Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane:" MU sẽ mạnh mẽ hơn trước"

Thứ Sáu 22/10/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Rooney rời khỏi Manchester United là chuyện sẽ xảy ra trong một sớm một chiều, lúc này có hai điều người ta quan tâm nhất. Một là đích đến của "chàng hói" khi cả Manchester City, Chelsea, Barcelona và cả Real Madrid đều đang bám theo nhất cử nhất động của anh. Hai là "quỉ đỏ" sẽ ra sao khi không có Rooney, một biểu tượng tại Old Tralford sau sự ra đi của Cris Ronaldo. Câu hỏi thứ nhất chưa ai dám khẳng định, còn với câu hỏi thứ hai, huyền thoại một thời của MU, Roy Keane đã lên tiếng cho rằng sức mạnh của đoàn quân áo đỏ vẫn sẽ không suy giảm nếu thiếu Rooney.

Roy Keane đã có 12 năm gắn bó cùng Manchester United. Trong đó, anh mang băng đội trưởng đến 8 năm và nếu như không làm mếch lòng người thầy nóng tính trong một cuộc phỏng vấn, con số đó còn có thể tăng lên. Quả thực tình cảnh của Rooney lúc này khá giống với Roy Keane trước kia, cùng là biểu tượng ở thời kì đó, đều phải ra đi vì lỡ dại miệng trước công chúng. Nhưng sau 5 năm, có rất nhiều thay đổi đã diễn ra tại Old Tralford. Sự thống trị của nhà Glazer đã dẫn đến sự suy thoái về kinh tế, mang theo một loạt hệ lụy khôn lường như không có tiền để mua cầu thủ, không đủ hấp dẫn để giữ chân các ngôi sao,... và việc Rooney tìm cách "chuồn" có lẽ cũng vì một trong số những nguyên nhân đó.

Liệu ngài Ferguson có đau đầu sau sự ra đi của Rooney?

Lúc này, lực lượng của MU không còn dồi dào như cái thời Roy Keane khăn gói ra đi nữa bởi những ngôi sao đã lần lượt vẫy tay chào Old Tralford. Hai năm, hai biểu tượng của màu đỏ thành Manchester lần lượt rủ nhau ra đi để tìm kiếm một chân trời vinh quang mới. Sự quan trọng của Rooney trong lối chơi của MU thời hậu Ronaldo là ai cũng thấy rõ, nhưng nếu bây giờ có thêm thời kì hậu Rooney, ai sẽ là người tỏa sáng như "chàng hói" đã làm được ở mùa giải trước?

Rất nhiều cổ động viên của Manchester United không khỏi lo âu trước viễn cảnh ngôi sao duy nhất còn sót lại bỏ đi. Nhưng Roy Keane lại không nghĩ như vậy, anh cho rằng MU không phải là đội bóng một người nên sự ra đi của Rooney chẳng phải là cái gì quá to tát:" Đừng lo lắng đến mất ngủ vì Manchester United. Họ sẽ ổn và mạnh mẽ hơn nữa cho xem. Cũng đừng quên đây là một câu lạc bộ lớn và tuyệt vời. Đó là một câu lạc bộ tốt nhất trên thế giới và chẳng có gì phải nghi ngờ về điều đó. Tôi sẽ nói rằng sự nghiệp của một cầu thủ sẽ thay đổi nếu anh ta được chuyển tới thi đấu cho Manchester United. Với những sự ủng hộ của các cổ động viên và một huấn luyện viên giỏi, họ sẽ vượt qua tất cả. Họ là một câu lạc bộ xuất sắc và bạn không bao giờ được quên điều đó".

Trước đó, Roy Keane đã từng ngỏ lời khuyên Rooney hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, sự chóng vánh trong những quyết định về tương lai của chàng tiền đạo này đã khiến Roy Keane không biết phải nói gì ngoài chúc may mắn cho đàn em:" Mỗi cầu thủ có rất nhiều sự lựa chọn khi muốn ra đi, tất nhiên là tôi luôn chúc họ may mắn, nhưng tất cả cần hiểu rằng Manchester United là một câu lạc bộ tốt. Liệu họ vẫn còn sức hút với những cầu thủ hàng đầu? Tôi không nghi ngờ điều đó. Và nếu có một cầu thủ nào cần tôi tư vấn, tôi sẽ nói rằng anh nên chọn Manchester United. Cứ làm như tôi nói và bạn sẽ không phải hối tiếc vì quyết định của mình. Tôi yêu từng phút giây được ra sân thi đấu khi còn ở lại đó. Tôi đã có cơ hội ở lại đội bóng, thế nhưng mọi thương lượng bỗng nhiên đổ vỡ khi tôi trở lại sau chấn thương dây chẳng. Đó là một câu lạc bộ bóng đá tuyệt vời, nhưng thật tiếc là tôi không thể nói với Rooney điều đó. Các cầu thủ hiện nay có nhiều cơ hội hơn để nói về những chuyện đã xảy ra, tất nhiên là họ đã làm vậy. Tôi xin nhắc lại, đừng lo lắng đến mất ngủ vì Manchester United bởi họ sẽ càng mạnh mẽ hơn".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X