Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs cứu vớt Man Utd khỏi tấn "bi kịch" tại Carrow Road

Chủ Nhật 26/02/2012 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù sớm có được bàn thắng dẫn trước sau pha lập công của lão tướng Paul Scholes, nhưng Man Utd không thể có được thế trận lấn át trước tân binh Norwich. Thậm chí, một kết quả đáng buồn chắc chắn nằm trong tay thầy trò Alex Ferguson khi Holt quân bình tỷ số, nếu không có bàn thắng muộn màng của Ryan Giggs.

Tiếp đón các nhà đương kim vô địch Man Utd trên sân nhà Carrow Road đêm nay, Norwich có động lực rất lớn khi trung vệ trụ cột Whitbread hoàn toàn bình phục sau chấn thương. Trong khi đó, Sir Alex lại không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Wayne Rooney (do đau họng từ hồi đầu tuần) và Tom Cleverley (tái phát chấn thương trong trận đấu với Ajax vừa qua). Tuy nhiên, không phải vì thế mà Man Utd đánh mất phong thái của một ông lớn mặc dù phải làm khách trên sân của Norwich. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của Alex Ferguson lập tức triển khai thế trận tấn công về phía khung thành thủ môn Ruddy.

Scholes mở tỷ số cho Man Utd ngay từ rất sớm

Phút thứ 6, Ryan Giggs đánh dấu tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu bằng cú đá nối sau đường tạt cánh vô cùng khó chịu của đồng đội. Có điều, cú tiếp bóng của tiền vệ người xứ Wales không thật sự tốt nên không có bàn thắng được ghi cho Man Utd. Tuy nhiên, NHM Quỷ đỏ cũng không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 8, sau đường tạt cánh chuẩn xác đến từng centimet từ bên hành lang cánh phải của Nani, lão tướng Paul Scholes bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm, thoải mái đánh đầu tung lưới Norwich giúp Man Utd vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, những tưởng Man Utd sẽ tận dụng thời điểm Norwich đang hỗn loạn để kiếm tìm thêm bàn thắng, nhưng trái lại, các học trò của Alex Ferguson lại chủ động chơi chậm, lùi sâu về phần sân nhà và giăng sẵn thế trận phòng ngự phản công chờ đợi thời cơ đội khách nôn nóng dâng cao để tung ra những đường phản công sắc nét. Phút 17, đúng như kế hoạch của đội khách, trong một tình huống hậu vệ đội chủ nhà dâng cao tấn công rồi để mất bóng một cách hớ hênh, Nani cướp được bóng và thực hiện đường phản công vô cùng chuẩn xác cho Daniel Welbeck băng xuống đón bóng và dứt điểm như trái phá về phía khung thành Ruddy nhưng chừng đó chưa đủ để mang về bàn gia tăng cách biệt cho Quỷ đỏ.

Có điều, sau những phút xáo trộn do phải đón nhận bàn thua khá bất ngờ, các học trò của Paul Lambert dần lấy lại được sự bình tĩnh, ổn định thế trận và bắt đầu thực hiện những đường lên bóng rất bài bản về phía khung thành David De Gea. Phút 29, xuất phát từ một tình huống lên bóng bên hành lang cánh phải của Norwich, tiền đạo Naughton phối hợp rất nhịp nhàng với đồng đội rồi bất ngờ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Man Utd và đối mặt thủ thành người Tây Ban Nha. Song, cú dứt điểm chéo góc của tiền đạo này còn thiếu một chút may mắn để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Mặc dù vậy, tình huống tấn công rất sắc nét này cũng đủ gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho hàng phòng ngự của đội khách.

