Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane lên tiếng khuyên bảo Rooney

Thứ Ba 19/10/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau việc Rooney dám bât lại "ông già gân", tương lai của "chàng hói" tại Old Tralford trở nên mờ mịt. Ferguson thì im lặng, Rooney thì từ chối gia hạn hợp đồng báo hiệu cho một cuộc chia li có thể sắp xảy ra. Có lẽ không ai hiểu tình cảnh của đàn em lúc này bằng Roy Keane, cựu đội trưởng của Manchester United cũng từng khăn gói ra đi dù đang giữ chức thủ quân chỉ vì dám công khai "nói xấu" Fergie. Vì vậy, Roy Keane đã dành những lời khuyên chân thành cho Rooney.

Mọi việc bắt đầu tư khi vụ "ăn chả" của Rooney với gái gọi bị báo chí phanh phui. Sự việc không chỉ khiến gia đình của anh một phen chao đảo mà còn ảnh hưởng nghiêm trong đến phong độ thi đấu của Wazza. Kể từ đầu mùa giải đến nay, Rooney mới chỉ ghi được đúng một bàn cho Manchester United trên chấm 11m. Đó rõ ràng không phải là một thành tích không tốt nếu chỉ so với sự thăng hoa của Berbatov hay "mắn bàn" của Javier Hernandez. Có lẽ quá ngán ngẩm với phong độ tuột dốc không phanh của học trò hoặc vì nguyên nhân khác, HLV Ferguson đã cất anh lên băng ghế dự bị với lí do chấn thương.

Roy Keane cũng đã từng ở vào tình cảnh giống Rooney thời điểm hiện tại

Nếu Rooney im lặng thì mọi việc ở Old Tralford đã biển lặng sóng êm. Tuy nhiên, trước khi xỏ giày thi đấu đủ 90 phút trong trận hòa 0-0 trước Montenogro trong khuôn khổ Euro 2012, Rooney lại tuyên bố anh hoàn toàn bình thường, chấn thương là do Fergie "bịa" ra để đày ải anh trên băng ghế dự bị. Kể từ đó, mối quan hệ giữa hai thày trò đã rạn nứt nghiêm trọng và một cuộc chia ly đang được báo trước. Dù bản hợp đồng của Rooney với đội chủ sân Old Tralford vẫn còn thời hạn đến năm 2013 nhưng rất có thể anh sẽ ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

Nhìn tình ảnh đàn em, Roy Keane lại nhớ đến bản thân mình. Dù đã cống hiến tại Manchester United đến 12 năm và đang nắm giữ chức thủ quân, thế nhưng chỉ một phút sai lầm dám có những phát biểu không hay về Ferguson mà anh đành ngậm ngùi khăn gói rời khỏi Old Tralford. Chứng kiến lịch sử lặp lại, Roy Keane đã lên tiếng khuyên bảo Rooney:" Huấn luyện viên và cầu thủ rất dễ xảy ra những xung đột, đó là một phần của cuộc sống. Nếu có một lời khuyên nào đó cho một chàng trai tốt như Rooney, tôi chỉ mong cậu ấy chắc chắn rằng sau khi ra đi cậu ấy vẫn giữ được phong độ thi đấu đỉnh cao. Dù sao cũng thật may mắn cho Rooney khi cậu ấy đang ở độ tuổi sung sức và có thể trạng tốt. Tất nhiên mọi chuyện còn phụ thuộc vào mối quan hệ giữa hai người".

Hiện nay, đối thủ cùng thành phố Manchester City cũng đang nhăm nhe muốn có được chữ kí của Rooney. Ngoài ra, từng có thông tin rằng Real Madrid cũng đang quan tâm đến tiền đạo này nhưng không chắc chắn, bởi HLV Jose Mourinho đã từng tuyên bố sẽ không mua thêm cầu thủ trong kì chuyển nhượng mùa đông. Hiện nay, đích đến của Rooney đang là một dấu hỏi còn tương lại tại Manchester United thì có vẻ như đã được báo trước...   

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X