Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs gia nhập CLB 100: 36 khoảnh khắc mùa xuân

Thứ Hai 30/11/2009 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đâu là khoảnh khắc ấn tượng nhất ở Fratton Park khi M.U đè bẹp đội chủ nhà Portsmouth? Nhiều người cho rằng đó là thời điểm Rooney lập cú hat-trick đầu tiên sau 3 năm, nhưng thực tế, chính pha sút phạt mẫu mực của Ryan Giggs ở phút 87 mới mang đến nhiều cảm xúc.

Cú sút ấy của Giggs có thể chỉ có ý nghĩa tô điểm cho chiến thắng của M.U (bởi trước đó, tỷ số đã là 3- 1), nhưng với cá nhân tiền vệ này, đó là một khoảnh khắc đáng nhớ. Ngay đêm trước sinh nhật lần thứ 36 (29/11), lão tướng người Xứ Wales đã tự tặng cho mình một món quà sinh nhật ý nghĩa. Bàn thắng ấy còn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Giggs vì nó giúp anh gia nhập CLB những cầu thủ ghi được 100 bàn trở lên tại Premier League. Đó có thể coi như một con dấu công nhận sự cống hiến của Giggs trong sắc áo Quỷ đỏ gần 2 thập kỷ qua.

Ryan Giggs: Hơn 30 năm vẫn chạy tốt


Rooney đã lên tiếng bằng một hat-trick, nhưng Giggs mới là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của M.U ở Fratton Park. Hai trong số ba bàn thắng của Rooney diễn ra trên chấm phạt đền (Giggs mang lại 1 quả penalty). Bàn còn lại của anh được thực hiện từ một cú đệm bóng khá thoải mái, sau đường chuyền sắc lẹm của Giggs. Và bất cứ một CĐV nào ở Fratton Park cũng phải thừa nhận rằng tình huống mà Giggs vẽ một đường cong qua hàng rào Portsmouth ở cuối trận là bàn thắng đẹp nhất.

Thất bại trước M.U vừa rồi khiến Avram Grant hồi tưởng lại những giọt nước mắt của Chelsea hồi tháng 5 năm ngoái. Quả thực cũng có nhiều nét tương đồng. Ở Moskva, Chelsea đã thua M.U sau những loạt đá luân lưu. Tại Fratton Park, cũng dưới cơn mưa, Portsmouth đã thất bại trong một trận đấu có tới 3 quả phạt đền. Ở Moskva, Giggs đã lập kỷ lục 759 lần khoác áo M.U bằng cách thực hiện quả luân lưu cuối cùng ấn định chiến thắng 6- 5 (trước đó Anelka đá hỏng). Tại Fratton Park, Giggs kỷ niệm sinh nhật mình bằng một pha ghi bàn ấn định chiến thắng. Sự khác biệt là trạng thái tâm lý và cách thức ghi bàn của anh ở 2 thời điểm ấy.

Sẽ thi đấu 2 năm nữa?

Ở tuổi 36, Giggs vẫn chạy không ngừng nghỉ và cho thấy rằng anh vẫn có thể cống hiến những màn trình diễn đỉnh cao. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất PFA mùa trước là một sự công nhận chính thức, còn thực tế, khả năng bao quát trận đấu cùng những đường chuyền sắc lẹm đã là sự khẳng định trong lòng khán giả hâm mộ. Và các hàng thủ cũng chớ cho rằng những bước chạy của Giggs đã hằn dấu ấn tuổi tác. Pha bứt tốc đầy bất ngờ của anh ở hiệp hai trận đấu Portsmouth (dù nó kết thúc bằng một cú ngã, và không có quả phạt đền nào) đã cho thấy Giggs vẫn còn nguyên cảm giác của một cơn lốc bên đường biên ngày nào.

Hợp đồng hiện tại của Giggs sẽ hết hạn vào năm nay, và hiện tại, anh cũng đã chuẩn bị sẵn cho tương lai bằng việc theo học khóa đào tạo huấn luyện viên. Tuy vậy, trong thời điểm mà hàng tiền vệ M.U vẫn chưa thể tìm ra được một thủ lĩnh thực thụ để thay thế Giggs thì họ vẫn còn cần đến anh. Chính Ferguson cũng thừa nhận rằng “Giggs có thể chơi thêm 2 năm nữa, chúng tôi vẫn cần đến cậu ấy”. Không loại trừ khả năng Giggs sẽ rút lại quyết định nghỉ hưu của mình để giúp đỡ M.U. Có thể lắm chứ, vì anh là người không tuổi mà.
 
 

Vượt Nistelrooy, sắp qua mặt Le Tissier

Với cú sút phạt tuyệt vời làm tung lưới Begovic, Ryan Giggs đã có được bàn thắng thứ 151 cho Quỷ đỏ. Thành tích ấy giúp tiền vệ người xứ Wales vượt qua tiền đạo van Nistelrooy (150 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 8 trong lịch sử câu lạc bộ. Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho M.U nhất còn thi đấu. Xếp ngay phía trên Giggs là người đồng hương Mark Hughes, hiện đang dẫn dắt Man City, với 163 bàn thắng. Trong khi đó, kỷ lục gia về phương diện này vẫn là huyền thoại Bobby Charlton với 249 bàn thắng trong giai đoạn 1956-73. Bàn thắng vào lưới Portsmouth cũng đưa Giggs trở thành thành viên thứ 17 của CLB 100 của Premier League.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X