Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rực sáng tại Etihad, “thần đồng” nước Pháp được Arsenal giữ chân

Thứ Ba 20/01/2015 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Man City, tài năng trẻ của Arsenal, Fracis Coquelin đang được Pháo thủ đề nghị gia hạn hợp đồng dài hạn.

Tai nang tre cua Arsenal duoc giu chan sau khi toa sang ruc ro hinh anh
Coquelin đã thi đấu xuất sắc trong trận gặp Man City
Cuối tuần vừa qua một cơn địa chấn thực sự đã diễn ra tại sân Etihad khi Manchester City bại trận với tỷ số 0-2 trước Arsenal. Trong trận đấu đó, Pháo thủ đã thi đấu cực kỳ khoa học và chắc chắn, khiến cho những chân sút cự phách bên phía đội chủ nhà không thể một lần xuyên thủng mành lưới của thủ môn Ospina, một hình ảnh mà người ta không thể không ngạc nhiên bởi lẽ hàng thủ luôn là điểm yếu của Arsenal kể từ đầu mùa cho tới giờ.

Và một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận cầu đinh hôm Chủ Nhật vừa rồi chính là tài năng trẻ của Arsenal, Francis Coquelin. Chính cầu thủ người Pháp đã chơi cực hay trong vai trò một tiền vệ máy quét, hỗ trợ đắc lực cho hàng phòng ngự với nhiệm vụ phòng ngự từ xa và tạo ra một lớp lá chắn thứ hai trước khung thành đội nhà. Sau màn trình diễn chói sáng đó, cầu thủ trẻ người Pháp đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và không ít chuyên gia đã nhận định đây rất có thể sẽ là một “viên ngọc quý” nữa mà HLV Arsene Wenger phát hiện ra.

Nhận thức được điều đó, Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates đã nhanh chóng chuẩn bị một bản hợp đồng mới để “trói chân” Coquelin. Sở dĩ Arsenal cần phải khẩn trương như thế là bởi bản hợp đồng cũ của tiền vệ sinh năm 1991 này với CLB thành London sẽ hết hạn vào cuối năm nay và nếu hai bên không có một bản giao kèo mới thì Pháo thủ sẽ khó lòng có thể giữ chân cầu thủ của mình. Đây quả là điều khó có thể ngờ tới với Coquelin khi anh chưa bao giờ có được sự chú ý ở sân Emirates. Kể từ khi gia nhập Arsenal, anh đã liên tục bị đem cho mượn ở các CLB Lorient, Freiburg và mới đây nhất là Charlton Athletic. Tuy nhiên việc Mikel Arteta gặp chấn thương đã mở ra cơ hội cho Coquelin thi đấu ở đội hình chính của Pháo thủ và anh đã tận dụng rất tốt cơ hội để cứu vớt sự nghiệp của mình.

Với HLV Wenger, đây chẳng khác nào một dịp may hiếm có khi ông có được trong tay một tài năng trẻ của chính Arsenal chứ không cần phải bỏ một khoản tiền lớn trên TTCN để mang về những cái tên từ CLB khác. Trong bối cảnh Arteta và Wilshere chấn thương còn Flamini chỉ đá tròn vai thì sự xuất hiện của Coquelin lúc này là cực kỳ đúng lúc để trám vào vị trí tiền vệ trụ của Arsenal. Không chỉ toả sáng trong trận đấu với Man City, cầu thủ người Pháp còn thi đấu rất ấn tượng kể từ cuối tháng 12, thời điểm anh được HLV Wenger trao cơ hội và thi đấu ngày càng tiến bộ trong màu áo của Pháo thủ.

Xem lại những thông tin chuyển nhượng của Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X