Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson “tiến thoái lưỡng nan” trong vụ triệu tập sao West Brom lên tuyển

Thứ Bảy 14/03/2015 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia dẫn dắt Tam Sư đang nỗ lực thuyết phục tiền đạo Saido Berahino của West Brom đồng ý lựa chọn quốc tịch Anh, thay vì quê hương Burundi.

Roy Hodgson gap kho khan trong vu trieu tap Berahino cua West Brom hinh anh
Berahino đang thể hiện phong độ ấn tượng trong mùa giải năm nay

Mùa giải năm nay, Saido Berahino của West Brom chính là một trong những chân sút nội địa thi đấu ấn tượng nhất tại Premier League với 12 pha lập công chỉ sau 23 lần ra sân (2141 phút). Bên cạnh Harry Kane (Tottenham), Charlie Austin (QPR) hay Danny Ings (Burnley) thì tiền đạo trẻ gốc Burundi này cũng được xem là một nhân tố có tiềm năng đủ sức trở thành tương lai của nền bóng đá Anh trong vài năm tới.

Được biết, HLV Roy Hodgson cũng đang cân nhắc triệu tập cầu thủ 21 tuổi vào danh sách Tam Sư để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Lithuania (vòng loại EURO 2016) vào ngày 27/3 và Italia (giao hữu) vào ngày 31/3. Tuy nhiên, một trở ngại tương đối khó khăn đối với cựu chiến lược gia Liverpool vào thời điểm này chính là việc Berahino đang được các lãnh đạo từ “quê nhà” Burundi thuyết phục trở về đầu quân cho đội bóng nơi “chôn rau cắt rốn” của mình.

Trên thực tế, ngôi sao của West Brom vẫn chưa hề thi đấu chính thức cho ĐT Anh bất kỳ một trận nào. Do đó, trong trường hợp muốn “hồi hương”, Berahino hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục chuyển đổi quốc tịch một cách đơn giản và hợp lệ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến HLV Hodgson buộc phải vội vã tiếp cận và có những cuộc trao đổi cá nhân với tiền đạo 21 tuổi nhằm thuyết phục cầu thủ này đồng ý lựa chọn gắn bó tương lai lâu dài cùng Tam Sư.

Theo đánh giá từ phía giới chuyên môn, khoảng thời gian sắp tới nhiều khả năng sẽ diễn ra một cuộc cạnh tranh vị trí hết sức căng thẳng và quyết liệt trên hàng công đội bóng xứ sở sương mù. Cụ thể, sau sự xuất hiện của Berahino, đồng nghĩa rằng ĐT Anh sẽ sở hữu tới 5 cái tên thượng thặng cho vị trí trung phong, bao gồm: Rooney, Sturridge, Welbeck, Harry Kane và Berahino.

Bản thân HLV Hodgson hiện giờ, cũng đang rơi vào trạng thái có phần “tiến thoái lưỡng nan”, vừa lo sợ “lãng phí” tài năng của Berahino nhưng cũng sợ rằng sẽ gây ra một cuộc… khủng hoảng thừa trong đội hình Tam Sư nếu như các cầu thủ còn lại chơi quá hay.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X