Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane "gạt bỏ tư thù" để hiến kế giúp thầy cũ Alex Ferguson

Thứ Ba 08/05/2012 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Roy Keane và Sir Alex đã không có mối quan hệ tốt từ khi tiền vệ này ra đi. Tuy nhiên, nhìn nhận vào thực tế thất bại như hiện nay, cựu Qủy đỏ đã hiến kế giúp M.U khôi phục lại thời kỳ hưng thịnh tại Premier League.

Cựu tiền vệ Ireland này là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại. Gắn bó với M.U từ năm 1993, cùng với lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt, Roy Keane đã nhanh chóng khẳng định bản thân và chiếm được băng đội trưởng Quỷ đỏ lúc bây giờ. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa anh và HLV Alex Ferguson trở nên xấu đi kể từ khi anh bị gạt bỏ không thương tiếc tại M.U năm 2005.

Tuy nhiên, nhìn vào bối cảnh hiện giờ tại Old Trafford, Keane đã dẹp mối thù tư sang 1 bên và đưa ra kế hoạch chuyển nhượng nhằm  giúp người thầy cũ của mình đưa M.U trở về thời kỳ hưng thịnh. HLV Ipswich Town này cho biết BLĐ M.U nên đưa về Nhà hát những giấc mơ những cầu thủ như Gareth Bale và Bastian Schweinsteiger.

Hiện tại Bale đang là một cái tên được rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu săn lùng trong đó phải kể đến Real Madrid, Barcelona, AC Milan hay Man City. Còn tiền vệ người Đức hiện đang là một trụ cột không thể thiếu trong đội hình Hùm xám Bayern Munich. Tuy nhiên, cựu đội trưởng M.U vẫn nhấn mạnh tính cần thiết của 2 thương vụ này.

roy keane
Keane hy vọng 2 thương vụ này sẽ đưa M.U trở lại thời kỳ hưng thịnh

“Cầu thủ mà tôi thực sự muốn nhìn thấy tại Manchester United mùa bóng sau là Bale. Gareth Bale là sự bổ sung hợp lý cho khả năng tấn công của Manchester United ở mùa giải tới. Đây sẽ là một thương vụ khó thực hiện tuy nhiên họ cần phải thử. M.U đã để ý đến Ribery nhưng sẽ rất khó để có được anh ta bởi lẽ Ribery đang thi đấu cho một đội bóng sắp vô địch Champions League. Vì thế nếu có ra đi, anh ấy cũng không chọn Premier League mà sẽ là La Liga”.

Nhắc đến trường hợp tiền vệ Bayern Munich, Roy Keane tin tưởng vào khả năng thành công của thương vụ này: “Ai cũng nghĩ mọi cầu thủ đều muốn đến Premier League thi đấu nhưng thực sự không phải vậy. Về tài chính, Bayern Munich không thua kém M.U. Nếu thực sự muốn đến Ngoại hạng Anh chỉ là khi họ muốn thay đổi không khí và tìm kiếm danh hiệu. Schweinsteiger là một trường hợp như vậy. Cậu ấy là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Thế giới hiện nay”.

Cả 2 thương vụ này đếu khá khó thực hiện, đặc biệt là trường hợp Gareth Bale bởi lẽ cầu thủ chạy cánh này đã từng bày tỏ mong muốn đươc đến thi đấu tại Nou Camp. Hơn nữa, nếu có bán, chắc chắn BLĐ Tottenham sẽ không bổ sung lực lượng cho đối thủ trực tiếp của họ tại Premier League. Nhưng nếu M.U chịu chi đậm, sẽ không quá ngạc nhiên nếu mùa bóng sau NHM Quỷ đỏ sẽ thấy 2 nhân vật này tại Old Trafford.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X