Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane sẽ “rộng lượng” nếu Sir Alex chịu nhún mình?

Thứ Tư 03/12/2014 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối quan hệ xung khắc giữa Roy Keane với Sir Alex Ferguson luôn là chủ đề nóng trong làng bóng đá, và hôm qua dư luận lại được một phen dậy sóng khi cựu đội trưởng sẽ bỏ qua mọi chuyện nếu ông thầy Ferguson chịu nhún nhường.

Roy Keane se “rong luong” neu Sir Alex chiu nhun minh hinh anh
Mối hiềm khích giữa Roy Keane và Sir Alex Ferguson chưa bao giờ lắng xuống

Sir Alex Ferguson đã đạt được vô số những thành công với những cầu thủ tài năng trong số 26 năm cầm quân tại Old Trafford nhưng thế hệ vàng năm 1992 vẫn được coi là niềm tự hào lớn nhất của Ông già gân. Tuy nhiên thật trớ trêu khi mối quan hệ của ông với Roy Keane, người đội trưởng của đội bóng tài năng ấy lại chưa bao giờ tốt đẹp. Cả hai đều là những người có cá tính rất mạnh và những mâu thuẫn giữa Roy Keane và Sir Alex Ferguson đã khiến cho tình thầy trò ngày càng trở nên phai nhạt.

Mới đây nhất, cựu tiền vệ của Quỷ đỏ lại một lần nữa khiến mọi người phải chú ý khi tuyên bố anh sẽ bỏ qua mọi hiềm khích từ trước tới nay nếu như ông thầy Ferguson đồng ý xuống nước… xin lỗi trước: “Nếu như Ferguson lên tiếng xin lỗi thì tôi sẽ vui lòng bỏ qua việc ông ấy đã… nói lung tung sau khi tôi rời đi, tôi nghĩ ông ấy nợ tôi một lời xin lỗi. Đúng thế, mọi việc đã không thể kết thúc trong êm đẹp, tôi đã không thể ra đi trong vinh quang được. Tôi đã thấy cách mà Bryan Robson và Steve Bruce rời đội bóng, cả hai đều được đối xử rất trang trọng và tôi không thích điều đó.”

Một lần nữa những phát biểu của Keane lại cho thấy cái tôi rất mạnh trong con người của cầu thủ này. Còn nhớ trong trận thua tan tác 1-4 trước đối thủ Middlesbrough trong mùa giải 2004/2005, đội trưởng của MU đã lên tiếng chỉ trích lối chơi của đội bóng, và ngay sau đó anh đã phải hứng chịu những lời phê bình của ông thầy Ferguson. Đó là dấu mốc đánh dấu cho sự bắt đầu của mâu thuẫn giữa Roy Keane và Alex Ferguson. Mối quan hệ giữa cả hai xấu đi nhanh chóng tới nỗi tiền vệ trụ cột của MU phải rời đội bóng ngay sau khi mùa giải năm đó kết thúc. Sau đó, cả hai thầy trò còn nhiều lần lời qua tiếng lại mà đỉnh điểm là cuốn tự truyện mới xuất bản của Keane vài tháng trước.

Hiện tại Sir Alex Ferguson vẫn đóng một vai trò cố vấn quan trọng tại sân Old Trafford sau khi nghỉ hưu, còn Keane đang là trợ lý cho HLV Paul Lambert tại Aston Villa. Chưa biết HLV Ferguson sẽ phản ứng như thế nào sau những phát biểu của Keane nhưng vụ việc này chắc chắn sẽ được nhiều người bàn tán trong thời gian tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X