Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs hướng tới trận đấu thứ 900 cho M.U

Thứ Tư 15/02/2012 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Ryan Giggs của M.U nhấn mạnh anh sẽ không phạm sai lầm tương tự như người đồng đội Paul Scholes để giải nghệ quá sớm.

Scholes quyết định chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau khi Quỷ đỏ giành danh hiệu Premier League thứ 19 mùa trước. Sau đó anh bắt đầu dẫn dắt đội trẻ tại Old Trafford nhưng chỉ hơn nửa năm đã "tái xuất" để đáp lại lời cầu cứu của ông thầy Ferguson.

Giggs vẫn còn rất sung

Ngược lại, Giggs gần đây đã ký hợp đồng gia hạn thêm 1 năm nữa và dự định sẽ nâng số mùa giải chơi cho M.U, CLB duy nhất của anh trong sự nghiệp, lên con số 22. Cầu thủ người xứ Wales ra mắt năm 1991 và từ đó ghi 162 bàn, giành 12 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 4 cúp FA, 3 cúp Carling và rất nhiều danh hiệu cá nhân khác. Vào thứ Sáu tới, anh có thể trở thành cầu thủ đầu tiên đá trận thứ 900 cho M.U nếu ra sân thi đấu với Ajax tại Europa League.

"Quyết định giải nghệ thật khó khăn", Giggs tâm sự với tờ Daily Telegraph, "Bạn có nên từ bỏ quá sớm trong khi vẫn có thể ra sân thêm nhiều trận nữa không? Giã từ bóng đá sẽ là quyết định khi tôi cảm thấy sự khác biệt của mình sau mỗi trận đấu".

"Scholes đã nhớ bóng đá rất nhiều. Gary Neville và vài cầu thủ khác cũng cảm thấy thế. Họ giải nghệ quá sớm nhưng chẳng ai biết điều này", anh tiếp tục, "Chúng tôi muốn cậu ấy tiếp tục bởi cậu ấy đã đưa ra quyết định quá sớm. Có thể Scholes sẽ chơi bóng thêm một năm nữa".

Giggs đang đứng trước cơ hội lớn để xuất hiện tại kỳ Thế vận hội London 2012 trong màu áo đội tuyển Vương quốc Anh. Tuy nhiên, cầu thủ 38 tuổi này vẫn rất thận trọng khi nói anh sẽ chấp nhận lời mời nếu được sự đồng ý từ LĐBĐ xứ Wales (FAW).

"Tôi không nghĩ về Olympic quá nhiều nhưng gần đây thì rõ ràng là có", Giggs nói, "Trước hết, tôi phải được chọn lựa - có rất nhiều cầu thủ trên 20 tuổi khác cũng được để ý - và một điều kiện nữa là sự đồng ý từ xứ Wales. Nếu được cho phép, đó sẽ là quyết định dễ dàng đối với tôi. Đây là thời điểm thích hợp cho bản tân tôi, Gareth Bale và Aaron Ramsey và chúng tôi sẽ phải nói có cuộc nói chuyện với FAW".

Giggs cho biết việc chuyển vị trí từ tiền vệ cánh trái sang đá trung tâm đã giúp anh kéo dài sự nghiệp. "Chuyển vào trung tâm hàng tiền vệ đã giúp tôi rất nhiều", anh nói, "Tôi cảm nhận rõ sự khác biệt này trong trận đấu với Liverpool hôm thứ Bảy (M.U thắng 2-1). Bạn không thể lúc nào cũng sung sức trong mọi thời điểm".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X