Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson trả thù "ngọt ngào" đội bóng cũ Liverpool

Thứ Bảy 02/04/2011 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn đến giờ, HLV Hodgson chưa thể quên nỗi niềm cay đắng khi phải ngậm ngùi xách valy rời khỏi Anfield hồi đầu năm. Trong ông, lúc nào cũng khao khát quyết tâm khẳng định tài năng của mình để cho đội bóng cũ "sáng mắt" (chính chiến lược gia này khẳng định ông đã không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo nên mới dẫn đến thành tích tệ hại trên sân cỏ) và tối qua, Hodgson đã trực tiếp "trả thù" Liverpool. Đội bóng mới của ông, West Brom đã xuất sắc đánh bại đại gia hết thời của Premier League bằng 2 quả phạt 11m dù bị dẫn trước, qua đó đã tạm thời thoát khỏi nỗi ám ảnh xuống hạng còn The Kop ngày càng lùi xa khỏi mục tiêu giành một suất tham dự Europa League mùa sau.

Trong môn Thể thao vua, có những nhân vật (gồm cầu thủ lẫn HLV) khi rời khỏi một đội bóng đã phải mang trong người nỗi ấm ức, vì thế họ luôn rất máu lửa ở những trận gặp lại "tình cũ". Đặt vào trường hợp của trận West Brom - Liverpool, rõ ràng Hodgson muốn chứng tỏ mình không phải "kẻ bất tài" mà là không hợp với Liverpool mà thôi (thực ra, Hodgson cần hiểu rằng ông chỉ có thể thành công ở những đội bóng nhỏ) tuy nhiên Hodgson cũng nên cảm ơn cậu học trò cũ Kyrgiakos vì đã góp một phần công sức đáng kể vào cái vinh dự lớn lao ông vừa được hưởng. Hậu vệ người Hy Lạp đã sai sót trong cả hai tình huống dẫn đến những quả 11m định mệnh, khiến cho mọi cố gắng của toàn đội (dẫn bàn trước) đổ hết "xuống sông xuống biển".

Liverpool bại trận đau đớn trước "người cũ"

Liverpool hành quân tới sân The Hawthorns trong hoàn cảnh đội trưởng Steven Gerrard chưa thể trở lại vì chấn thương tuy nhiên thầy trò Kenny Dalglish vẫn tự tin hướng đến chiến thắng trước đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. 9 lần gặp nhau gần đây, Liverpool toàn thắng và không để thủng lưới một bàn nào. Như mọi khi, Meireles sẽ đảm trách vai trò tổ chức lối chơi của Gerrard và tiền vệ người Bồ Đào Nha cùng với Dirk Kuyt là nguồn cung cấp bóng chính cho cặp tiền đạo "hàng khủng" gia nhập đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Andy Carroll - Luis Suarez

Đội khách khởi đầu tốt và suýt có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Xuất phát từ cú phạt góc của Meireles, Luyt dứt điểm gần nhưng Carson đã kịp cứu thua trên vạch vôi. Không lâu sau đó, Carroll bị Olsson phạm lỗi trái phép trong vòng cấm song không có tiếng còi nào vang lên. Phút thứ 7, Johnson đã phải rời sân do chấn thương và Kyrgiakos vào thay, báo hiệu một ngày thi đấu kém may mắn của đội bóng vùng Merseyside. Thực tế, "Lữ đoàn đỏ" không tạo được một thế trận áp đảo. Diễn biến trên sân khá nhàm chán, thiếu sôi động khi hai đội hầu như chỉ chuyền bóng loanh quang khu vực giữa sân và không mấy khi uy hiếp được cầu môn hai bên.

Tới phút 24, Liverpool lại phải lần thứ 2 tiến hành sự điều chỉnh bất đắc dĩ về mặt nhân sự. Agger bị đau, không thể tiếp tục thi đấu nên đành phải nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Danny Wilson. Do hai chủ lực của hàng thủ phải rời sân từ quá sớm, khả năng phòng ngự của Liverpool chắc chắn bị tác động không nhỏ. Trong 10 phút cuối hiệp đầu, ưu thế bắt đầu nghiêng về phía đội chủ nhà. Nếu Reina không "bay lượn" trên không để ôm gọn trái bóng thì Skrtel đã trở thành tội đồ với cú đánh đầu tuyệt đẹp đá phản lưới nhà. Thủ môn người Tây Ban Nha còn thêm vài lần phải trổ tài nữa để bảo vệ sạch lưới.

