Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane và Patrick Vieira: Những ngọn lửa của đại chiến Man United - Arsenal

Thứ Bảy 09/11/2013 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, những cuộc chiến giữa Arsenal và Man United luôn nóng hừng hực bởi hai người thủ lĩnh của họ, Patrick Vieira và Roy Keane.

Vào năm 2005, sự thống trị của Man United và Arsenal ở Premier League đã bị phá vỡ bởi Chelsea, đội bóng được đầu tư mạnh mẽ bởi tỷ phú Abramovich. Trong một đêm giá lạnh ở Highbury và ở trong đường hầm khá chật hẹp, hai đội bóng đã sẵn sàng cho việc thách thức những đồng tiền của vị tỷ phú người Nga, nhưng vẫn không quên cuộc chiến giữa họ. Hai thủ lĩnh của hai CLB, Roy Keane và Patrick Vieira, sẽ đối đầu với nhau và như người ta đã biết, cả hai đều là tâm điểm trong những cuộc đọ sức giữa Man United và Arsenal.

 

Đến nay trên internet, người ta vẫn có thể tìm thấy một clip về bầu không khí nóng bỏng trong đường hầm ngày hôm ấy, lúc mà Roy Keane và Vieira đã xô xát với nhau. Patrick Vieira đã được trọng tài Graham Poll kéo ra ngoài. Còn cầu thủ Pascal Cygan của Arsenal nhìn chằm chằm vào Roy Keane, người không ngừng lớn giọng và chỉ trỏ trong đường hầm. Thierry Henry tỏ ra ôn hòa hơn. Trong tình cảnh ấy, anh ôm lấy Roy Caroll, thủ môn của Man United, một cách thân thiện. Đó là những gì khắc họa rõ nét nhất về sự cạnh tranh quyết liệt kéo dài một thập kỉ của Arsenal và Man United, mà tâm điểm là Patrick Vieira và Roy Keane, hai cầu thủ xuất sắc của hai đội.

Vieira là một trong những người học trò xuất sắc nhất của Arsene Wenger tại Arsenal. Vị HLV người Pháp đã đưa anh về từ AC Milan với số tiền 3,5 triệu bảng. Cầu thủ người Pháp nhanh chóng đã chứng tỏ tài năng của mình trong màu áo của Arsenal. Anh là thành phần quan trọng của "Pháo thủ", đội bóng đã vượt qua Man United để giành cú đúp danh hiệu vào mùa giải 1997-98. 

Dĩ nhiên, "Quỷ đỏ" đã phản ứng lại. Ở mùa giải tiếp theo, họ giành cú ăn ba vĩ đại. Roy Keane đã tỏa sáng rực rỡ và là điểm tựa cho Man United giành được thành công đó. Tuy nhiên Man United và Roy Keane đã vay Arsenal một món nợ lớn. Ở mùa giải đó, trong cả 5 lần đối đầu, Man United chưa giành được một chiến thắng nào trước "Pháp thủ" trong 90 phút thi đấu. Và ở lần cuối cùng họ gặp nhau ở mùa giải đó, Giggs đã giúp Man United giành chiến thắng ở bán kết FA Cup. Nhưng bàn thắng của cầu thủ người xứ Wales được thực hiện trong những phút thi đấu ở hiệp phụ.

Roy Keane đã mô tả rằng trận bán kết FA Cup như một cuộc chiến tranh giữa anh và Vieira. Đó thường là từ thích hợp để tổng kết về cuộc gặp gỡ giữa cả hai. Cả hai đều có trạng thái tốt nhất về thể chất, không một ai giống như người kia và trận đấu giữa hai đội thường quyết định xem ai là chủ nhân của danh hiệu.

Sau cú ăn ba mùa giải 1998-99, Man United có thêm 2 danh hiệu nữa. Tuy nhiên Arsenal đã đáp trả bằng một cú đúp danh hiệu mùa giải 2001-02. Nhưng mùa giải 2002-03, Man United đã soán ngôi của Arsenal tại Premier League. Sau đó, Arsenal đáp lại bằng thành tích bất bại ở mùa giải 2003-04 và giành chức vô địch Premier League.

Keane đã không có mặt ở trận đấu trên sân Old Trafford, khi mà kỉ lục 49 trận bất bại của Arsenal bị chấm dứt. Rooney đã ghi bàn giúp Man United giành chiến thắng nhưng trận đấu đã rất nóng với những pha vào bóng thô bạo của Gary Neville với Reyes. Điều này khiến Patrick Vieira gặp Neville trong đường hầm. Nhưng Roy Keane đã kịp thời can thiệp.

Hai người gặp nhau một lần nữa, ở Cadiff trong một trận chung kết FA Cup. Man United đã thua trên chấm phạt đền. Đó là lời chia tay không thể đẹp hơn của Vieira với đội bóng của mình, trước khi anh đến Italia. Còn Roy Keane trông ủ rũ. Anh không biết rằng đoạn cuối trong sự nghiệp của mình ở Man United đã kết thúc không vẻ vang gì.

Các bàn thắng, những cuộc cãi vã, những cú tắc bóng là những gì mà người ta đã chụp được về những trận đấu giữa Roy Keanen và Vieira. Sau khi rời Man United, Keane đã chuyển tới Celtic và gia nhập vào giới huấn luyện viên. Vieira tiếp tục sống ở Italia và giờ đã ổn định ở Man City để bắt đầu sự nghiệp huấn luyện. Và người ta tin rằng cả hai sẽ gặp lại đối đầu với nhau trong một trận đấu. Nhưng lần này không phải ở trên sân mà là trên ghế chỉ đạo.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X