Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane "rục rịch" chuẩn bị mùa giải mới

Thứ Bảy 02/06/2007 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cựu danh thủ nổi tiếng một thời của Manchester United và nay đang là HLV trưởng đội bóng mới lên hạng Sunderland, Roy Keane đã bắt đầu lên kế hoạch tuyển mộ cầu thủ để bổ sung lực lượng cho Sunderland.

Vị HLV trẻ tuổi này được trao một ngân quỹ chuyển nhượng 25 triệu bảng để mang về một vài gương mặt mới, cần thiết cho Những chú mèo đen. Và những người Keane nghĩ đến đầu tiên chính là các đồng đội cũ của mình ở MU.


Trong đó, bất ngờ nhất có là tiền vệ Paul Scholes. Có tin Keane đang đề nghị đội bóng cũ khoản tiền 2 triệu bảng để có được sự phục vụ của Scholes. Với sự có mặt của 3 cầu thủ mới và đều nằm ở hàng tiền vệ: Anderson, Nani và Owen Hargreaves thì Scholes có nguy cơ phải ngồi trên băng ghế dự bị nhiều hơn.

Keane và Scholes có tái hợp ở Sunderland?

Mùa giải trước, tiền vệ 32 tuổi này đã chơi rất tốt, góp một phần công sức vào chức vô địch Premiership của MU. Anh còn đứng thứ 3 ở cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn. Alex Ferguson hông có ý định muốn bán Scholes nhưng Keane vẫn muốn thử vận may của mình. Vị HLV này muốn lôi kéo người đồng đội cũ vào một thử thách mới  khi Scholes đang ở bên kia của sự nghiệp. Ở Sunderland, chắc chắn Scholes sẽ được thi đấu chính thức nhiều hơn nhất là khi MU có thêm 3 tiền vệ mới.

Người thứ 2 là Diego Forlan của Villarreal. Tiền đạo người Uruguay đã từng có quãng thời gian không mấy êm đẹp ở sân Old Trafford. Nhưng từ khi chuyển sang Tây Ban Nha, Forlan đã thực sự hồi sinh. Anh trở thành chân sút số 1 của "Tàu ngầm vàng" và từng giành Chiếc giày vàng châu Âu. Liệu Keane có mạo hiểm quá chăng khi mà Forlan đã từng thất bại ở nước Anh.

Có lẽ quãng thời gian thi đấu cùng nhau, đã khiến Roy Keane tìm ra phương cách có thể giúp tiền đạo này thích nghi được với Premiership. Nhưng để có được Forlan sẽ không hề dễ dàng vì giá cầu thủ này không hề rẻ và đang có một loạt các CLB ở châu Âu nhòm ngó đến anh.

Ngoài ra, tiền vệ Nicky Butt của Newcastle cũng là một đích ngắm khác của HLV Sunderland. Không ai có thể quên những năm tháng vàng son trước kia khi mà Keane và Butt chơi cùng nhau ở MU. Butt là người rời sân Old Trafford trước Roy Keane. Và nay, vị HLV người Ai Len đang muốn thuyết phục chiến hữu cũ về sát cánh cùng mình với mục tiêu đưa Sunderland trụ hạng thành công. Liệu những ý định trên của Roy Keane có thành công?

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X