Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rượu của Sir Alex có vị gì?

Thứ Năm 09/01/2014 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta thấy Sir Alex Ferguson xuất hiện tại sân The Light với một chai vang đỏ trên tay. Ông đã mang rượu tới đó để uống với một trong 2 đồng nghiệp, kẻ thua cuộc David Moyes hoặc người thắng trận Gus Poyet? Hay Sir Alex đã được một trong hai người đó hoặc các lãnh đạo sân The Light tặng một chai rượu mang về vì biết rằng ông sẽ tới

Sir Alex và vang đỏ - hai hình ảnh ấy gắn liền với nhau trở thành một huyền thoại trong văn hóa bóng đá ở Anh. Cho dù thắng hay thua, ông cũng mời người đồng nghiệp vào văn phòng của mình cùng uống một ly rượu, và ở sân khách, đồng nghiệp của ông cũng sẽ có cử chỉ tương tự để thể hiện sự tôn trọng. “Không hề dễ dàng để làm việc đó nếu như bạn thua nhưng tôi vẫn nói với ê kíp của mình là hãy cứ bước vào đi, để thể hiện rằng chúng ta là Manchester United” – ông nhớ lại hồi tháng 5/2013, khi chính thức nghỉ hưu.

Sir Alex mang rượu vang đỏ tới sân The Light có ý gì?
Sir Alex mang rượu vang đỏ tới sân The Light có ý gì?

Ngược lại, việc không cùng uống với nhau thể hiện sự thù địch: trong 7 mùa giải dẫn dắt Liverpool, Rafa Benitez chỉ bước vào phòng của Ferguson ở Old Trafford đúng một lần, còn tại Anfield thì họ không bao giờ mời rượu nhau. Nhưng chai rượu tại The Light rạng sáng qua, cho dù là Sir Alex mang tới sân để mời ai đó hay được tặng – sẽ có vị như thế nào?

Liệu khi uống nó ông có còn cảm giác rằng mình đang hành xử như một người của Manchester United hay không? Bởi vì đội bóng rạng sáng qua trên sân không giống lắm với Man United. Trong suốt kỷ nguyên Premier League chưa bao giờ họ thua tới 3 trận trong cùng một tuần lễ, đặc biệt là còn có thể bị loại liên tiếp khỏi 2 đấu trường cúp chỉ trong vòng vài ngày như thế này (Swansea loại M.U tại FA Cup).

Chai rượu trên tay Sir Alex, tại sân bóng của đối phương, cách đây vài tháng còn là biểu hiện của đẳng cấp, của một cách ứng xử rất ngạo nghễ bất chấp kết quả trận đấu. Đến rạng sáng qua, chai rượu ấy chỉ còn là biểu hiện của một phép xã giao. Hoặc vẫn là biểu hiện của đẳng cấp, nhưng là đẳng cấp cá nhân của HLV Alex Ferguson thôi chứ không phải của Man United, tức là cái đẳng cấp của dĩ vãng.

Sir Alex với chai rượu trên tay, từng là chứng nhân cho một giai đoạn huy hoàng, đến bây giờ lại trở thành chứng nhân cho sự lụi bại.

Nhiều người tin rằng chính cái bóng của Sir Alex Ferguson đã làm hại David Moyes nói riêng mà M.U nói chung. Nhưng thực chất, với những thông tin người ta được biết cho tới lúc này, thì David Moyes đã gạt đi khá nhiều di sản của người tiền nhiệm và làm việc theo cách của riêng ông. Ví dụ, việc công bố đội hình xuất phát ngay trước giờ bóng lăn, là điều ngược với truyền thống của M.U. Hoặc việc sử dụng một đội ngũ và phương thức tuyển trạch mới được “nhập khẩu” từ Everton. Hay là hủy việc diễn kịch ngày Giáng sinh, vốn là một hoạt động tinh thần truyền thống của các cầu thủ M.U...

Rất có thể là Sir Alex đã làm theo đúng những gì ông hứa, không can thiệp dù chỉ chút ít vào công việc huấn luyện của người kế nhiệm, để tránh việc lặp lại một bi kịch như thời Sir Matt Busby giải nghệ.  Và chính điều đó, khiến hình ảnh của Sir Alex trên sân bóng bây giờ, ôm chai rượu vang đỏ từng là biểu tượng lừng lẫy một thời, trở nên cô độc và buồn bã. Không biết chuyên gia thưởng thức rượu Ferguson sẽ thấy gì trong chai rượu rạng sáng qua, nhưng chắc chắn là nó không còn vị của những ngày ông uống với tư cách HLV trưởng của Man United.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X