Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane tiết lộ chuyện "thâm cung bí sử" tại Man Utd

Thứ Ba 07/10/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây cựu thủ quân của Manchester United, Roy Keane đã cho xuất bản cuốn tự truyện của riêng mình, qua đó tiết lộ những thông tin gây sốc, điển hình là mối quan hệ căng thẳng giữa anh và Edwin Van Der Sar cũng như ông thầy Alex Ferguson.

Manchester United đang bay cao tại Premier League khi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và lần đầu tiên lọt vào Top 4 với những dấu hiệu rất khả quan từ cả hàng công lẫn hàng thủ. Các CĐV của Quỷ đỏ rõ ràng đang rất vui mừng vì điều đó, tuy nhiên niềm vui ấy đã bị phá hỏng bởi những câu chuyện trong quá khứ được tiết lộ trong cuốn tự truyện mới ra của Roy Keane.

Cuốn tự bạch có tiêu đề “The Second Half” (có thể hiểu là “Nửa còn lại” hoặc “Hiệp hai”, một lối chơi chữ của Keane) đã được cựu đội trưởng của Manchester United giới thiệu trong những ngày gần đây và lập tức “gây bão” trong dư luận với những câu chuyện chứa đựng bên trong. Theo đó, những ngày tháng cuối cùng khi Keane ở lại Old Trafford đã chứng kiến những cuộc khẩu chiến giữa Keane với ông thầy Alex Ferguson.

Roy Keane và Sir Alex Ferguson đã có những cuộc cãi vã rất căng thẳng
Roy Keane và Sir Alex Ferguson đã có những cuộc cãi vã rất căng thẳng

Sau khi Roy Keane có buổi phỏng vấn trên kênh MUTV sau trận thua Middlesbrough năm 2005 và thể hiện sự thất vọng, ngay lập tức Keane, lúc đó còn đeo băng thủ quân đã bị HLV Ferguson “sấy tóc” vì thái độ đó: “Đủ rồi, tôi đã chịu đựng đủ những thứ vớ vẩn này rồi!.” Ngay lập tức Keane cũng đã đáp trả một cách rất lạnh lùng: “Ông cũng thế thuyền trưởng ạ, chúng tôi cần nhiều hơn thế ở ông. Cả đội đang tụt lại đằng sau rồi.”

Sau đó người đồng đội Edwin Van Der Sar can ngăn và khuyên Roy Keane nên đổi giọng điệu khi nói chuyện với ông thầy Ferguson, lập tức người đội trưởng cũng ném cho thủ môn của Man United những lời cay nghiệt: “Edwin, sao cậu không ngậm miệng lại? Cậu mới ở đây có 2 phút nhưng cậu đã trả lời phỏng vấn nhiều hơn tôi trong suốt 12 năm rồi đấy.”

Ai cũng biết Roy Keane là một người có tính cách mạnh và nhiều người cũng biết về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa anh và HLV Ferguson trước khi ra đi, nhưng việc Keane tiết lộ anh từng chống đối lại cả ông thầy người Scotland cũng khiến tất cả không khỏi bất ngờ.

Sau sự việc đó, tình hình đã trở nên căng thẳng hơn rất nhiều và hậu quả là Keane buộc phải ra đi vào cuối mùa giải năm đó. Keane tâm sự anh đã xin lỗi CLB, nhưng vẫn cay cú vì quyết định của Ban lãnh đạo Quỷ đỏ: “Họ đã chuẩn bị hết mọi thứ, điều đó chẳng khác nào việc họ ném một quả bom về phía tôi vậy. Mọi việc diễn ra rất nhanh, chỉ một đến hai tiếng sau là mọi thủ tục đã được hoàn tất. Tôi hỏi Sir Ferguson là liệu tôi chơi cho đội khác có được không? Ông ấy bảo: Dĩ nhiên cậu có thể vì chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng với cậu. Vì vậy tôi nghĩ: được thôi. Ra đi thì ra đi. Tôi biết là có nhiều CLB muốn có tôi”. Vẫn theo tiết lộ của Roy Keane, cuộc chia tay sớm này khiến ông mất 1 triệu bảng tiền thưởng vì theo điều khoản ký trong hợp đồng thì ông sẽ nhận số tiền này nếu đá đủ 50% số trận cho Man United trong mùa giải đó (năm 2005). 

Cũng trong tự tuyện “Hiệp 2” của mình, Keane tiết lộ sự hối tiếc vì đã trở lại Old Trafford xin lỗi Sir Ferguson và Carlos Queiroz sau những cuộc cãi vã. “Bây giờ tôi ước mình không làm điều đó (trở lại và xin lỗi Sir Ferguson). Tôi không rõ vì sao mình lại xin lỗi ông ta. Chết tiệt. Tôi chỉ muốn làm điều nên làm. Tôi xin lỗi vì những chuyện đã xảy ra. Nhưng tôi không thấy mình có lỗi vì đã hành động hay suy nghĩ sai. Hai chuyện đó khác nhau. Tôi không thấy có gì phải cắn rứt lương tâm ở đây cả”.

Trong sự nghiệp, cựu tiền vệ người CH Ai Len đã làm việc với 2 HLV vĩ đại: Brian Clough và Sir Ferguson nhưng để so sánh thì Roy Keane cho rằng “Brian Clough vĩ đại hơn Alex Ferguson”. Lí do ư? “Ông ấy đã ký hợp đồng với tôi và quyết định đó khởi đầu cho tất cả trong sự nghiệp của tôi. Họ là hai HLV khác nhau và đều xuất sắc nhưng sự nồng nhiệt của Brian Clough là chân thành còn tôi nghĩ với Sir Aex Ferguson thì đó chỉ đơn thuần là vì công việc. Mọi thứ đều là vì công việc. Nếu ông ấy tỏ ra dễ chịu thì đó là vì công việc. Không gì hơn”.

“Ferguson là một người có động lực và sắt đá. Điểm mạnh của ông ấy là không thiên về tình cảm. United có tầm vóc lớn hơn nhiều so với Forest nhưng sự lạnh lùng đã giúp Alex Ferguson thành công rực rỡ. Thông điệp của ông ấy không bao giờ thay đổi. Tôi không bao giờ lẫn lộn về những cuộc nói chuyện hay chiến thuật hoặc những buổi tập của ông ấy. Lúc nào cũng mới mẻ. Tôi đã nghe ông ấy nói cả nghìn lần và lần nào tôi cũng nghĩ: “Tốt, rất tốt. Nếu trở thành HLV, tôi sẽ kết hợp giữa sự nồng nhiệt của Brian Clough và sự sắt đá của Alex Ferguson”. 

Roy Keane sau đó đã chuyển tới Celtic trước khi giải nghệ 1 năm sau đó và chuyển sang công tác huấn luyện. Trải qua những năm tháng không mấy thành công trên băng ghế huấn luyện của Sunderland và Ipswich Town, cựu Quỷ đỏ hiện đang là trợ lý cho HLV Paul Lambert tại Aston Villa.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X