Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs được đề nghị làm HLV đội tuyển xứ Wales: Bên tình bên nghĩa

Thứ Tư 08/09/2010 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Huyền thoại sống của Manchester United Ryan Giggs đang được liên đoàn bóng đá xứ Wales mời làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia. Đây thực sự là thời khắc khó khăn trong suy nghĩ của tiền vệ đã 36 tuổi này bởi anh rất muốn cống hiến cho quê hương nhưng vẫn chưa sẵn sàng để giã từ sự nghiệp thi đấu tại sân Old Tralford.

Sau trận thua tủi hổ trước Montenegro vào thứ Sáu vừa rồi, HLV John Toschack đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận xứ Wales và ông sẽ từ chức trong 48 giờ tới. Cựu HLV Real Madrid đã đề nghị Ryan Giggs lên thay thế vị trí của ông tại đội tuyển quốc gia. Đây thực sự là khoảnh khắc khó khăn đối với huyền thoại sống của Manchester United bởi trước kia, Giggs đã từng nói nếu một ngày nào đó giải nghệ chắc chắn anh sẽ về làm HLV đội tuyển quốc gia xứ Wales để cống hiến cho quê hương. Thế nhưng hiện nay anh vẫn đang hoàn toàn đủ khả năng thi đấu chuyên nghiệp và Sir Alex Ferguson vẫn cần những bước chạy và cả kinh nghiệm thi đấu của anh. Trước đó một học trò khác của Fergie cũng theo nghiệp huấn luyện là ông Mark Hughes, cựu HLV Manchester City và hiện tại đang dẫn dắt Fullham.

HLV Eric Harrison (giữa) và những cầu thủ từ thế hệ 1992 của Manchester United

Cựu huấn luyện viên tuyển trẻ Manchester United Eric Harrison, người từng trực tiếp huấn luyện thế hệ vàng của Fergie đã lên tiếng cho rằng Giggs nên cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định bởi nếu chấp nhận lời đề nghị, anh sẽ phải chấm dứt sự nghiệp thi đấu huyền thoại của mình ở đây. Hơn nữa ông cũng cho rằng Giggs không thể cùng lúc gánh vách cả hai trách nhiệm:” Đó không phải là công việc mà bạn có thể chia sẻ. Bạn đang chuẩn bị kết thúc sự nghiệp, và tôt không tin rằng bạn vừa có thể thi đấu tại một đội bóng có đẳng cấp cao như Manchester United, vừa có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Khi làm huấn luyện viên tôi và Mark Hughes phải bỏ tất cả mọi công việc để theo dõi đối thủ tiếp theo, sau đó bạn sẽ phải tới quốc gia đó để lựa chọn cầu thủ. Bạn không thể ra sân thi đấu cho Manchester United hàng tuần và lo lắng không hiểu các cầu thủ xứ Wales thi đấu ra sao. Khi một lời đề nghi đến Giggs sẽ phải đưa ra quyết định có chấp nhận nó hay không”.

Ryan Giggs đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Manchester United trước Newcastle trong trận mở màn và cũng là một trong số những cầu thủ hiếm hoi ghi bàn trong tất cả các mùa giải Premier League đã tham gia. Hơn nữa lão tướng người xứ Wales sẽ phải quyết định thật nhanh chỉ trong 48 giờ tới, một là kết thúc sự nghiệp lẫy lừng tại Old Tralford về phục vụ quê hương như mong ước bấy lâu, hai là tìm cơ hội khác khi anh đã hết động lực thi đấu. Dù quyết định thế nào thì mọi người cũng tôn trọng ý kiến của anh bởi “bên tình bên nghĩa” thật khó để đong đếm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X