Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rui Faria chia tay Mourinho: Người kế nhiệm Wenger lộ diện?

Chủ Nhật 13/05/2018 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Man Utd xác nhận phó tướng Rui Faria chia tay Mourinho vào cuối mùa này sau 17 năm gắn bó, nhiều người suy đoán rằng ông sẽ tiếp quản ghế HLV trưởng Arsenal thay thế cho Arsene Wenger.

Rui Faria chia tay Mourinho
 

Trang chủ của Man Utd mới đây đăng tin xác nhận Rui Faria chia tay Mourinho vào cuối mùa này, kết thúc mối quan hệ hợp tác 17 năm gắn bó. Rui Faria đã theo Mourinho với vai trò trợ lý tại Leiria từ năm 2001, sau đó cùng "người đặc biệt" giành nhiều vinh quang tại Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Man Utd.
 
Rui Faria chia tay Mourinho de tim kiem mot cong viec moi day thach thuc.
Rui Faria chia tay Mourinho để tìm kiếm một công việc mới đầy thách thức.

Chia sẻ cảm xúc khi quyết định tách ra tạo nên sự nghiệp riêng, Rui Faria cho biết: "Tôi đã trải qua 17 năm tuyệt vời cùng những kinh nghiệm để đời. Nhưng tôi cảm thấy đôi lúc mình phải dành nhiều thời gian ý nghĩa cho gia đình trước khi bắt đầu thách thức mới. Xin dành lời cảm ơn từ trái tim tới Jose Mourinho, vì sự tin tưởng của ông ấy trong suốt những năm qua".
 
"Cảm ơn vì cơ hội cùng sự tự tin, kiến thức và kinh nghiệm nhưng hơn tất cả là tình bạn. Xin gửi lời cảm ơn đến Manchester United cũng như toàn thể câu lạc bộ tôi từng có đặc ân được làm việc trong suốt thời gian qua. Xin cảm ơn ban huấn luyện cũng như các cầu thủ tôi đã từng làm việc cùng, những người giúp tôi dần hoàn thiện hơn cả về mặt con người lẫn nghề nghiệp".
 

Người thay thế Wenger?
 

Trước khi Rui Faria chính thức tuyên bố "tách riêng" vài ngày, Jose Mourinho lên tiếng đầy ẩn ý cho biết người bạn thân hoàn toàn có thể đảm nhiệm được "ghế nóng" tại Arsenal. Việc Rui Faria quyết định tìm kiếm thách thức mới cho bản thân khiến nhiều người đánh giá ông sẽ tiếp quản vị trí của Arsene Wenger.
 
Sau những Andre Villas-Boas, Steve Clark và Aitor Karanka, Rui Faria là trợ lý tiếp theo của Mourinho quyết định tìm hướng đi mới cho bản thân. Giới truyền thông Anh cũng đánh giá cao khả năng Rui Faria sẽ dẫn dắt Arsenal mùa tới bên cạnh Luis Enrique hay Carlo Ancelotti.
 
Nói về lời chia tay của người bạn thân, Jose Mourinho cho biết: "17 năm, từ Leiria, Porto, London, Milan, Madrid, lại là London và giờ là Manchester. Tập luyện, thi đấu, di chuyển, học hỏi, cười đùa và cả những giọt nước mắt hạnh phúc nữa. 17 năm, giờ thì đứa trẻ trở thành người đàn ông".
 
"Sinh viên thông minh ngày nào giờ thành một chuyên gia bóng đá, sẵn sàng cho sự nghiệp huấn luyện thành công. Điều khó nhất là tôi sẽ mất đi một người bạn, nhưng niềm hạnh phúc của anh ấy quan trọng hơn tất thảy. Tôi tôn trọng quyết định này, đặc biệt bởi tôi biết cả hai vẫn luôn sát cánh cùng nhau. Hạnh phúc nhé, người anh em".

Rui Faria: Người kế thừa nghệ thuật hắc ám của Jose Mourinho
Từ Uniao de Leiria đến Manchester United, Rui Faria âm thầm đứng sau cả những thành công lẫn thất bại của Jose Mourinho như một cái bóng.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X