới này, bất cứ...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X