Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson tiết lộ: Rooney sẽ là đội trưởng ĐT Anh trong tương lai

Chủ Nhật 14/10/2012 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù hiện tại có thể Rooney chưa đủ đĩnh đạc và giàu kinh nghiệm như những "đàn anh"- Frank Lampard hay Steven Gerrard cho trọng trách đầu tàu của Tam Sư tuy nhiên theo ông Roy Hodgson, trong một vài năm tới chắc chắn chiếc băng thủ quân sẽ là dành riêng cho R10.

Trong trận đấu với đội bóng xếp hạng thấp nhất TG- San Marino, Rooney đã được HLV Roy Hodgson tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng trong bối cảnh Steven Gerrard bị treo giò, Frank Lampard bị chấn thương. Mặc dù đã thi đấu rất hay, lập cú đúp và lọt vào top 5 tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nước Anh tuy nhiên thật khó để đánh giá về vai trò lãnh đạo của R10 trong trận đấu đó. Mặc dù vậy, chàng Shrek không hề giấu diếm tham vọng được đeo chiếc băng đội trưởng trong thời gian dài.

rooney
Trong mắt HLV Roy Hodgson, Rooney xứng đáng được thường xuyên đeo băng
đội trưởng trong một vài năm tới

Ít nhất thì nguyện vọng đó của R10 chưa thể trở thành hiện thực ngay được khi tuần tới, trong trận gặp Ba Lan, Steven Gerrard sẽ trở lại và nghiễm nhiên, Rooney sẽ phải trao trả chiếc băng thủ quân cho tiền vệ đang khoác áo Liverpool.

Thế nhưng cơ hội để Rooney tiếp tục có được vinh dự đó là không hề nhỏ. Khi được hỏi rằng liệu Rooney có thể làm đội trưởng Tam Sư trong tương lai gần hay không, HLV Roy Hodgson tahửng thắn: "Có chứ. Cậu ấy đã là đội phó của tuyển Anh tại Euro 2012. Ít nhất là khi cậu ấy quay trở lại ở trận thứ 3 tại vòng bảng. Tôi luôn tâm niệm rằng Rooney là đội phó của tôi. Và Rooney cho rằng đó là một vinh dự đối với cậu ấy và cậu ấy luôn thi đấu hết mình để xứng đáng với nó."

Về phần mình, dù phải trao lại băng đội trưởng cho Gerrard tuy nhiên R10 cho biết anh sẽ vẫn không từ bỏ tham vọng của mình: "Một cầu thủ trẻ thường mơ được chơi bóng cho ĐTQG. Đến khi đạt được điều đó, họ lại tiếp tục nghĩ đến việc được đeo băng đội trưởng. Tôi đã làm được điều đó. Đó là một vinh dự tuyệt vời và hi vọng một ngày nào đó, vai trò đội trưởng sẽ thường trực thuộc về tôi. Để giấc mơ này thành công, không chỉ có nỗ lực của riêng tôi mà còn cần đến sự ủng hộ của tất cả mọi người trong phòng thay đồ".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X