Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs chính thức gia hạn hợp đồng với Man Utd

Thứ Sáu 21/01/2011 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ryan Giggs đã trở thành "ông kỉ lục" khi vượt qua huyền thoại Bobby Charlton về số lần ra sân trong màu áo MU với hơn 800 trận, và cũng vừa chạm mốc 600 trận tại Premier League. Nhưng có lẽ tiền vệ người xứ Wales không muốn để kỉ lục của mình bị "hậu bối" sau này phá khi quyết định gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa với Manchester United.

Tính đến nay, Ryan Giggs đã có tổng cộng 856 lần ra sân trong màu áo Manchester United và ghi được 157 bàn thắng. Không những thế, tiền vệ năm nay đã bước sang tuổi 37 này còn thiết lập một kỉ lục mới cho MU khi lần thứ 600 thi đấu tại Premier League trong trận hòa 0-0 trước Tottenham tuần trước. Với cái tuổi gần đến 40 của mình, việc Giggs mỗi mùa giải lại ra sân thi đấu và ghi bàn ở tất cả các mùa đã khiến nhiều người không khỏi thán phục. Giggs cũng chính thức đi vào lịch sử Premier League khi trở thành người đầu tiên có bàn thắng ở tất cả các mùa giải.

Ryan Giggs: Kỷ lục gia của những kỷ lục

Hồi đầu mùa, Ryan Giggs đã từng có ý nghĩ giải nghệ nhưng sau khi nói chuyện với người thầy đáng kính Alex Ferguson, anh quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với Manchester United cho đến khi nào hết hẳn động lực thi đấu. Cuối mùa giải năm nay, có thể sân Old Tralford sẽ chia tay một loạt những cầu thủ đã đi vào huyền thoại hay những cái tên khiến người hâm mọ phải luyến tiếc. Nhưng ít ra, các Manucians cũng không phải quá buồn khi Ryan vừa quyết định sẽ tiếp tục thi đấu thêm một năm nữa. Tiền vệ người xứ Wales vừa chính thức kí vào bản hợp đồng có thời hạn một năm nữa với Manchester United.

Đây là một sự kiện rất vui đối với những người yêu mến Manchester United bởi dù đã ở cái tuổi 37 nhưng Giggs vẫn là một phần quan trọng trong đội hình MU. Sự bền bỉ của tiền vệ người xứ Wales (do tập Yoga) đã giúp cho Sir Alex rất nhiều trong những lúc nhân lực thiếu thốn. Chỉ tính riêng trong mùa này, Giggs đã thi đấu cho Manchester United tổng cộng 18 trận (trong đó có 12 trận tại Premier League) và ghi được hai bàn thắng (một tại Premier League và một tại FA Cup). Trước sự bền bỉ tuyệt vời của Giggs, đến Sir Alex còn phải thốt lên những lời kinh ngạc:" Cậu ấy vẫn có thể thi đấu thêm một vài năm nữa, có thể là hai năm. Tôi không thể dự tính trước ngày cậu ấy sẽ ngừng thi đấu. Thật phi thường".

Còn đối với bản thân Giggs, lí do để tiền vệ này tiếp tục thi đấu một phần là vì thể lực vẫn đảm bảo, một phần là vì anh không nỡ từ chối lời đề nghị ở lại tiếp tục thi đấu của HLV Alex Ferguson. Chính mối quan hệ với "ngài máy sấy" đã khiến Giggs có thêm động lực để tiếp tục thi đấu trong một môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Premier League. Việc Giggs tiếp tục ở lại cống hiến cho Manchester United thêm một mùa giải nữa là tin mừng đối với tất cả các cổ động viên "Quỉ đỏ". Và có lẽ, đó cũng là tin vui đối với những người hâm mộ bóng đá bởi còn gì tuyệt vời hơn khi được tiếp tục chứng kiến bước chạy của một huyền thoại...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X