Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Ruud Gullit chỉ ra những hạn chế của MU và Chelsea

Thứ Hai 05/12/2011 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng gắn bó với Chelsea trong cả hai cương vị cầu thủ và huấn luyện viên, huyền thoại bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit mới đây đã lên tiếng nhận định về những khuyết điểm của Chelsea. Không chỉ dừng lại ở đội bóng cũ, Gullit còn tiện thể nói luôn sang cả kình địch của Chelsea tại Premier League là Manchester United.

Gắn bó với Chelsea trong những năm cuối sự nghiệp cầu thủ với việc kiêm nhiệm chức huấn luyện viên (Ruud Gullit thi đấu cho Chelsea từ năm 1995-1998 và đảm nhiệm cương vị HLV từ năm 1996-1998), Ruud Gullit ít nhiều cũng dành cảm tình cho đội bóng thành London. Vì vậy, khi chứng kiến phong độ tệ hại của The Blues trong thời gian qua, huyền thoại bóng đá Hà Lan không giấu nổi sự ngạc nhiên về việc Chelsea lại có thể thi đấu kém cỏi như vậy, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Hiện tại, Chelsea đang có khả năng bị loại khỏi Champions League khi chỉ đứng ở vị trí thứ ba tại bảng E, sau Bayer Leverkusen và Valencia. Chelsea đã để thua một, hòa hai và thắng hai ở vòng bảng Champions League mùa này. Trận đấu với Valencia vào giữa tuần này sẽ quyết định việc Chelsea có thể đi tiếp vào vòng knock out hay không.

Trước mặt Chelsea là một lịch thi đấu rất căng thẳng khi phải giành được chiến thắng trước Valencia ở trận đấu
cuối vòng bảng Champions League

Trước tình cảnh đó của Chelsea, Ruud Gullit cảm thấy The Blues có vấn đề và nếu không qua được vòng bảng Champions League thì chẳng có lí do nào để biện minh cho thất bại này:" Tại cúp châu Âu mùa này, chẳng có bất kì ấn tượng nào về Chelsea cả. Tất cả các cầu thủ của họ đều đã dày dặn kinh nghiệm thi đấu tại Champions League. Thế nên nếu bị loại, họ không thể dùng bất cứ cái cớ nào để biện minh hết. Trên thực tế họ còn có thể làm tốt hơn rất nhiều so với những gì đang thể hiện tính đến thời điểm này".

Ruud Gullit còn nhìn nhận thẳng vào vấn đề rằng lực lượng của Chelsea đã quá già cỗi và cần được thay thế:" Tại Chelsea, câu lạc bộ vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc thay thế những cầu thủ đã quá thành công, khi những cầu thủ cần thay thế đã có được một sự nghiệp huy hoàng tại đây. Bởi lẽ trên thực tế, những cầu thủ như Drogba, Anelka, Lampard, Terry đã giành được rất nhiều danh hiệu cùng câu lạc bộ, thế nên thật khó để nói lời chia tay với những cầu thủ này. Cũng giống như Torres đã nói, đội hình Chelsea quá già. Tôi không nghĩ đó là một hành động thông minh khi nói về những đồng đội của mình như vậy, nhưng chẳng thể phủ nhận điều Torres cũng có những điểm đúng".

Không chỉ dừng lại ở Chelsea, Ruud Gullit cũng nhận định về MU, một câu lạc bộ khác cũng có khả năng bị loại ra khỏi Champions League nếu để thua Basel trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League. Gullit cho rằng MU đang quá phụ thuộc vào Rooney kể từ sau Scholes giải nghệ, bởi "Quỉ đỏ" giờ đây không có được một tiền vệ sáng tạo đẳng cấp để cầm nhịp trận đấu và nhiệm vụ ấy lại thuộc về một tiền đạo như Rooney.

Ngoài ra, Gullit còn khuyên MU nên sớm chiêu mộ Sneijder:" Manchester United đang quá phụ thuộc vào Rooney. Lẽ ra họ nên cố chiêu mộ Sneijder. Không có Scholes, họ mất đi một tiền vệ sáng tạo trong đội hình. Và tôi cũng chẳng thể hiểu tại sao họ không mua Sneijder trong mùa hè".

  • Như Đạt (Theo Sunday Mirror/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Tìm người kế nhiệm vị trí Giám đốc Thể thao của Txiki Begiristain là 1 trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man City. Và danh sách tuyển chọn của Man City nổi lên một ứng viên đặc biệt, từng là đồng đội lâu năm với HLV Pep Guardiola.

Xem thêm
top-arrow
X