Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane từng từ chối Real khi đang ngồi trong…WC

Thứ Tư 08/10/2014 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuốn tự truyện của Roy Keane đang gây xôn xao dư luận trong khoảng thời gian gần đây và một lần nữa người ta lại phải nhắc tới cựu đội trưởng của Manchester United khi anh tuyên bố đã từng từ chối lời đề nghi của Real Madrid khi đang ở trong WC.

Roy Keane chỉ trích Phil Neville vì không ra đi cùng David Moyes
Roy Keane đã từng từ chối không thương tiếc lời đề nghị của Real

Roy Keane đang là cái tên đang được nhắc tới nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông Anh quốc khi tung ra cuốn tự truyện “The Second Half” của mình. Rất nhiều những bí mật động trời đã được Roy Keane tiết lộ trong cuốn sách riêng của mình, bao gồm cuộc cãi vã giữa anh và Sir Alex Ferguson, những xích mích giữa anh với người đồng đội mới Edwin Van Der Sar và cả việc anh từng từ chối chiếc áo số 7 huyền thoại.

Hôm qua, một lần nữa tất cả lại phải nhắc tới Roy Keane khi anh tiết lộ mình đã được CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid mời chào. Trong giai đoạn đầu mùa giải 2004/2005, những lời qua tiếng lại giữa Keane và HLV Ferguson sau trận thua Middlesbrough 1-4 đã làm bùng lên những thông tin về việc Keane sẽ rời sân Old Trafford để tìm bến đỗ mới.

Ngay lập tức Real đã nhảy vào cuộc và cử giám đốc thể thao Emilio Butragueno tiếp xúc với người đại diện của Keane là Michael Kennedy. Tuy nhiên trong cuốn tự truyện của mình, Keane tiết lộ anh đã từ chối thẳng thừng khi đang ở trong… WC: “Michael báo cho tôi biết là Butragueno sẽ gọi điện, vì thế tôi luôn mang theo điện thoại bên mình. Và thật bất ngờ, ông ấy gọi đúng lúc tôi đang đi vệ sinh. Ông ấy đã nói rất rõ ràng: “Nghe này Roy, chúng tôi rất vui nếu có cậu trong đội hình. CLB đã chuẩn bị sẵn hợp đồng rồi.”

Real Madrid lúc đó đang rất cần một tiền vệ phòng ngự kiểu mẫu như Roy Keane sau sự ra đi của Makelele. Người đá tiền vệ trung tâm của Real lúc đó là một người đồng đội cũ của Keane ở MU, "số 7 vĩ đại" David Beckham. Tuy nhiên Becks vốn là tiền vệ cánh và không thể có lối chơi quyết liệt và máu lửa như Keane. Mặc dù sức hấp dẫn từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là rất lớn với mọi cầu thủ, Roy Keane lại tỏ ra khá hững hờ với lời đề nghị này. Trong cuốn tự truyện của mình anh cũng giải thích về quyết định này:

“Tôi đã đưa ra quyết định vì sợ mình không biết đang phải đối mặt với cái gì. Trong thâm tâm tôi rất muốn tới Tây Ban Nha, sống khoảng một năm rưỡi ở đó và học ngôn ngữ cũng như văn hoá của họ. Tuy nhiên nếu ở đó tôi sẽ không có ảnh hưởng gì tới đội bóng, họ chỉ muốn tôi ra sân và hoàn thành nhiệm vụ của mình mà thôi.”

Sau khi chia tay MU, Roy Keane chuyển sang thi đấu cho Celtic 1 năm trước khi giải nghệ năm 2006. Sau đó anh thử sức ở vai trò HLV tại Sunderland và Ipswich Town nhưng không thành công, hiện tại Keane đang là trợ lý cho HLV Paul Lambert tại Aston Villa.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X