Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane lại "ném đá" Man Utd

Thứ Ba 15/05/2012 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái chuyện cựu danh thủ người CH Ai Len "hằn học" đội bóng cũ từng đưa tên tuổi của anh lên đỉnh cao chẳng còn là điều gì mới mẻ trong làng bóng đá Anh. Mới đây, Roy Keane lại lên tiếng tố cáo Man Utd đã xúc phạm và lừa dối anh ở thời điểm anh bị tống cổ khỏi Old Trafford vào năm 2005.

Cần phải thừa nhận, cho đến giờ, Roy Keane vẫn xứng dáng là tiền vệ trụ hay nhất Man Utd dưới triều đại Alex Ferguson. Gia nhập "Quỷ đỏ" vào năm 1993, Keane đã mau chóng khẳng định tài năng và sớm giành một chỗ đứng chắc chắn trong đội hình Man Utd. Sau khi King Eric Cantona giải nghệ vào năm 1997 thì chiếc băng đội trưởng MU đã được giao lại cho Keane. Nhờ vậy, càng ngày tiền vệ này càng chứng tỏ được giá trị và đóng góp rất lớn vào mọi thành công của đội bóng, ngay cả khi đã cao tuổi. Những tưởng Keane có thể chấm dứt sự nghiệp tại Man Utd (bản thân anh cũng muốn như vậy) song thật bất ngờ, vào tháng 11 năm 2005, Keane bị HLV Alex Ferguson đá đít khỏi Old Trafford sau khi công khai phê phán đồng đội trước báo giới.

Roy Keane thời hoàng kim ở Man Utd
Roy Keane thời hoàng kim ở Man Utd

Thực ra, mâu thuẫn giữa hai thầy trò đã âm ỉ được vài tháng và chỉ nhân cơ hội thuận lợi, "Ngài máy sấy" quyết định tống cổ chàng "công thần ngang bướng" . Ai cũng biết, ở Manchester Unitted, Fergie nắm quyền lực tối thượng và được tự do xử lý mọi việc liên quan đến đội bóng mà chẳng cần phải tham khảo ai và cũng chẳng ai dám can thiệp, kể cả nằm trong thành phần ban lãnh đạo. Tất nhiên, không phải lúc nào Sir Alex cũng đúng nhưng một khi đã chấp nhận khoác lên người màu áo Đỏ, đồng nghĩa mọi cầu thủ phải tuyệt đối phục tùng HLV trưởng bởi nếu không cẩn thận, họ sẽ bị ra đường vào bất cứ lúc nào ngay cả khi đang chiếm giữ vị trí "bất khả xâm phạm" trong đội hình. Lịch sử đã chứng minh Keane chỉ là một trong số những "nạn nhân" từng bị Sir Alex "xử lý" vì tội thái độ (có thể kể thêm Jaap Stam hay David Beckham).

Phải chăng chính vì sự việc đó mà Keane đem lòng "thù hận" đội bóng mà anh đã cống hiến những năm tháng đẹp nhất của đời cầu thủ. Bằng chứng trong nhiều phát ngôn của mình, Keane ít khi dành lời lẽ tốt đẹp ca ngợi đội bóng. Về sau, dù từng vài lần chạm mặt Man Utd trên cương vị thuyền trưởng đội bóng đối địch, Keane cũng chẳng thèm tôn trọng Man Utd hay Alex Ferguson, giống như một loạt gương mặt khác ra đi từ Man Utd. Mới đây nhất, hồi đầu mùa giải năm nay, Keane từng công khai chỉ trích thái độ thi đấu của một vài cầu thủ trong đội hình nhà ĐKVĐ Premier League và lập tức Sir Alex đáp trả bằng một nhận định cực kỳ "sâu cay": Keane "tuổi gì" mà đòi phán xét các đội khác (ám chỉ, kinh nghiệm huấn luyện của cậu học trò cũ còn quá ít ỏi nên chưa xứng đáng để lên giọng dạy dỗ). Cách đây không lâu, Keane từng thẳng thừng tuyên bố không hề có ý định "giảng hoà" với người thầy cũ Alex Ferguson.

Hôm qua, cựu danh thủ 40 tuổi này đã tiếp tục "đổ thêm dầu" vào mối quan hệ căng thẳng với đội bóng cũ bằng những tiết lộ gây sốc về chuỵện anh đã phải chia tay Man Utd như thế nào. Keane thẳng thắn bộc bạch: "Tất cả những gì đã xảy ra được Man Utd sắp đặt từ trước và chỉ nhân cơ hội tôi nói thẳng nói thật về tình hình đội bóng là họ ra tay (Roy Keane đã không ngại chỉ trích đội bóng ngay trên truyền hình sau trận thua Middlesbrough 1-4). Còn nhớ trước khi mùa giải 2005-2006 diễn ra, ngài trợ lý của Alex Ferguson, Carlos Queiroz đã không ít lần thiếu tôn trọng tôi, khiến tôi phải phản kháng bởi đơn giản, làm sao tôi có thể làm việc với một con người không tôn trọng mình. Không lâu sau khi vụ việc đó nổ ra, họ ném vào mặt tôi thông báo về việc tôi sẽ phải rời khỏi Man Utd và nói ngắn ngọn: Roy, chúng tôi nghĩ đã đến lúc chấm dứt hợp tác giữa hai bên và tôi đáp trả: Oke, các ông đã đúng. Luật sư đi cùng tôi không tin nổi Man Utd lại có cách hành xử tàn nhẫn đến thế với một con người đã cống hiến biết bao sức lực cho Man Utd".

Chưa dừng lại ở đó, Kean còn cho biết anh đã vô cùng đau đớn khi cả HLV trưởng Alex Ferguson lẫn Giám đốc điều hành David Gill không nhớ chính xác về số năm anh khoác áo Man Utd: "Họ đã cảm ơn tôi về 11 năm rưỡi phục vụ cho đội bóng trong khi ai cũng biết tôi đầu quân cho Man Utd từ hè năm năm 1993 và ra đi vào tháng 12 năm 2005. Thậm chí họ còn phải hỏi tôi về thời điểm bắt đầu khoác áo đội bóng. Không những vậy, họ còn lừa dối tôi một cách trắng trợn. Ban đầu, họ đã cam đoan rằng ngay khi rời khỏi Man Utd, tôi sẽ được phép thoải mái ký hợp đồng với đội khác song hoá ra, tôi buộc phải chờ đến tháng 1 năm sau mới có thể được làm điều đó. Nếu biết trước như thế, ngu gì tôi chịu chấp nhận rời khỏi Man Utd sớm như đề nghị của họ. Khi ấy, tôi đã sốc, bàng hoàng. đau đớn vì bị đội bóng cư xử quá tệ hại và lừa dối trắng trợn dù tôi không hề làm gì sai. Lẽ ra, tôi cần phải mạnh mẽ hơn khi doạ đưa Man Utd ra toà thì có lẽ họ sẽ phải sợ và không dám đối đãi như thế. Luật sư của tôi cũng rất tức giận nhưng hiểu rằng, Man Utd đã lên sẵn kế hoạch tống cổ tôi ra đường ngay từ thời điểm họ cho tôi xem thông báo".

Chưa rõ, độ xác thực trong những thông tin mà Keane cung cấp đến đâu song có một điều chắc chắn, Keane nằm trong số ít "cựu Quỷ đỏ" giữ cái nhìn không hay và tâm trạng tức tối về đội bóng cũ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X