Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: Không ai thay thế được Scholes

Thứ Năm 15/09/2011 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kì cựu Ryan Giggs đã thừa nhận Manchester United sẽ không bao giờ tìm được một tiền vệ đẳng cấp giống như Paul Scholes, người vừa chính thức giã từ sự nghiệp ở cuối mùa giải trước.

Sau trận chung kết Champions League 2010/11, khi M.U thất bại trước Barcelona với tỷ số 1-3, Paul Scholes đá chính thức tuyên bố giải nghệ, khép lại quãng thời gian gắn bó cùng với M.U trong suốt sự nghiệp cầu thủ của anh. Là đồng đội của Scholes từ khi được đôn lên đội một của M.U, Giggs hiểu được giá trị và khả năng của cựu tuyển thủ Anh. Với Giggs, việc Scholes giải nghệ là một tổn thất lớn mà M.U phải hứng chịu.

Không a thay thế được Scholes

"Liệu sẽ có một Scholes khác?", Giggs nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh MUTV. "Điều này sẽ không bao giờ xảy ra, thậm chí là trong hàng triệu năm nữa. Tìm một người như anh ấy là điều không thể. Nhưng M.U vẫn phải tiến về phía trước. Đó là phong cách của Manchester United".

Khi đưa ra quyết định giải nghệ, Scholes đã không hỏi ý kiến của Giggs và tiền vệ người xứ Wales cảm thấy không vui với điều này khi mà giữa hai người ngoài tình đồng đội còn có một tình bạn khá khăng khít. Tuy nhiên, theo Giggs, Scholes đã đưa ra quyết định xuất phát từ chính cá nhân thay vì các yếu tố tác động bên ngoài. "Bạn muốn trình diễn một phong độ đỉnh cao bởi những sự kì vọng từ chính bạn luôn rất lớn. Nếu bạn không còn duy trì được điều này, bạn sẽ không còn cảm thấy mình có thể đóng góp cho đội bóng. Scholes đã chơi tốt và kiểm soát hầu hết những trận đấu anh ấy ra sân, chơi một thứ bóng đá thông minh, nhưng điều này không thể tồn tại mãi và tôi biết một ngày nào đó anh ấy sẽ nghĩ đến quyết định này. Tôi không bao giờ cố gắng thay đổi quan điểm của Scholes, nhưng thú thực tôi muốn anh ấy tiếp tục vì anh ấy vẫn còn làm tốt công việc của mình".

Giggs đã công khai thừa nhận Scholes là người đồng đội tuyệt vời nhất của anh. "Khi tập luyện, bạn không thể tới gần Scholes. Mỗi khi xem anh ấy tập luyện là một niềm vui đối với tôi".

Tiền vệ 37 tuổi đã gửi lời chúc tới Scholes khi cựu cầu thủ của M.U khởi nghiệp cầm quân với tư cách là HLV đội trẻ. "5 năm trước, nếu bạn nói công việc HLV với Scholes, anh ấy sẽ nói thẳng là "không có cơ hội". Nhưng hiện tại, ai cũng có thể thấy Scholes đã thay đổi. Anh ấy thông minh và nhận được sự tôn trọng từ các cầu thủ trẻ. Hãy thử tưởng tượng điều mà Schole nói bạn nên làm. Nếu bạn không hiểu, ngay lập tức anh ấy sẽ làm ví dụ. Scholes có thể làm tất cả mọi thứ với trái bóng", Giggs nhận định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X