Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs đặt mục tiêu kế nhiệm Sir Alex

Thứ Hai 04/10/2010 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi John Toshack từ chức HLV trưởng ĐT xứ Wales, Liên đoàn bóng đá nước này đã có ý định mời huyền thoại bóng đá số 1 của quốc gia, Ryan Giggs ngồi vào chiếc ghế huấn luyện. Nhưng tiền vệ cánh trái của MU đã lắc đầu vì muốn tập trung cống hiến nốt những năm cuối cùng của đời cầu thủ cho "Quỷ đỏ" thành Manchester và chỉ nghĩ đến công việc này sau khi đã giải nghệ. Mới đây, Giggs đã thổ lộ mong ước lớn nhất của anh là một ngày nào đó được dẫn dắt MU như người thầy đáng kính Sir Alex Ferguson.

Giggs không phải là cầu thủ người Anh nhưng đã thành công rực rỡ ở đảo quốc sương mù với một bộ sưu tập danh hiệu ít ai sánh nổi: 11 chức vô địch Premier League (kỷ lục của giải đấu), 4 cúp FA, 2 danh hiệu Champions League,....Tất cả anh đều giành được ở Manchester United, đội bóng anh gắn bó không phải từ khi còn nhỏ (thuở thiếu thời, Giggs đã từng kinh qua đội trẻ của ... Man City trong 2 năm) nhưng chắc chắn là nơi duy nhất anh gắn bó suốt sự nghiệp "quần đùi áo số". Giggs đã nhiều lần khẳng định, không bao giờ có chuyện anh treo giày trong màu áo khác bởi tình yêu với MU quá lớn. Ở cái tuổi 36, Giggs cũng thừa hiểu thời gian làm cầu thủ không còn bao lâu và kế hoạch sắp tới của anh là trở thành HLV.

Giggs muốn tiếp bước con đường vĩ đại của Sir Alex

Trên tờ The Sun, Giggs bộc bạch: "Tôi đã bước vào những năm tháng cuối cùng của đời cầu thủ. Nếu MU không còn cần tôi nữa hoặc tôi không còn đủ sức cống hiến cho đội bóng, tôi sẽ quyết định treo giày ngay chứ không có chuyện tìm đến một đội bóng nào khác. Sau đó, tôi có dự định đi theo nghiệp cầm quân mà mục tiêu cao nhất là được dẫn dắt MU hoặc ĐTQG xứ Wales. Một nơi là quê hương tôi còn nơi kia là đội bóng tôi luôn yêu mến bằng tất cả con tim. Đó chính là hai đội tôi muốn dẫn dắt nhất. Dĩ nhiên, tôi không quá ngạo mạn mà cho rằng mình có thể đảm nhận được ngay vinh dự lớn lao đó. Tôi sẽ chấp nhận làm việc ở một đội bóng khác để đúc rút kinh nghiệm và sau đó, khi đạt được một số thành quả nhất định, tôi mới tự tin trở lại MU hoặc ĐT xứ Wales nếu nhận được lời mời".

Đối với người hâm mộ MU, chẳng có gì tuyệt vời bằng sau khi Sir Alex nghỉ hưu, một học trò thân thiết của ông sẽ lên thay bởi chẳng có ai hiểu đội bóng hơn những người đã từng "sống chết" với nó. Chỉ như vậy, truyền thống và các giá trị cốt lõi của MU mới được bảo toàn. Có thể kể ra hàng loạt "ứng cử viên" sáng giá như Roy Keane (hiện dẫn dắt Ipswich Town), Solskjaer (HLV đội trẻ MU), Mark Hughes (HLV trưởng Fulham), Steve Bruce (HLV trưởng Sunderland), ...và ngay cả Giggs, Scholes, G.Neville, những người vẫn đang thi đấu. Nhưng đó là câu chuyện của 4,5 năm tới vì đến giờ, chẳng ai dám chắc đến lúc nào, HLV Alex Ferguson mới quyết định lui vào hậu trường và chính ông sẽ chọn ra "người kế nhiệm".

Trong một diễn biến khác, theo các thông tin từ MU, "tiền vệ thuỷ tinh" Owen Hargreaves có khả năng sẽ ra sân thi đấu trở lại vào cuối tháng 10 này tại trận đấu gặp Wolverhampton ở Carling Cup . Đây là tin rất mừng với "Ngài máy sấy" vì ông đã mong chờ điều này từ quá lâu. Hai năm trở lại đây, Hargreaves đều phải nằm trên giường bệnh vì những chấn thương dai dẳng và không có bất cứ một đóng góp nào cho đội bóng ngoài việc ... cổ vũ từ trên khán đài. Nhiều thời điểm, những tưởng tiền vệ 29 tuổi người Anh đã phải giã biệt sân cỏ nhưng ý chí sắt đá cùng quyết tâm chống lại số phận đã giúp anh dần bình phục. Hiện tại, Hargreaves đã có thể tập luyện trở lại và nếu không có diễn biến gì xấu, anh sẽ lại được tung hoành trong màu áo đỏ mà trước tiên sẽ ở Carling Cup, mục tiêu thứ yếu của "Quỷ đỏ" thành Manchester dù họ đang là ĐKVĐ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X