Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ruben Loftus-Cheek: Lời giải cho bài toán tiền vệ của Chelsea

Thứ Sáu 18/09/2015 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nemanja Matic đã được HLV Jose Mourinho cho nghỉ để giữ sức cho trận đại chiến với Arsenal cuối tuần này. Gương mặt thay thế Matic gánh vác tuyến giữa Chelsea ở trận thắng Maccabi là Loftus-Cheek và sao trẻ 19 tuổi đã chơi ấn tượng.

Phải nhận tới 3 trận thua trong 5 vòng đấu từ đầu mùa tại Premier League, "vua nước Anh" đã bị đẩy xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, kém Man City tới 11 điểm và cơ hội bảo vệ ngai vàng của The Blues gần như bằng không. Phong độ tệ hại này của Chelsea có nguyên nhân không nhỏ tới từ việc các trụ cột của đội bóng thành London đánh mất mình và chơi dưới sức ngay từ những trận đấu giao hữu mùa hè 2015. Tiền vệ Matic là một trong số những cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho Chelsea trong chiến công mùa trước (vô địch Premier League và đoạt thêm cúp Liên đoàn Anh) khi một mình càn quét cả khu vực trung tuyến để giúp Fabregas rảnh chân lên tham gia tấn công thường xuyên do không phải lo lắng cho khâu phòng ngự. Tuy nhiên bước sang mùa giải năm nay, cầu thủ người Serbia đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao và thường xuyên để các đối thủ qua mặt dễ dàng, khiến cho khả năng hỗ trợ phòng ngự kém của Fabregas càng được bộc lộ và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến việc đội chủ sân Stamford Bridge đã thủng lưới tới 12 bàn tại Ngoại hạng Anh 2015-2016 chỉ sau 5 vòng, nhiều nhất trong số 20 CLB.

Chelsea đại thắng Maccabi: Liệu có bước ngoặt
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã khởi đầu tồi tệ tại Premier League 2015/16 với chỉ 4 điểm sau 5 vòng đấu. Thầy trò Mourinho cần một chiến thắng đậm đà để có thể...

“Người đặc biệt” cũng đã nhận ra được điểm yếu này và quyết định bố trí tiền vệ kì cựu John Obi Mikel sát cánh bên cạnh Matic trong chuyến làm khách trên sân của Everton cuối tuần trước. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ người Nigeria chỉ mang lại sự thất vọng tột độ cho những người yêu mến Chelsea. Ramires thì chưa bao giờ đem lại sự yên tâm bởi lối chơi đầy sức mạnh nhưng lại khá thiếu đầu óc. Chỉ đến khi trao cơ hội cho sao trẻ Ruben Loftus-Cheek trong trận đấu Chelsea 4-0 Maccabi vừa qua, chiến lược gia người Bồ dường như mới tìm ra được lời giải cho bài toán người đá cặp với Matic trong giai đoạn khủng hoảng này.

Ruben Loftus-Cheek Loi giai cho bai toan tien ve cua Chelsea hinh anh
Loftus-Cheek vừa chơi 1 trận vô cùng ấn tượng
Tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek là một tài năng sáng giá của lò đào tạo Chelsea và đã được ra mắt đội một trong vài trận đấu mùa trước. Khả năng cao cầu thủ trẻ người Anh sẽ trở thành cái tên hiếm hoi được thường xuyên thi đấu trong thành phần đội một của The Blues ở tương lai không xa mà không phải trải qua quãng thời gian học việc ở các đội bóng nhỏ khác giống như hằng hà sa số các sao trẻ Chelsea hiện nay. Vào lúc này, lão tướng John Terry vẫn đang là cầu thủ tự đào tạo duy nhất của Chelsea có một suất vững chắc tại "gã nhà giàu" thành London và bao năm qua, Chelsea chưa tìm được người thứ hai như thế. Đang có trên dưới... 30 gương mặt dưới 25 tuổi của The Blues phải "lang bạt" khắp nước Anh và châu Âu như sự khẳng định một cầu thủ trẻ muốn kiếm suất đá chính ở một đội bóng do Mourinho dẫn dắt khó khăn đến mức nào. Vì vậy, việc Mourinho giữ lại Loftus-Cheek chứng tỏ cầu thủ sinh năm 1996 này rất có tiềm năng và giàu triển vọn.

