Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: Chẳng có gì "nhục" hơn là chịu thua Man City

Thứ Bảy 08/12/2012 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Năm nay đã là năm thứ 21 Ryan Giggs chinh chiến cùng MU, và trận đấu với Manchester City ngày mai sẽ là trận derby thứ 36 mà anh tham dự. Tiền vệ người xứ Wales tỏ rõ mong muốn chiến thắng của mình, đồng thời tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội.

Ryan Giggs chắc chắn sẽ còn nhớ bàn thắng đầu tiên của anh tại giải Ngoại hạng chính là vào lưới Man City tháng 5 năm 1991. Khi đó Ryan Giggs mới còn là một cậu bé 17 tuổi. Bàn thắng đó đã tạo nên một bước đệm quan trọng giúp Giggs trở thành ngôi sao. Giờ đây đã 39 tuổi và gần như sắp giải nghệ, Giggs hi vọng sẽ lặp lại điều tương tự.

Ryan Giggs hướng đến chiến thắng thứ 23 trước Man City
Ryan Giggs hướng đến chiến thắng thứ 23 trước Man City

“Họ là ĐKVĐ, vì thế có thể nói năm ngoái họ thắng chúng tôi là xứng đáng. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để chắc chắn rằng điều đó sẽ không lặp lại”. Đó là lời khẳng định đanh thép của Ryan Giggs trước trận derby nảy lửa với Man City. Giggs biết tất cả về việc một đội bóng vô địch sẽ phải chịu áp lực như thế nào, anh đã vô địch giải đấu này đến 12 lần. Cựu binh của MU tin rằng Man City đang oằn mình lên để chịu áp lực đó. Man City hiện đang bất bại tại mùa giải Ngoại hạng năm nay, tuy nhiên đã để hòa tới 6 trận và đó là lí do họ xếp sau MU với 3 điểm ít hơn. Giggs nói: “Họ đã thắng mùa giải năm ngoái. Điều đó sẽ thêm gia vị vào cuộc đấu này. Toàn đội sẽ sát cánh bên nhau. Chắc chắn họ sẽ lo lắng bởi họ là nhà vô địch và họ đã tiêu quá nhiều tiền. Với tất cả những gì mà họ phô trương ra ngoài thì tất cả các đội bóng đều muốn đánh bại họ. Đó là cái giá phải trả khi bạn là nhà vô địch. Nếu bạn đủ mạnh, bạn sẽ đối đầu được với áp lực này.

Đó là một trận đấu không khoan nhượng, một trận đấu mà bạn háo hức chờ đợi. Thật tốt khi chúng tôi bước vào trận đấu với 3 điểm nhiều hơn. Những trận derby kiểu này qua các mùa giải ngày càng được nâng tầm. Giờ đây mỗi cuộc đối đầu giữa chúng tôi có rất nhiều chuyên môn, tính cạnh tranh cực cao. Giờ đây khi xuống đường phố Manchester, bạn nhìn thấy rất nhiều những chiếc áo màu xanh được mặc, hơn hẳn so với hồi xưa, và bạn thốt ra vài lời khó chịu. Nhưng đó là thực tế và bạn phải chấp nhận. Chuyện cũng xảy ra y hệt với chúng tôi 20 năm về trước thôi. Giờ đây ngoài Chelsea và Arsenal, bạn có thêm 1 đối thủ nữa cần phải chú ý trong mùa giải. Tất nhiên chúng tôi vẫn thất vọng nếu thua Chelsea hay Arsenal, nhưng thua Man City lại là chuyện khác, vì đây là trận derby, và chúng tôi ở trong cùng 1 thành phố. Đó là một sự ganh đua mang tính chất đặc biệt, vì một núi không thể có hai hổ được. Thử thách đang chờ đợi, và chúng tôi mong chờ được đối đầu với nó”.

Những con số về những trận derby của Ryan Giggs:

36 lần xuất hiện trước Man City.

17 tuổi: trận đấu đầu tiên với Man City, chơi cả trận, ghi 1 bàn thắng.

4 bàn thắng tổng cộng vào lưới Man City.

22 trận thắng.

7 trận hòa.

8 trận thua.

1856 phút trên sân.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X