Thứ Hai, 28/10/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Man United chính thức sa thải Erik ten Hag, Ruud van Nistelrooy nắm tạm quyền

Thứ Hai 28/10/2024 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ Manchester United đã thông báo chính thức về việc sa thải HLV Erik ten Hag và bổ nhiệm Ruud van Nistelrooy vào vị trí HLV tạm quyền.

NÓNG: Man United chính thức sa thải Erik ten Hag

"HLV Erik ten Hag chính thức rời khỏi vị trí huấn luyện viên đội một của Manchester United", trang chủ sân Old Trafford đăng tải.

"Erik được bổ nhiệm vào tháng 4 năm 2022 và đã dẫn dắt câu lạc bộ giành được hai danh hiệu quốc nội, vô địch Carabao Cup năm 2023 và FA Cup năm 2024. Chúng tôi biết ơn Erik vì mọi thứ anh ấy đã làm trong thời gian ở cùng chúng tôi và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp trong tương lai.

Ruud van Nistelrooy sẽ phụ trách đội với tư cách là huấn luyện viên trưởng tạm thời, được hỗ trợ bởi đội ngũ huấn luyện hiện tại, trong khi tìm kiếm huấn luyện viên trưởng chính thức".

Ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25, Man United đã bị West Ham đánh bại bởi một quả penalty gây tranh cãi ở phút bù giờ. Kết quả này giúp “Búa tạ” vượt mặt đội bóng của Ten Hag ngay trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Old Trafford đã bị đẩy xuống vị trí thứ 14 sau 9 vòng đấu.

Đây là khởi đầu tệ thứ hai của Man United trong lịch sử Ngoại hạng Anh về mặt điểm số. Chủ sở hữu mới của Man United là Ineos cũng có khởi đầu không mấy suôn sẻ sau khi lựa chọn tin tưởng Ten Hag sau trận chung kết FA Cup mùa trước và chi hơn 200 triệu Bảng trên thị trường chuyển nhượng.

Ten Hag
HLV Ten Hag chính thức bị sa thải 

Và tương lai của vị chiến lược gia người Hà Lan chính thức được xác định sau trận thua trước West Ham. Với việc Ten Hag rời ghế nóng, trợ lý Ruud van Nistelrooy sẽ trở thành HLV tạm quyền dẫn dắt đội.

Mùa trước, Ten Hag từng đối mặt nguy cơ cao bị sa thải khi nửa đỏ thành Manchester chỉ về thứ tám Ngoại hạng Anh - vị trí tệ nhất lịch sử CLB và bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng.

Nhưng sau khi đội thắng Man City 2-1 ở chung kết Cup FA, ban lãnh đạo Man Utd đổi ý, gia hạn hợp đồng thêm một năm với vị chiến lược gia người Hà Lan.

Ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Ten Hag còn được bơm "hơn" 200 triệu USD để tăng cường lực lượng, và ông chọn chiêu mộ các học trò cũ tại Ajax, gồm Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Ở các kỳ chuyển nhượng trước, nhà cầm quân 54 tuổi cũng làm điều tương tự với Andre Onana, Lisandro Martinez và Antony. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng vẫn không được cải thiện. Họ thua Man City ở trận tranh Siêu Cup Anh, hòa cả ba lượt đầu Europa League và đang đứng thứ 14 Ngoại hạng Anh với 11 điểm.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X