Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs kêu gọi Premier League xem xét cho các cầu thủ nghỉ đông

Thứ Tư 25/12/2013 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Premier League đang bước vào giai đoạn Boxing Day cực kỳ căng thẳng với một loạt những trận đấu liên tiếp có ảnh hưởng quan trọng tới vị trí xếp hạng của mỗi đội bóng. Mới đây, tiền vệ kỳ cựu của Manchester United là Ryan Giggs đã lên tiếng chia sẻ rằng ban tổ chức giải Ngoại hạng nên có một kỳ “nghỉ đông” cho các cầu thủ, như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho cả ĐT Anh lẫn các câu lạc bộ trong cuộc cạnh tranh ở đấu trường châu Âu.

Ryan Giggs lại ghi bàn vào lưới QPR
Ở nước Anh, các cầu thủ vẫn phải thi đấu liên tục trong dịp Giáng sinh và năm mới

Chắc chắn, Ryan Giggs là người hiểu rõ sự khắc nghiệt của giai đoạn “Giáng sinh-năm mới” hơn bất cứ ai. Hơn 20 năm qua, tiền vệ người xứ Wales đã luôn phải đón mừng những dịp lễ quan trọng này trong không khí cực kỳ bận rộn. Khi mà tất cả mọi người đều đang tận hưởng kỳ nghỉ đông thì các đội bóng ở Premier League vẫn phải “gồng mình” ra sân với một lịch thi đấu dày… gấp đôi.

Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất của giải vô địch bóng đá Anh so với tất cả phần còn lại ở châu Âu. Tại Đức, kỳ nghỉ đón năm mới thậm chí kéo dài tới 5 tuần lễ. Với Ligue 1 là 3 tuần để các cầu thủ kịp thời lấy lại thể lực cho giai đoạn tiếp theo. Trong khi đó, ở La Liga và Serie A, dù lịch thi đấu cũng tương đối nhiều nhưng ban tổ chức các giải này cũng cố gắng sắp xếp cho các đội bóng có 2 tuần nghỉ đông để trở về với gia đình. Chỉ có duy nhất Premier League là nơi các cầu thủ phải “cày ải” liên tục.

Mới đây, tiền vệ đội trưởng của Manchester United, Ryan Giggs đã lên tiếng cho rằng giải Ngoại hạng cũng nên áp dụng mô hình nghỉ đông như các quốc gia khác bởi điều đó là hoàn toàn có lợi cho ĐT Anh cũng như tất cả các câu lạc bộ tại Premier League.

Phát biểu trên MU Tivi, “lão tướng” người xứ Wales chia sẻ: “Các bạn thấy đấy, trong mỗi dịp như thế này, các sân vận động thường chật cứng khán giả, đặc biệt là vào những ngày Boxing Day. Trong khi tất cả mọi người đều nghỉ ngơi để chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới thì chúng tôi vẫn phải ra sân. Tất nhiên, những trận đấu vào mùa đông và đặc biệt là các dịp lễ thế này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thể lực của các cầu thủ”.

“Nếu có một kỳ nghỉ đông cho Premier League, điều đó sẽ thực sự rất tốt. Nó không chỉ có ích với các câu lạc bộ mà ngay cả ĐTQG cũng được hưởng lợi. Đặc biệt là với những đội bóng tiến sâu ở Champions League, họ cần sớm lấy lại năng lượng để tiếp tục bước vào giai đoạn hai của mùa giải. Một kỳ nghỉ đông đủ dài sẽ giúp cho các đội bóng này có được thể lực tốt hơn đồng thời cạnh tranh mạnh mẽ hơn ở sân chơi châu Âu”.

“Tôi cũng nghĩ mình cần có một kỳ nghỉ đông. Không nhất thiết phải vào đúng dịp Giáng sinh hay năm mới, nhưng có thể là trong tháng giêng chẳng hạn. Chỉ cần khoảng hai tuần nghỉ ngơi và bạn có thể trở về nhà, đi đâu đó cùng với gia đình rồi quay trở lại luyện tập, mọi thứ chắc chắn sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều”.

Thực ra, chuyện “nghỉ đông hay không nghỉ đông” ở Premier League từ lâu đã được nhiều người đem ra bàn bạc. Trong khi các đội bóng và các cầu thủ nhiều lần kêu gọi rằng họ muốn được nghỉ ngơi và tránh nguy cơ gặp chấn thương khi phải thi đấu dưới thời tiết giá lạnh thì ban tổ chức lại muốn tận dụng dịp này để thu hút số đông khán giả đến sân nhằm hưởng lợi nhuận từ tiền bán vé.  

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X