Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: “Đừng nên quan trọng hóa vấn đề bắt tay”

Thứ Tư 15/02/2012 02:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ryan Giggs nhấn mạnh rằng các cầu thủ tại Premier Leguage hiện nay không cần một cái bắt tay trước trận đấu để chứng minh sự tôn trọng họ dành cho nhau.

Quả thật, chưa khi nào chuyện bắt tay tưởng như rất nhỏ nhặt lại được chú ý đến thế, thậm chí nó đã trở thành một vấn đề vĩ mô sau khi Suarez từ chối bắt tay Patrice Evra. Tất cả đều xuất phát từ sự cố phân biệt chủng tốc mà Evra là nạn nhân. Trớ trêu thay, người mắc lỗi lại từ chối thành ý giải hòa của nạn nhân. Có lẽ điều trúc trắc đó là lý do khiến vụ Evra – Suarez được chú ý hơn cả vụ Terry – Bridge ngày nào. Nó kéo theo vấn đề bắt tay trong bóng đá, đặc biệt là bóng dá Anh.

Giggs không cho rằng cứ nhất thiết phải bắt tay trước khi thi đấu

Nhưng về phần mình, Giggs lại không cho rằng chuyện bắt tay lại to tát đến thế. Theo tiền vệ 38 tuổi này, nó chẳng qua chỉ như một cử chỉ, và chuyện có bắt tay hay không chẳng thể chứng tỏ hai người đó đối xử tốt hay xấu với nhau: “Đây là một mùa giải mà việc bắt tay đã trở thành chủ đề. Nếu bạn hỏi hầu hết các cầu thủ, họ có thể có hoặc không bắt tay. Đó chỉ là một phần của cuộc chơi. Nếu các cầu thủ quên bắt tay trước trận đấu, không sao, họ vẫn có thể làm điều đó sau khi trận đấu kết thúc. Có lẽ vấn đề này đã được thêm thắt cho to tát hơn, chứ thực chất đó chẳng qua cũng chỉ là nghi thức”.

Sự thoải mái của Giggs chứng tỏ rằng anh không ở trong hoàn cảnh như của Evra, như Ferdinand, những người trực tiếp hoặc gián tiếp mâu thuẫn với Suarez, để đồng cảm. Bởi đồng đội của anh là những người cũng bị phân biệt chủng tộc, theo những cách khác nhau. Bắt tay có thể chỉ là một nghi thức, nhưng nghi thức ấy thể hiện sự tôn trọng. Và nếu như Giggs nói rằng không nhất thiết phải bắt tay trước trận đấu, vậy phải chăng, anh đang cổ súy cho việc không cần thể hiện sự tôn trọng trong bóng đá?

Lam Ngọc (Theo The Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X