Phút 35, hàng phòng ngự của Man Utd một lần nữa để lộ sai sót chết người khi Jonny Evans không thể theo kèm được Holt, để tiền vệ đội trưởng của Norwich thoải mái băng xuống đánh đầu cắt mặt sau đường chuyền bổng khá tinh tế của đồng đội. Tuy vậy, may mắn dường như mỉm cười với thầy trò Alex Ferguson khi trái bóng tìm đúng đến vị trí của De Gea. Nếu quỹ đạo bay của trái bóng chỉ chếch chếch sang một trong hai phía bên cạnh một chút xíu, chưa biết điều tồi tệ gì có thể xảy ra với đội khách. Những phút cuối hiệp, Norwich vẫn duy trì được thế trận vững chắc trước hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm và khéo léo của Man Utd nhưng không có thêm cơ hội ăn bàn rõ rệt nào nữa được tạo ra. Không thể tìm được bàn gỡ vào lưới De Gea, thầy trò Paul Lambert đành chấp nhận bị dẫn trước 1-0 ngay tại Carrow Road.

Sau giờ nghỉ giải lao, Norwich tiếp tục duy trì được sức ép lên phần sân Man Utd. Tuy bộ đôi tiền vệ trung tâm Carrick và Scholes làm việc tương đối hiệu quả song chỉ đủ để cầm cự một thế trận giằng co với đội chủ nhà mà thôi. Thi thoảng, Quỷ đỏ có được một vài tình huống phất bóng lên phía trên song Welbeck và Chicharito không thể vượt qua được sự áp sát rất nhanh của hàng phòng ngự Norwich. Trong khi đó, hàng thủ của các nhà dương kim vô địch Premier League vẫn tỏ ra không mấy khá khẩm hơn. Phút 60, đên lượt trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand mắc lỗi vị trí khi để Surman thoải mái volley cực căng sau đường chuyền của đồng đội, và nếu không có Evans xả thân chắn bóng, thủ thành De Gea chắc chắn phải vào lưới nhặt bóng.

Nhận thấy Chicharito thi đấu không hiệu quả trong trận đấu này, phút 65, Alex Ferguson quyết định rút chân sút người Mexico ra sân nhường chỗ cho Ashley Young với hy vọng mang lại luồng sinh khí mới cho Man Utd. Ngay lập tức, tiền vệ người Anh  không phụ sự kỳ vọng của ông thầy khi phát động một đợt tấn công sắc nét cho Welbeck băng xuống tâng bóng qua đầu Ruddy nhưng một hậu vệ Norwich kịp thời lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Song, khi Young chưa thể mang lại bàn gia tăng cách biệt cho đội khách, phút 84, Norwich bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 do công của Holt. Xuất phát từ đường kiến tạo của Whitbread, đội trưởng của "Chim hoàng yến" khống chế bóng rất tinh tế, xoay người và dứt điểm chân trái tung nóc lưới De Gea trong sự vỡ òa của hàng ngàn CĐV trên khán đài sân Carrow Road. Công bằng mà nói, với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, thầy trò Paul Lambert xứng đáng có được bàn gỡ hòa.

Ryan Giggs ăn mừng bàn thắng muộn màng vào lưới Norwich 

Đến lúc này, Man Utd mới sực bừng tỉnh và dốc toàn lực ào lên tấn công nhằm tránh khỏi trận hòa trông thấy. Bóng liên tục được đẩy về phần sân Norwich và có ít nhất 2 lần Ryan Giggs dọn cỗ cho Welbeck song chân sút trẻ này không thực hiện nhiệm vụ cuối cùng là đưa bóng vào lưới khiến cơ hội trôi qua trong sự tiếc nuối vô bờ của số CĐV Man Utd ít ỏi trên sân. Tuy nhiên, khi mọi người hầu hết nghĩ đến một kết quả đáng buồn cho đội khách, lão tướng Ryan Giggs bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm, chạm bóng tinh tế sau đường chuyền của Young và mang về bàn thắng thứ 2 cho Man Utd. Đây quả là một dấu ấn tuyệt vời trong trận đấu kỷ niệm cột mốc 900 trận của tiền vệ người xứ Wales này.

Thắng trận nghẹt thở 2-1 trước Norwich, Man Utd vẫn duy trì thành công khoảng cách 2 điểm với đôi đầu bảng Man City trong công cuộc bảo về ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu

Norwich: Ruddy, Drury, Johnson, Whitbread, Holt (C), Jackson, Surman, Pilkington (Wilbraham 70), Fox, Ward, Naughton

Man Utd: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Evans, Scholes, Carrick, Giggs (Smalling 93), Nani, Welbeck, Hernandez

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X