Sau giờ nghỉ, trận đấu đã hấp dẫn hơn hẳn khi cả hai đội đều đẩy cao tốc độ tấn công. Nếu như Reina phải xuất sắc chặn đứng cú sút chìm của Cox thì Carson cũng phải cản phá pha bắt volley căng của Carroll. Đến phút 61, Liverpool đã khai thông thế bế tắc. Skrtel bật cao đón quả phạt góc của Meireles và thực hiện cú đánh đầu mạnh, làm tung lưới đội chủ nhà. Trung vệ người Slovakia đã có bàn thắng thứ 2 cho The Kop ở mùa giải này. Không còn đường nào khác, West Brom ào lên dữ dội, đẩy đối thủ vào thế chống đỡ nhưng đó cũng là thời cơ để Liverpool triển khai đấu pháp "phòng ngự - phản công".  Dẫu vậy, ý đồ của đội khách đã phá sản bởi "gà nhà" Kyrgiakos. Phút 61, hậu vệ này phạm lỗi rất thô thiển với Odemwingie trong vòng cấm và trọng tài chính tất nhiên chỉ nay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Brunt điềm tĩnh đánh lừa Reina, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn gỡ hoà đã khích lệ mạnh mẽ tinh thần của đội chủ nhà và họ lại lấn lướt các vị khách hùng mạnh. May cho Liverpool, trong khung gỗ của họ là một Reina rất đáng tin cây. Thủ môn này tiếp tục làm nản lòng các cầu thủ West Brom bằng những quyết định ngăn chặn sáng suốt. Kể ra, sự yếu thế của Liverpool một phần là do Kenny Dalglish chỉ còn duy nhất một cơ hội điều chỉnh nhân sự trong tay nên ông đành phải thận trọng chứ chưa dám dùng đến phòng bất trắc (nếu chẳng may có một ai đó dính chấn thương thì đồng nghĩa Liverpool sẽ phải thi đấu trong tình cảnh thiếu người). Rõ ràng, nếu có thể thực hiện sự thay đổi người thì biết đâu đấy, đột biến sẽ đến với The Kop.

West Brom tiếp tục thoát khỏi nỗi ám ảnh xuống hạng

Thời gian cứ trôi đi và những tưởng, bét ra thày trò Dalglish cũng có thể ra về với 1 điểm trong tay thì bi kịch đã xảy ra khi mà trận đấu sắp kết thúc. Phút 88, lại là Kyrgiakos tỏ ra rất lóng ngóng, để Odemwingie dễ dàng vượt qua và tiền đạo người Nigeria lao xuống đối mặt với Reina. Không biết làm gì hơn, thủ môn này đành phải phạm lỗi trái phép dù rất kín (ban đầu trọng tài chính đã khoát tay cho trận đấu tiếp tục nhưng ông đã đổi ý khi nhìn thấy tín hiệu từ phía vị trợ lý bên ngoài đường piste) và West Brom được hưởng quả phạt 11m thứ hai. Lần này, Reina đã đoán được ý đồ, cũng đã chạm được tay vào bóng nhưng cú sút của Brunt quá mạnh.

Những phút ít ỏi còn lại, Liverpool dốc toàn lực lên tấn công, liên tiếp đẩy West Brom vào hiểm nguy nhưng nhờ sự toả sáng của Carson với hai pha cứu thua xuất sắc sau nỗ lực dứt điểm của Meireles và Suarez cùng với sự vô duyện của Skrtel (đánh đầu ra ngoài ở tư thế thuận lợi) mà đội chủ nhà đã bảo vệ an toàn thắng lợi mong manh cho đến tiếng còi mãn cuộc. Vậy là, Hodgson có thể xoa tay hài lòng khi đã đánh gục đội bóng cũ một cách ngoạn mục, quan trọng hơn West Brom đã leo lên vị trí thứ 12, hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Còn Liverpool vẫn yên vị ở thứ 6, kém đội xếp trên Tottenham 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Xem ra, ở mùa tới, The Kop sẽ vắng mặt ở đấu trường châu Âu.

Đội hình thi đấu
West Brom: Carson, Reid, Meite, Olsson, Shorey, Scharner, Mulumbu, Brunt, Cox (Fortune 74'), Thomas (Jara 90'), Odemwingie
Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Agger (Wilson 25'), Johnson (Kyrgiakos 8'), Kuyt (Joe Cole 87'), Spearing, Lucas, Meireles, Carroll, Suarez

Kết quả
West Ham 2-4 Manchester United
Noble pen 11', pen 25 - Rooney 65', 73', pen 79'; Javier Hernandez 84'

Birmingham 2-1 Bolton
Phillips 4'; Gardner 59' - Elmander 70'

Everton 2-2 Aston Villa
Osman 38'; Baines pen 83' - Bent 47', 68'

Newcastle 4-1 Wolverhampton
Nolan 22'; Ameobi 45'; Lovenkrands 50'; Gutierrez 90' - Ebanks-Blake 58'

Stoke 1-1 Chelsea
Walters 8' - Drogba 33'

West Brom 2-1 Liverpool
Brunt pen 62', pen 89' - Skrtel 50'

Wigan 0-0 Tottenham

Arsenal 0-0 Blackburn

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X