Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

RVP - bài toán khó của Man United

Thứ Bảy 30/11/2013 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

RVP không phải Robin van Persie mà là Rooney và Van Persie. Câu hỏi rất khó đặt ra cho hai siêu tiền đạo này và cho cả M.U: RVP sẽ cạnh tranh để tồn tại cho chính mình hay hợp tác để song hành?

NIỀM VUI KHÔNG TRỌN

Mùa rồi, Robin van Persie là Vua phá lưới Premier League với 26 bàn (cùng 8 đường chuyền thành bàn sau 38 trận ra sân, trong đó có 3 lần dự bị). Wayne Rooney chỉ có 12 bàn (cùng 10 đường chuyền thành bàn sau 27 trận ra sân, trong đó có 5 lần dự bị). Kết quả tổng quát, và là điều quan trọng nhất: M.U vô địch Anh. Champagne chảy tràn, niềm vui ngất trời, Sir Alex Ferguson ra đi trong ánh hào quang, nhưng vẫn còn đó một quãng lặng: Rooney không hạnh phúc, trong nhiều nguyên nhân thì chủ yếu là vì không được trọng dụng đúng mức.

Khi Rooney tìm thấy Van Persie hàng công của MU sẽ cải thiện ?
 

Rooney và Ferguson không hục hặc, chí ít là cả hai cùng hiểu phải lấy tiêu chí bóng đá làm đầu. Nhưng, ngay cả Sir Alex còn lúng túng không thể dung hòa cặp tiền đạo “trong mơ” RVP, thì không lạ khi David Moyes non kinh nghiệm hơn, ít tài năng hơn, kém bản lĩnh hơn cũng gặp khó khăn khi cố kết dính Rooney và Van Persie.

Trong bóng đá, trường hợp hai hổ không thể chung một rừng không hiếm. Vài trường hợp tiêu biểu gần đây ví dụ Manuel Rui Costa và Rivaldo ở AC Milan, hay Dejan Stankovic và Roberto Baggio cũng ở AC Milan, hoặc Kaka và Cristiano Ronaldo ở Real Madrid. Rooney và Van Persie liệu có là cặp “đồng sàng dị mộng” tiếp theo?

KHÔNG CẦN NHAU, VẪN CẦN HỢP TÁC

Mùa trước, Van Persie nổi còn Rooney chìm. Mùa này, Rooney nổi, Van Persie dù vẫn ghi bàn nhiều (nhưng chỉ mới vài trận gần đây, cụ thể khẩu thần công Hà Lan này “nổ súng” trong 4 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh) song vẫn không hay như mùa trước.

Rooney và Van Persie không hề lên tiếng rằng người này không thể kết hợp tốt với người kia. Trong thâm tâm, chắc chắn họ cũng không muốn điều đó xảy ra. Tuy nhiên, thực tế vẫn là thực tế: Rooney và Van Persie không phải là cặp tiền đạo ăn ý như trên lý thuyết. M.U không thể hy vọng RVP giống cặp Cole – Yorke ngày nào, bởi Rooney không thể là phò tá cho Van Persie và ngược lại.

Rooney và Van Persie khi đơn lẻ đủ sức là chân sút số một của Premier League. Tài năng của họ đã được khẳng định qua thời gian dài, cả hai cùng hiểu rõ: tự mỗi người dư sức là ngôi sao sáng nhất trong đội bóng mạnh nhất nước Anh.

Về mặt cá nhân, Rooney không cần Van Persie, và ngược lại. Trong ngấm ngầm, họ cạnh tranh nhau để chứng tỏ mình giỏi hơn... người đá cặp. Mùa trước, M.U không cần RVP hợp tác (chỉ cần Van Persie tỏa sáng, Rooney lu mờ cũng kệ) vẫn vô địch Anh song mùa này, nếu chỉ Rooney “sáng” thì M.U rất có thể sẽ không bảo vệ được ngai vàng Premier League. Thực tế là đây: M.U hiện chỉ xếp thứ 6 giải Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Arsenal đến 7 điểm (21 và 28).

Kết luận: có “nghiến răng” thì Rooney và Van Persie vẫn phải cố hòa hợp với nhau, vì mục tiêu chung là thành công của M.U (nên nhớ: hạng nhì đã là thất bại!) ở Premier League.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X