Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs, cuộc sống bắt đầu ở tuổi 40!

Chủ Nhật 13/01/2013 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kỳ cựu, người sắp bước sang tuổi 40 tiết lộ anh được Sir Alex Ferguson giúp đi ngược lại quy luật khắc nghiệt của thời gian và thách thức mọi logic bóng đá như thế nào.

Ryan Giggs, một trong những ngôi sao sáng nhất trong lịch sử Premier League đã có vài mùa giải gần đây phá vỡ những kỷ lục chỉ để cho vui. Và tiền vệ người xứ Wales chia sẻ, Sir Alex đang hướng anh đến một dấu mốc quan trọng của sự nghiệp tuyệt vời của mình: trở thành cầu thủ Man Utd ở tuổi 40.

Ryan Giggs, một trong những ngôi sao của Premier League
Ryan Giggs, một trong những ngôi sao của Premier League

Đó là một quyết định, theo Giggs, sẽ không được đưa ra cho tới khi mùa giải kết thúc. Tháng 11 năm nay, ngôi sao kỳ cựu của Old Trafford sẽ bước sang tuổi 40 và nếu anh quyết định tiếp tục chơi bóng thêm một mùa khi hợp đồng với M.U sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới, anh sẽ gia nhập vào nhóm những cầu thủ ưu tú chơi tại Premier League sau bữa tiệc sinh nhật mừng tuổi 40.

Sau pha phất bóng từ giữa sân cho Van Persie gỡ hòa trong trận gặp West Ham tại cúp FA cuối tuần trước, hầu hết đều đồng tình rằng Giggs sẽ giống như những cựu cầu thủ Red Devils khác như Teddy Sheringham và Edwin van der Sar, vẫn chơi bóng tại hạng đấu cao nhất đảo quốc Sương mù khi 40 tuổi.

Trên Sunday People, Giggs tiết lộ người giúp anh đang biến giấc mơ chơi bóng khi bước sang tuổi 40 dần trở thành hiện thực chính là Sir Alex Ferguson. "Ông ấy thật tuyệt vời với tôi và tại thời điểm này của sự nghiệp, ông ấy cho phép tôi tự điều chỉnh các bài tập hồi phục và các bài tập", tiền vệ người xứ Wales nói. "Theo một cách nào đó, tôi có đường đi dễ dàng hơn các đồng đội trẻ vì HLV nhận thấy tôi có những nhu cầu khác ở thời điểm này. Nhưng đừng nghĩ tôi sai, thể lực của tôi cần phải đạt yêu cầu. Nếu không, tôi không thể cạnh tranh được với những người khác trên cả sân tập hay trong trận đấu".

Giggs, người đã có 12 chức Vô địch Premier League cùng Man Utd, nói tiếp: "Vấn đề chính bây giờ là hồi phục sau trận đấu đôi lúc khó khăn hơn. Trong khi những đồng đội khác có thể ngay lập tức tập cường độ cao thì tôi cần thời gian nghỉ nhiều hơn một chút. Nhưng ở các bài tập bình thường, tôi vẫn theo trọn vẹn. Khác biệt duy nhất là quá trình hồi phục là lâu hơn ở tuổi của tôi và HLV hiểu rõ điều đó".

Khi được hỏi thời điểm nào sẽ quyết định treo giày, Giggs cho biết anh sẽ dựa vào những tiêu chí anh thường đặt ra vài mùa giải gần đây: "Tôi sẽ xem tôi cảm thấy thế nào và tôi đang đóng góp ra sao và sau đó tôi sẽ ngồi lại nói chuyện với HLV. Tôi thoải mái với điều đó. Tôi đang tận hưởng cuộc sống bóng đá thời điểm hiện tại, nhưng thời điểm cuối mùa giải vẫn còn vài tháng nữa và bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra".

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

HLV Enzo Maresca quả thực đang có trong tay một đội hình có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Tuy vậy về mặt phòng ngự, ông vẫn chưa thực sự hài lòng. Trong buổi họp báo sau chiến thắng của Chelsea trước Barrow, ông đã bông đùa với phóng viên về việc gọi anh này vào chơi phòng ngự cho Chelsea.

Video

Xem thêm
top-arrow
X