Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU bất ngờ đòi lại công bằng cho… Liverpool

Thứ Hai 20/01/2020 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Roy Keane khẳng định Liverpool đã bị mất oan một bàn thắng trong trận đấu với MU khi Virgil Van Dijk không phạm lỗi với David De Gea trong khu vực 5m50.

Với thực lực và phong độ vượt trội, Liverpool dễ dàng đánh bại Manchester United với tỷ số 2-0 trên sân nhà Anfield. Thầy trò Jurgen Klopp thậm chí đã có thể giành chiến thắng đậm đà hơn nhiều nếu không nhờ VAR can thiệp một tình huống gây tranh cãi.

Trước khi Mohamed Salah kết liễu số phận Quỷ Đỏ trong thời gian bù giờ trận đấu, The Kop vốn đã có lần thứ hai đưa bóng vào lưới đối phương ngay từ giữa hiệp một.

Tuy nhiên, bàn thắng của Roberto Firmino đã không được công nhận do Virgil Van Dijk đã tranh chấp phạm lỗi với David De Gea trong khu vực 5m50 vốn ưu tiên bảo vệ các thủ môn.

Liverpool 2-0 MU Van Dijk không tranh chấp phạm lỗi với De Gea hình ảnh
Liverpool 2-0 MU: Van Dijk tranh chấp phạm lỗi với De Gea

Mặc dù vậy, cựu danh thủ Roy Keane lại không đồng tình với quyết định hủy bỏ bàn thắng đó của trọng tài, bất chấp tình huống tương đối rõ ràng và còn đã tham khảo sự tư vấn của VAR. Thế là huyền thoại MU đòi lại công bằng cho… Liverpool:

“Tôi thực sự chẳng hiểu tại sao bàn thắng đó lại không được công nhận. Van Dijk rõ ràng chỉ hướng mắt về trái bóng và De Gea đã chủ động hơn khi nhảy lên tranh chấp và rồi tự mình thua thiệt. Trọng tài đã ưu ái quá đà cho thủ môn trong tình huống này, chứ không đời nào đó là một pha phạm lỗi.”

Ý kiến của Roy Keane đã lập tức bị phản bác bởi một huyền thoại MU khác đồng hành trong chương trình bình luận. Cựu hậu vệ Patrick Evra chia sẻ: “Không đâu anh ạ, đó rõ ràng là một pha phạm lỗi rồi. Van Dijk đã va chạm bằng đầu và không hề tranh chấp hợp lệ với De Gea.”

Bởi lẽ Liverpool vẫn giành chiến thắng sau đó nên tình huống gây tranh cãi này không bị mang ra mổ xẻ quá nhiều. Tuy nhiên một lần nữa, cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài và sự can thiệp chi ly và lệ thuộc quá đà của VAR ở Premier League lại tạo nên những phản ứng trái chiều.

Thầy trò Ole từ chối tâm phục khẩu phục trận thua ở Anfield
Phát biểu của HLV người Na Uy cũng như hậu vệ cánh trái Luke Shaw sau thất bại Liverpool 2-0 MU ở derby nước Anh khuôn khổ vòng 23 Premier League.
Kết liễu MU, Salah nhận công mang về chiến thắng cho Liverpool
Phát biểu của ngôi sao Ai Cập sau trận derby nước Anh trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ vòng 23 Premier League.
Klopp: Liverpool lẽ ra phải thắng đậm hơn, MU thi thoảng mới thực sự đá bóng!
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng 2-0 trong trận derby nước Anh trên sân nhà Anfield ở vòng 23 Premier League.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X