Sở hữu thể hình và chiều cao ấn tượng (1m91), Loftus-Cheek được ví là một Nemanja Matic đệ nhị. Khả năng đánh chặn và bao quát sân của sao mai 19 tuổi cũng không thua kém đàn anh người Serbia là bao. Điều đó đã được Loftus-Cheek thể hiện rõ nét trong trận thắng của The Blues ở ngày mở màn vòng bảng Champions League năm nay. Tắc bóng thành công 100%, tranh chấp bóng bổng thành công cũng 100%, sao trẻ sinh năm 1996 đã thể hiện anh là chốt chặn cực kì đáng tin cậy và mọi đường lên bóng yếu ớt của đội bóng tới từ Israel đều bị Loftus-Cheek ngăn chặn tương đối dễ dàng. Dù không thi đấu trọn vẹn 90 phút (bị thay ra bởi Bertrand Traore ở phút thứ 77) nhưng cầu thủ sinh ra tại vùng Đông Nam London đã giành chiến thắng trong 13 tình huống tranh chấp tay đôi, nhiều nhất trong số những cái tên của Chelsea có mặt trên sân.

Sao tre tien ve Loftus-Cheek Loi giai cho bai toan tuyen giua Chelsea hinh anh 2
Cesc Fabregas được hưởng lợi nhờ khả năng phòng ngự của Loftus-Cheek
Ngoài những thống kê đáng kinh ngạc về khả năng phòng ngự, sao trẻ Loftus-Cheek cũng đóng góp không nhỏ cho mặt trận tấn công của The Blues. Sau khi đánh chặn thành công, sao trẻ của Chelsea luôn tìm ra được con đường nhanh nhất để đưa bóng lên phía trên và giúp cho những đợt tấn công của đội bóng được duy trì liên tục. Phải hứng chịu sức ép liên hồi, đội bóng yếu nhất bảng G đã không thể đứng vững và bị thủng lưới ngay từ phút thứ 15, thậm chí còn có thể sớm hơn nếu Hazard không bỏ lỡ quả phạt đền ở phút thứ 5 của trận đấu. Bên cạnh việc chỉ chuyền hỏng 5 lần trong trận đại thắng của The Blues, Loftus-Cheek còn có hàng loạt tình huống qua người thành công và tạo cơ hội cho các đồng đội nhờ nền tảng kĩ thuật khá của mình.

Fabregas tỏa sáng trở lại: Người đặc biệt đã làm gì?
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì Chelsea cũng có được một chiến thắng sau 2 trận toàn thua trước những đối thủ dưới cơ ở Premier League, và ba điểm có được trước...

Một đóng góp không nhỏ nữa của Ruben trong trận đấu vừa qua là anh đã giúp Fabregas thật sự trút bỏ gánh nặng phòng ngự, qua đó tập trung toàn lực vào mặt trận tấn công. Tiền vệ người Tây Ban Nha được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Có thể nói, với màn trình diễn của Loftus-Cheek vừa qua, HLV Jose Mourinho hoàn toàn có thể an tâm bố trí cầu thủ trẻ người Anh đá cặp với Matic nơi tuyến giữa đẻ Cesc Fabregas được đẩy lên cao chơi tự do trong vai trò số 10. Loftus-Cheek rất có thể sẽ trở thành phát hiện mang tính bước ngoặt giúp The Blues nuôi hi vọng trở lại với đường ray chiến thắng và níu giữ hy vọng bảo vệ ngôi vương mong manh

Video tổng hợp: Chelsea 4-0 Maccabi Tel Aviv (Bảng G Champions League 2015/16)

 

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X